I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Học sinh được củng cố và khắc sâu kiến thức về tìm một số biết giá trị một phân số của nó
- Kỹ năng: Có kỹ năng thành thạo khi tìm một số biết giá trị phân số của nó.
- Thái độ: Sử dụng máy tính bỏ túi đúng thao tác khi giải toán về tìm 1 số biết giá trị phân số của nó.
II. CHUẨN BỊ :
GV: Máy tính bỏ túi, phấn màu
HS: Làm các bài tập, máy tính bỏ túi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức :
Lớp 6A1: Lớp 6A2:
2. Kiểm tra bài cũ :
? Nêu quy tắc tìm một số biết giá trị phân số của nó.
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 35 tiết 100 : luyện tập ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Hồ Thầu Ngày soạn: 10/ 05/ 2009
GV: Hoàng Đình Mạnh Ngày giảng:13/ 05/ 2009
TUẦN 35
Tiết 100 : LUYỆN TẬP ( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Học sinh được củng cố và khắc sâu kiến thức về tìm một số biết giá trị một phân số của nó
- Kỹ năng: Có kỹ năng thành thạo khi tìm một số biết giá trị phân số của nó.
- Thái độ: Sử dụng máy tính bỏ túi đúng thao tác khi giải toán về tìm 1 số biết giá trị phân số của nó.
II. CHUẨN BỊ :
GV: Máy tính bỏ túi, phấn màu
HS: Làm các bài tập, máy tính bỏ túi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1. Ổn định tổ chức :
Lớp 6A1: Lớp 6A2:
2. Kiểm tra bài cũ :
? Nêu quy tắc tìm một số biết giá trị phân số của nó.
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Họat động 1: Chữa bài tập
? Nêu bài tập chữa.
? Yêu cầu HS làm bài tập 136 tr 56
GV Cân đang ở vị trí thăng bằng. Hãy cho biết viên gạch nặng bao nhiêu kg ?
GV gợi ý : Phân số nào chỉ khối lượng kg ?
? Vận dụng những kiến thức nào giải các bài tập trên.
- GV chốt
- Nêu
- Học sinh đọc đề bài tập, cả lớp theo dõi SGK
- Lên bảng thực hiện
- Nhận xét bài bạn
- Phép trừ phân số
- Phép chia phân số
1. Chữa bài tập
Bài tập 136 / 56 SGK
Giải:
Khối lượng quả cân so với viên gạch là :
(kg)
Viên gạch nặng :
Họat động 2: Luyện tập
GV cho HS làm bài tập 135 SGK
- Gọi HS đọc đề bài và tóm tắt đề.
- GV phân tích để học sinh hiểu thế nào là kế hoạch (hay dự định), trên thực tế đã thực hiện được kế hoạch là như thế nào ?
? Vận dụng những kiến thức nào giải bài tập trên
? Yêu cầu HS đọc đề bài
- Phân tích đề bài
? Nêu cách giải:
- Hướng dẫn:
Gọi số HD lớp 6 A là x
? Tìm ĐK của x
Yêu cầu HS thảo luận nhóm giải.
Nhận xét
chốt
? Vận dụng các kiến thức nào giải các bài tập trên
- Sử dụng máy tính bỏ túi kiểm tra kết quả bài tập trên
Trả lời
- HS cả lớp làm vào vở,
1 HS lên bảng giải
- Trả lời
- Bài cho biết:
+ số học sinh học lực giỏi là 18 HS
- Tính:
+ Số HS lớp 6A
+ Số HS học lực khá
+ Số HS học lực trung bình
Thực hiện giải
Nhận xét bạn
- Trả lời
2. Luyện tập
Bài 1(Bài tập 135 SGK)
Giải
560 sản phẩm ứng với :
(kh)
Vậy số sản phẩm được giao theo kế hoạch là :
560 : = 1260 (Sp)
Bài 2: Lớp 6A có số học sinh học lực giỏi, 40% học lực khá còn lại là học lực trung bình. Biết rằng số học sinh học lực giỏi là 18 học sinh .
? Tính số HS lớp 6A và số học sinh học lực khá, học lực trung bình.
Giải:
Gọi số HS lớp 6 A là x
(x)
Số HS học lực khá là
40%. 45 = 18 (HS)
Số HS học lực trung bình
45 – 18 – 18 = 9 HS
4. Củng cố:
- Qua bài này các em cần nắm vững các kiến thức sau:
+ Tìm một số biết giá trị phân số của nó
+ Các phép tính về cộng trừ nhân chia phân số
+ Kỹ năng sử dụng máy tính bỏ túi
5. Hướng dẫn dặn dò:
- Học bài cũ
- Xem các dạng bài tập đã chữa
- Làm các bìa tập trong sách bài tập
- Chuẩn bị bài mới
“ TÌM TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ”
File đính kèm:
- S.H Tuan 35 Tiet 100.doc