Kế hoạch bài dạy GDTC 1 Sách Cánh diều - Tuần 16 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 1 Sách Cánh diều - Tuần 16 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 27 tháng 12 năm 2022.
TIẾT 31.
TƯ THẾ VẬN ĐỘNG CỦA ĐẦU VÀ CỔ.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế vận động của đầu và cổ
trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế vận động của đầu và
cổ và tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được tư thế vận động của đầu và cổ.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học - Cán sự tập trung lớp,
Khởi động - Gv HD học sinh khởi điểm số, báo cáo sĩ số,
- Xoay các khớp cổ tay, cổ động. tình hình lớp cho GV.
chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “đứng ngồi theo 2 x 8 N - GV hướng dẫn chơi
lệnh”
II. Phần cơ bản: Cho HS quan sát tranh
Hoạt động 1 Hô khẩu lệnh và thực - Đội hình HS quan sát
* Kiến thức. 16-18’ hiện động tác mẫu tranh
- Tư thế cúi đầu, ngửa đầu
GV làm mẫu động tác
2 x 8N kết hợp phân tích kĩ HS quan sát GV làm
thuật động tác. mẫu
- GV hô - HS tập theo
*Luyện tập Gv. - Đội hình tập luyện
Tập đồng loạt 2 lần - Gv quan sát, sửa sai đồng loạt.
cho HS.
Tập theo tổ nhóm
4 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo cặp đôi khu vực.
4 lần
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS GV
* Trò chơi “mèo đuổi thi đua giữa các tổ. - ĐH tập luyện theo cặp
chuột”. đôi
- GV nêu tên trò chơi,
1 lần
Hoạt động 2 hướng dẫn cách chơi.
*Kiến thức - Cho HS chơi thử và - Từng tổ lên thi đua -
Tư thế nghiêng đầu sang chơi chính thức. trình diễn
3-5’
trái, nghiêng đầu sang phải - Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
Tổ chức giảng dạy như
*Luyện tập hoạt động 1
Hoạt động 3 Nhắc lại cách thực
*Kiến thức hiện các tư thế cúi đầu,
Ôn tư thế cúi đầu, ngửa đầu, ngửa đầu, nghiêng đầu
nghiêng đầu sang trái, sang trái, nghiêng đầu
nghiêng đầu sang phải. sang phải.
*Luyện tập Tổ chức giảng dạy như
Hoạt động 4 phần luyện tập của
*Kiến thức hoạt động 1
Ôn tư thế cúi đầu, ngửa đầu,
nghiêng đầu sang trái, Nhắc lại cách thực
nghiêng đầu sang phải. hiện các tư thế cúi đầu, *Luyện tập ngửa đầu, nghiêng đầu
sang trái, nghiêng đầu
Hoạt động 5 sang phải.
*Kiến thức Tổ chức giảng dạy như
Ôn tư thế cúi đầu, ngửa đầu, phần luyện tập của
nghiêng đầu sang trái, hoạt động 1
nghiêng đầu sang phải. Nhắc lại cách thực
hiện các tư thế cúi đầu,
*Luyện tập ngửa đầu, nghiêng đầu
Hoạt động 6 sang trái, nghiêng đầu
*Kiến thức sang phải.
Ôn tư thế cúi đầu, ngửa đầu, Tổ chức giảng dạy như
nghiêng đầu sang trái, phần luyện tập của
nghiêng đầu sang phải. hoạt động 1
Nhắc lại cách thực
*Luyện tập hiện các tư thế cúi đầu,
III.Kết thúc ngửa đầu, nghiêng đầu
* Thả lỏng cơ toàn thân. sang trái, nghiêng đầu
* Nhận xét, đánh giá chung sang phải.
của buổi học. Tổ chức giảng dạy như
Hướng dẫn HS Tự ôn ở phần luyện tập của
nhà hoạt động 1
* Xuống lớp - GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý HS thực hiện thả lỏng
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
4- 5’ hs.
- VN ôn các động tác
đã học và chuẩn bị bài
sau. Thứ 5 ngày 29 tháng 12 năm 2022.
TIẾT 32.
ÔN: TƯ THẾ VẬN ĐỘNG CỦA ĐẦU VÀ CỔ.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện tư thế vận động của đầu và cổ
trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện tư thế vận động của đầu và
cổ và tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được tư thế vận động của đầu và cổ.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ - Cán sự tập trung lớp,
biến nội dung, yêu cầu điểm số, báo cáo sĩ số,
Khởi động giờ học tình hình lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ - Gv HD học sinh khởi
chân, vai, hông, gối,... động.
- Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh” 2 x 8 N - GV hướng dẫn chơi - Đội hình HS quan sát
II. Phần cơ bản: Cho HS quan sát tranh tranh
Hoạt động 1 Hô khẩu lệnh và thực HS quan sát GV làm
* Kiến thức. hiện động tác mẫu mẫu
- Tư thế cúi đầu, ngửa đầu 16-18’
GV làm mẫu động tác - Đội hình tập luyện
kết hợp phân tích kĩ đồng loạt.
2 x 8N thuật động tác.
- GV hô - HS tập theo
*Luyện tập Gv. ĐH tập luyện theo tổ
Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa sai
2 lần cho HS.
Tập theo tổ nhóm GV
- Y,c Tổ trưởng cho - ĐH tập luyện theo cặp
4 lần các bạn luyện tập theo đôi
Tập theo cặp đôi khu vực.
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua -
* Trò chơi “mèo đuổi 4 lần thi đua giữa các tổ. trình diễn
chuột”.
- GV nêu tên trò chơi,
Hoạt động 2 hướng dẫn cách chơi.
*Kiến thức 1 lần - Cho HS chơi thử và
chơi chính thức.
Tư thế nghiêng đầu sang
trái, nghiêng đầu sang phải - Nhận xét tuyên
3-5’ dương và sử phạt
người phạm luật
Tổ chức giảng dạy như
*Luyện tập hoạt động 1
Nhắc lại cách thực
Hoạt động 3 hiện các tư thế cúi đầu,
*Kiến thức ngửa đầu, nghiêng đầu
Ôn tư thế cúi đầu, ngửa đầu, sang trái, nghiêng đầu
nghiêng đầu sang trái, sang phải.
nghiêng đầu sang phải. Tổ chức giảng dạy như
*Luyện tập phần luyện tập của
Hoạt động 4 hoạt động 1
*Kiến thức
Ôn tư thế cúi đầu, ngửa đầu, Nhắc lại cách thực
nghiêng đầu sang trái, hiện các tư thế cúi đầu,
nghiêng đầu sang phải. ngửa đầu, nghiêng đầu
*Luyện tập sang trái, nghiêng đầu sang phải.
Hoạt động 5 Tổ chức giảng dạy như
*Kiến thức phần luyện tập của
Ôn tư thế cúi đầu, ngửa đầu, hoạt động 1
nghiêng đầu sang trái,
nghiêng đầu sang phải. Nhắc lại cách thực
hiện các tư thế cúi đầu,
*Luyện tập ngửa đầu, nghiêng đầu
Hoạt động 6 sang trái, nghiêng đầu
*Kiến thức sang phải.
Ôn tư thế cúi đầu, ngửa đầu, Tổ chức giảng dạy như
nghiêng đầu sang trái, phần luyện tập của
nghiêng đầu sang phải. hoạt động 1
*Luyện tập Nhắc lại cách thực
III.Kết thúc hiện các tư thế cúi đầu,
* Thả lỏng cơ toàn thân. ngửa đầu, nghiêng đầu
* Nhận xét, đánh giá chung sang trái, nghiêng đầu
của buổi học. sang phải.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở Tổ chức giảng dạy như
nhà phần luyện tập của
* Xuống lớp hoạt động 1 HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn các động tác
đã học và chuẩn bị bài
4- 5’ sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_16_nam_hoc_2021_2022_nguyen.doc