Kế hoạch bài dạy Công nghệ 8 - Tuần 10+11, Tiết 20+21 - Năm học 2021-2022 - Lê Viết Hoài
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Công nghệ 8 - Tuần 10+11, Tiết 20+21 - Năm học 2021-2022 - Lê Viết Hoài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Giáo án: Công nghệ 8
TUẦN 10 Ngày soạn:27/11/2021
Ngày dạy : 29/12/2021
CHƯƠNG VI. AN TOÀN ĐIỆN
Tiết 20 - BÀI 33: AN TOÀN ĐIỆN
Thời gian thực hiện(1tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Hiểu được nguyên nhân gây tai nạn điện, sự nguy hiểm của dòng điện đối với cơ thể người
2. Về năng lực:
- Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy tạo, năng lực tự quản lí, năng lực
hợp tác,
- Biết được một số biện pháp an toàn điện trong sản xuất và đời sống.
3. Về phẩm chất:
- Có ý thức thực hiện các biện pháp an toàn khi sử dụng và sữa chữa điện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1.Giáo viên: - Nghiên cứu SGK, SGV chuẩn KTKN tài liệu tham khảo cần thiết.
- Tranh an toàn điện và bảng 33.1 trong SGK.
- Dụng cụ: Kìm điện, tua vít, bút thử điện
2.Học sinh: Đọc trước SGK, tìm hiểu các dụng cụ an toàn điện ở gia đình.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của
mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b) Nội dung: HS lắng nghe GV trình bày.
c) Sản phẩm: GV trình bày
d) Tổ chức thực hiện:
- GV đặt vấn đề: Từ xa xưa, khi chưa có điện, con người đã bị chết do dòng điện sét. Ngày nay,
khi con người sản xuất ra điện, dòng điện cũng có thể gây nguy hiểm cho con người. Vậy,
những nguyên nhân nào gây nên những tai nạn điện và chúng ta cần phải làm gì để phòng
tránh những tai nạn đó ? Đó là nội dung của bài học hôm nay “ An toàn điện “.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Vì sao xảy ra tai nạn điện
a) Mục tiêu: Hiểu được nguyên nhân xảy ra tai nạn điện
b) Nội dung: Vận dụng sgk, kiến thức để thực hiện hoạt động nhóm
c) Sản phẩm: Hiểu rõ nguyên nhân tai nạn điện
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ I. Vì sao xảy ra tai nạn điện
GV: Cho học sinh quan sát hình 33.2 và 1. Do chạm trực tiếp vào vật mang điện.
đặt câu hỏi. - Trạm trực tiếp vào dây dẫn điện trần . điện (
+ Em thấy trên hình vẽ thể hiện những gì? h.33.1c).
tại sao lại như vậy? - Sử dụng các đồ dùng điện bị dò điện ra vỏ
+ Nghị định của chính phủ về khoảng cách (h33.1b).
bảo vệ an toàn lưới điện như thế nào? - Sửa chữa điện không ngắt nguồn điện (
+ Cho học sinh quan sát hình 33.3 và đặt h33.1a).
câu hỏi: Những nguyên nhân nào gây đứt 2. Do phạm vi khoảng cách an toàn đối với lưới
GV: Lê Viết Hoài Năm học: 2020 - 2021 1 Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Giáo án: Công nghệ 8
dây rơi xuống đất? điện cao áp và trạm biến áp (Bảng 33.2 SGK)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ 3. Do đến gần dây dẫn có điện bị đứt dơi xuống
+ HS tiếp nhận, tiến hành hoạt động đất.
+ GV quan sát, hướng dẫn HS - Những khi có mưa, bão to
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận * Kết luận chung.
+ HS trình bày kết quả - Chạm vào vật mang điện
+ GV nhận xét. - Vi phạm khoảng cách an toàn của lưới điện cao
- Bước 4: Kết luận, nhận định áp và trạm biến áp.
+ GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến - Đến gần dây dẫn điện bị đứt dơi xuống đất.
thức.
Hoạt động 2: Một số biện pháp an toàn điện
a) Mục tiêu: Hiểu được một số biện pháp an toàn điện trong sản xuất và đời sống.
b) Nội dung: Vận dụng sgk, kiến thức để thực hiện hoạt động.
c) Sản phẩm: Nắm được biện pháp an toàn điện
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ II. Một số biện pháp an toàn điện.
Cho học sinh quan sát hình 33.4 a,b,c,d và trả lời 1. Một số nguyên tắc an toàn khi sử
vào vở bài tập theo nhóm. dụng điện.
+ Trước khi sửa chữa điện ta phải làm gì? - Thực hiện tốt cách điện (h.a)
+ Khi sửa chữa cần phải có những thiết bị gì để bảo - Kiểm tra (h33.4c)
vệ tránh bị điện giật? - Thực hiện nối đất (H 33.4b)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - Không vi phạm (H 33.4 d).
+ HS tiếp nhận, tiến hành hoạt động 2. Một số nguyên tắc an toàn khi sửa
+ GV quan sát, hướng dẫn HS chữa điện.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận - ( SGK).
+ HS trình bày kết quả
+ GV nhận xét.
- Bước 4: Kết luận, nhận định
+ GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học
b) Nội dung: hs vận dụng kiến thức đã học để làm bài luyện tập.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Câu 1: Cơ thể người khi chạm trực tiếp vào vật mang điện sẽ bị ................chạy qua người, gây
hiện tượng ...........................rất nguy hiểm đến tính mạng.
Câu 2: HS trả lời các câu hỏi trong nội dung bài học theo tranh :
2.1 Quan sát hình 33.1 SGK điền a, b, c vào chổ ...........
- Chạm trực tiếp vào dây dẫn trần : h33.1...... ( h33.1c )
- Sử dụng đồ dùng điện bị rò điện ra vỏ : h33.1.......... ( h33.1b )
- Không cắt nguồn trước khi sửa chữa điện : ( h33.1a )
2.2 Quan sát hình 33.4 SGK điền a, b, c vào chổ ....... cho thích hợp
- cách điện dây dẫn điện : h33.4..... ( h33.4a )
- Kiểm tra cách điện đồ dùng điện : h33.4..... ( h33.4c )
- Nối đất thiết bị, đồ dùng điện : h33.4..... ( h33.4b )
GV: Lê Viết Hoài Năm học: 2020 - 2021 2 Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Giáo án: Công nghệ 8
- Không vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện và trạm biến áp: h33.4...( h33.4d )
- HS tiếp nhận, suy nghĩ và hoàn thiện bài tập
- GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học để làm bài tập
b) Nội dung: hs vận dụng kiến thức đã học để làm bài luyện tập.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Tình huống: Một người đứng dưới đất tay chạm vào bàn là, bị điện giật; người thứ hai ngồi trên
ghế chạm tay vào bàn là không cảm thấy bị điện giật là tại sao?
- HS trình bày kết quả thực hiện, trả lời miệng:
Chúng ta bị điện giật là do dòng điện chạy qua người. Người đứng dưới đất, dòng điện chạy
qua người xuống đất lớn hơn nên bị điện giật. Người ngồi trên ghế, không cảm thấy bị điện
giật vì ghế cách điện, dòng điện chạy qua người không đáng kể (nhỏ hơn 3mA theo bảng trong
đề bài).
Ngoài ra, còn có các điều kiện khác nữa như thời gian tiếp xúc điện, điểm tiếp xúc (gần hay xa
tim và não )
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
TUẦN 11 Ngày soạn:27/11/2021
GV: Lê Viết Hoài Năm học: 2020 - 2021 3 Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Giáo án: Công nghệ 8
Ngày dạy : 29/12/2021
Tiết 21 - BÀI 34: Thực hành
DỤNG CỤ BẢO VỆ AN TOÀN ĐIỆN
Thời gian thực hiện(1tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Hiểu được công dụng, cấu tạo của một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện.
- Biết cứu nạn nhân ra khỏi nguồn điện
2. Về năng lực:
- Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy tạo, năng lực tự quản lí, năng lực
hợp tác,
- Sử dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn.
- Biết cứu nạn nhân ra khỏi nguồn điện
3. Về phẩm chất:
- Có ý thức thực hiện các nguyên tắc an toàn điện trong sử dụng và sửa chữa điện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1.Giáo viên: - Nghiên cứu nội dung SGK, chuẩn KTKN và các tài liệu có liên quan.
- Các dụng cụ bảo vệ an toàn điện: bút thử điện ( vật thật),
2.Học sinh: Học bài cũ, tìm hiểu bài mới. Chuẩn bị theo dặn dò tiết trước
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của
mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b) Nội dung: HS quan sát, lắng nghe GV trình bày.
c) Sản phẩm: GV trình bày
d) Tổ chức thực hiện:
- Cho hs quan sát trực tiếp một bứt thử điện mà Gv chuẩn bị săn, kết hợp một số hình ảnh nhiều
mẫu bút thử điện khác trên màn hình.
Tại sao mỗi gia đình cần có một bút thử điện?
Hs tiếp nhận, trả lời câu hỏi.
- Gv Bài thực hành hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu công dụng, cấu tạo của một số dụng cụ bảo
vệ an toàn điện.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a) Mục tiêu:
GV: Lê Viết Hoài Năm học: 2020 - 2021 4 Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Giáo án: Công nghệ 8
- Hiểu được công dụng, cấu tạo của một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện.
- Biết cứu nạn nhân ra khỏi nguồn điện
b) Nội dung: HS tiến hành thực hành dưới sự hướng dẫn của GV
c) Sản phẩm: Kết quả thực hành
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
HOẠT ĐỘNG 1: GIỚI THIỆU BÀI THỰC HÀNH
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi I. Nội dụng và trình tự thực hành
nhóm khoảng 4-5 học sinh. - Các nhóm trưởng kiểm tra dụng cụ thực hành
- Chỉ định vài nhóm phát biểu và bổ sung của từng thành viên, mẫu báo cáo thực hành
- HS thảo luận nhóm về mục tiêu cần đạt được
của bài thực hành.
HOẠT ĐỘNG II : TÌM HIỂU DỤNG CỤ AN TOÀN ĐIỆN
- GV: Em hãy nêu đặc điểm cấu tạo của dụng cụ 1.Tìm hiểu dụng cụ bảo vệ an toàn
đó. điện.
- GV: Phần cách điện được chế tạo bằng vật liệu Một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện:
gì? cách sử dụng? Thảm cách điện, găng tay cao su, ủng cao
- Trả lời ghi vào mục 1 báo cáo thực hành. su, kìm điện
HOẠT ĐỘNG III : TÌM HIỂU VÀ SỬ DỤNG BÚT THỬ ĐIỆN
+ Tại sao mỗi gia đình cần có một bút thử điện? 2.Tìm hiểu bút thửi điện.
- Cho học sinh quan sát bút thửi điện khi chưa tháo a) Quan sát và mô tả cấu tạo, bút thửi
dời từng bộ phận. điện.
- GV: Hướng dẫn học sinh quy trình tháo bút thửi - Đầu bút thửi điện, Điện trở, đèn báo,
điện, cách để thứ tự từng bộ phận để khi lắp vào thân bút, lò xo, nắp bút, kẹp kim loại.
khỏi thiếu và nhanh chóng. - Khi lắp yêu cầu:
- Quy trình lắp ngược với quy trình tháo. + Làm việc cẩn thận, chính xác để bút
+ Nguyên lý làm việc của bút thửi điện như thế không hỏng.
nào? b) Nguyên lý làm việc.
+ Tại sao dòng điện qua bút thửi điện lại không gây - (SGK).
nguy hiểm cho người sử dụng. - Vì hai bộ phận quan trọng nhất của bút
+ Sử dụng bút thửi điện người ta thường sử dụng thửi điện là đèn báo và điện trở làm giảm
như thế nào? dòng điện
- GV: Hướng dẫn thử dò điện của một số đồ dùng c) Sử dụng bút thử điện.
điện. - (SGK).
TUẦN 11 Ngày soạn:27/11/2021
GV: Lê Viết Hoài Năm học: 2020 - 2021 5 Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Giáo án: Công nghệ 8
Ngày dạy : 02/12/2021
CHƯƠNG VII. ĐỒ DÙNG ĐIỆN GIA ĐÌNH
Tiết 22 - BÀI 36: VẬT LIỆU KĨ THUẬT ĐIỆN
Thời gian thực hiện(1tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Biết được vật liệu dẫn điện, vật liệu cách điện, vật liệu dẫn từ.
2. Về năng lực:
- Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy tạo, năng lực tự quản lí, năng lực
hợp tác,
- Hiểu được đặc tính và công dụng của mỗi loại vật liệu kĩ thuật điện.
3. Về phẩm chất:
- Tự lập, tự tin, tự chủ; Có trách nhiệm bản thân và cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1.Giáo viên: - Nghiên cứu bài 36 SGK, chuẩn KTKN và các tài lệu có liên quan.
- Tranh vẽ các đồ dùng điện trong gia đình, một số nhãn hiệu đồ dùng điện.
- Các mẫu vật về dây dẫn điện, các thiết bị điện và đồ dùng điện gia đình.
2.Học sinh: - SGK, vở ghi, dụng cụ học tập.
- Ôn lại tính chất của vật liệu cơ khí ( bài 18/60) và đọc trước bài 36.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của
mình.HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b) Nội dung: HS lắng nghe GV trình bày.
c) Sản phẩm: GV trình bày
d) Tổ chức thực hiện:
- GV đưa tranh vẽ đồ dùng điện giới thiệu .Trong đời sống, các đồ dùng điện gia đình, các thiết
bị điện, các dụng cụ bảo vệ an toàn điên... đều làm bằng vật liệu kĩ thuật điện. Vậy vật liệu kĩ
thuật điện là gì ? Để trả lời câu hỏi đó chúng ta sẽ nghiên cứu trong bài học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Vật liệu dẫn điện
a) Mục tiêu: Biết được loại vật liệu nào là vật liệu dẫn điện
b) Nội dung: Vận dụng sgk, kiến thức để thực hiện hoạt động nhóm
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
GV: Lê Viết Hoài Năm học: 2020 - 2021 6 Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Giáo án: Công nghệ 8
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ I. Vật liệu dẫn điện
Giáo viên giới thiệu cho học sinh tranh và + Vật liệu cho dòng điện chạy qua được là vật
một số mẫu vật và hỏi : liệu dẫn điện
+ Để làm ra một đồ dùng điện, thiết bị điện + Đặc trưng của vật liệu dẫn điện về mặt cản trở
cần những vật liệu nào ? dòng điện chạy qua là điện trở suất
Giáo viên giới thiệu tổng quan về phân + Vật liệu dẫn điện có điện trở suất nhỏ
loại và công dụng của vật liệu kĩ thuật
điện. (khoảng10-6- -- 10-8 m), có đặc tính dẫn điện
Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát tốt
hình 36.1 sách giáo khoa, mẫu vật . + Đồng, nhôm, hợp kim của chúng dẫn điện tốt,
+ Em hãy nêu tên các phần tử dẫn điện ? chế tạo lỏi dây điện. Đồng dẫn điện tốt nhưng đắt,
+ Thế nào là vật liệu dẫn điện? nhôm dẫn điện kém nhưng rẻ
+ Đặc tính của các phần tử dẫn điện là gì + Hợp kim pheroniken, nicrom khó nóng chảy
? chế tạo dây điện trở cho mỏ hàn, bàn là
+ Công dụng của các phần tử dẫn điện là + Vật liệu dẫn điện chế tạo các phần tử dẫn điện
gì ? của các loại thiết bị điện
+ Em hãy kể tên các vật liệu nào là vật liệu
dẫn điện?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
+ HS tiếp nhận, tiến hành hoạt động
+ GV quan sát, hướng dẫn HS
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận
+ HS trình bày kết quả
+ GV nhận xét.
- Bước 4: Kết luận, nhận định
+ GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến
thức.
Hoạt động 2: Vật liệu cách điện
a) Mục tiêu: Biết được loại vật liệu nào là vật liệu cách điện
b) Nội dung: Vận dụng sgk, kiến thức để thực hiện hoạt động nhóm
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ II. Vật liệu cách điện
Giáo viên nêu câu hỏi: + Vật liệu không cho dòng điện chạy qua gọi
+ Các chất cách điện gồm hững loại nào? là vật liệu cách điện
+ Phần tử cách điện có chức năng gì? + Có điện trở suất rất lớn (từ 10 8 đến
+ Tuổi thọ của vật liệu cách điện ? 1013m ), có đặc tính cách điện tốt.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ + Giấy cách điện, thủy tinh, sứ, cao su, nhựa
+ HS tiếp nhận, tiến hành hoạt động đường, dầu các loại, gỗ khô không khí có
+ GV quan sát, hướng dẫn HS tính cách điện
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận + Phần tử cách điện có chức năng bảo đảm
+ HS trình bày kết quả an toàn cho người sử dụng như tay nắm bàn
+ GV nhận xét. ủi, quai nồi cơm điện .
- Bước 4: Kết luận, nhận định + Do tác động nhiệt độ, chấn động các tác
+ GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức. động hóa lí khác vật liệu cách điện có tuổi
thọ 15 đến 20 năm, khi nhiệt độ tăng quá
nhiệt độ cho phép từ 80C đến 100C tuổi thọ
GV: Lê Viết Hoài Năm học: 2020 - 2021 7 Trường TH & THCS Sơn Lĩnh Giáo án: Công nghệ 8
của vật liệu cách điện chỉ còn một nữa
Hoạt động 3: Vật liệu dẫn từ
a) Mục tiêu: Biết được loại vật liệu nào là vật liệu dẫn từ
b) Nội dung: Vận dụng sgk, kiến thức để thực hiện hoạt động nhóm
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ II . Vật liệu dẫn từ
Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát hình + Vật liệu dùng để cho đường sức từ chạy
36.2 sách giáo khoa, mẫu vật chuông điện, nam qua gọi là vật liệu dẫn từ
châm điện, máy biến áp + Vật liệu dẫn từ có thép kỹ thuật điện,
+ Trong hình 36.2, em hãy kể tên các đồ dùng anico, ferit, pecmaloi có đặc tính dẫn từ Tốt
nào ? + Thép kỹ thuật điện dùng làm lỏi dẫn từ
+ Thế nào là vật liệu cách điện ? nam châm điện, lỏi dộng cơ điện
+ Em hãy kể tên các vật liệu nào là vật dẫn từ? + Anico làm nam châm vĩnh cửu
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ + Ferit dùng làm anten
+ HS tiếp nhận, tiến hành hoạt động + Pecmaloi làm lỏi các biến áp, động cơ chất
+ GV quan sát, hướng dẫn HS lượng cao
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận
+ HS trình bày kết quả
+ GV nhận xét.
- Bước 4: Kết luận, nhận định
+ GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học
b) Nội dung: hs vận dụng kiến thức đã học để làm bài luyện tập.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Câu 1: Vật liệu kỹ thuật điện được chia làm mấy loại? Nêu đặc điểm và công dụng?
- HS tiếp nhận, suy nghĩ và hoàn thiện bài tập
- GV nhận xét, đánh giá và chuẩn kiến thức.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học để làm bài tập
b) Nội dung: hs vận dụng kiến thức đã học để làm bài luyện tập.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Câu 1: Kể những bộ phân làm bằng vật liệu dẫn điện, vật liệu cách điện trong các đồ dùng mà
em biết ?
Câu 2: Vì sao thép kỹ thuật điện được dùng để chế tạo các lõi dẫn từ của các thiết bị điện?
- HS trình bày kết quả thực hiện, trả lời miệng:
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức.
GV: Lê Viết Hoài Năm học: 2020 - 2021 8
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_cong_nghe_8_tuan_1011_tiet_2021_nam_hoc_202.doc