Kế hoạch bài dạy GDTC 1 Sách Cánh diều - Tuần 13 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 1 Sách Cánh diều - Tuần 13 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 06 tháng 12 năm 2022.
ÔN TẬP VÀ HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC
Tiết 25
Ôn: động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, lưng bụng, phối hợp, điều hòa. Trò
chơi: Mèo đuổi chuột
I MỤC TIÊU YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết và thực hiện vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trước tập luyện.
- Thực hiện được động tác điều hòa và trò chơi Mèo đuổi chuột
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẩu của GV để thực hiện .
- Hoàn thành lượng vận động. Tích cực tham gia tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân tập, thể dục,
- Phương tiện: Sách giáo khoa,bài soạn, còi, tranh trực quan.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC DẠY HỌC.
Nội dung Định Phương pháp tổ chức và yêu cầu
lượng
T S Hoạt động của GV Hoạt động của HS
G L
I.Phần mở đầu 5p GV nhận lớp phổ biến Đội hình nhận lớp
1. Nhận lớp: nội dung yêu cầu bài * * * * * * * *
- Hoạt động của lớp trưởng. học. * * * * * * * *
- Hoạt động của giáo viên Kiểm tra sức khỏe của * * * * * * * *
học sinh * * * * * * * *
* GV
Lớp trưởng tập hợp lớp
và báo cáo sĩ số cho
2.Khởi động GV mở nhạc cho học GV
Xoay các khớp cổ, tay cổ 4l sinh khởi động .Quan sát Đội hình như trên
chân, vai, hông, gối 8n làm mẫu và hướng dẫn GV hướng dẫn cả lớp
cho học sinh. khởi động và hướng
dẫn lớp trưởng cách
điều hành.
HS tích cực chủ động
tập luyện
II.Phần cơ bản 25 GV nêu tên các động Đội hình hàng ngang
1.Ôn động tác vươn thở, tay, p tác của bài thể dục. HSlắng nghe và nhắc lại
chân, vặn mình, lưng bụng, GV phân tích làm mẩu tên động tác
phối hợp,điều hòa. lại động tác
4- GV hướng dẫn làm mẫu
Trò chơi : Mèo đuổi chuột 8 GV hướng đẫn tập đồng cho học sinh tập luyện.
Chuẩn bị: Đội hình vòng loạt Học sinh tập đồng loạt
tròn nắm tay nhau, chọn một GV hướng dẫn khẩu lệnh Gv sữa sai và hướng dẫn
em làm mèo,1 em làmchuột cho học sinh cách hô cho các nhóm đứng chính giữa. GV chia nhóm cho học trưởng, lớp trưởng.
Cách chơi : “ Bắt đầu”, chuột sinh tập luyện và hướng HS tập luyện theo nhóm
bắt đầu chạy, còn mèo đuổi đẫn cách nhận xét lẫn và nhận xét lẫn nhau.
theo chuột. Chuột phải chạy nhau
luồn lách qua các “ hang” là Đội hình
khoảng cách trống dưới các * * * * * * * *
cánh tay của các người chơi. * * * * * * * *
Còn mèo đuổi theo , để tìm Gv gọi tên trò chơi và * * * * * * * *
cách chạm vào mèo. hướng dẫn học sinh chơi * * * * * * * *
- Những người chơi vừa hát
bài đồng dao mèo đuổi chuột * GV
vừa tìm cách giúp đỡ chuột:
khi chuột chạy tới thì giơ Học sinh chơi thử.
thật cao tay đề chuột chạy Học sinh thi đua chơi
qua với nhau.
- Khi bài hát kết thúc Mèo GV sữa sai cho học sinh
không bắt được chuột là mèo
thua
Phần kết thúc 5p GV điều hành cả lớp tập * * * * * * * *
Thả lỏng các khớp cơ bắp luyện * * * * * * * *
Nhận xét giờ học. * * * * * * * *
Hướng dẫn học sinh xem bài * * * * * * * *
* GV
HS Lắng nghe và thực
hiện Thứ 5 ngày 08 tháng 12 năm 2022.
Tiết 25
ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác điều hòa trong sách giáo
khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác điều hòa đúng
đúng nhịp, đúng phương hướng và tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác điều hòa.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số, Khởi động 2 x 8 N tình hình lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ - Gv HD học sinh
chân, vai, hông, gối,... khởi động.
- Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
II. Phần cơ bản: 16-18’ - GV hướng dẫn chơi
Hoạt động 1
* Ôn động tác: vươn thở,
tay, chân, vặn mình, lưng 2 x 8N
bụng, phối hợp.
* Kiến thức. - Đội hình HS quan sát
- Động tác điều hòa Cho HS quan sát tranh
tranh
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
HS quan sát GV làm mẫu
Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như GV làm mẫu động tác
nhịp 1,2,3,4 nhưng bước kết hợp phân tích kĩ
chân phải sang ngang. 2 lần thuật động tác.
*Luyện tập 4 x 8N
Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện đồng
loạt.
- GV hô - HS tập theo
4 lần Gv.
Tập theo tổ nhóm 2 x 8N - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
4 lần các bạn luyện tập
Tập theo cặp đôi 4 x 8N theo khu vực.
GV
-ĐH tập luyện theo cặp
1 lần đôi
Thi đua giữa các tổ 2 x 8N
3-5’
* Trò chơi “qua cầu tiếp
- Từng tổ lên thi đua -
sức”.
- GV tổ chức cho HS trình diễn
thi đua giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, ------------
hướng dẫn cách chơi. ------------
4- 5’ - Cho HS chơi thử và
III.Kết thúc chơi chính thức. * Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét tuyên
* Nhận xét, đánh giá chung dương và sử phạt
của buổi học. người phạm luật
Hướng dẫn HS Tự ôn ở HS thực hiện thả lỏng
- GV hướng dẫn
nhà - ĐH kết thúc
- Nhận xét kết quả, ý
* Xuống lớp
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn các động tác
đã học và chuẩn bị
bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_13_nam_hoc_2021_2022_nguyen.doc