I.Mục tiêu:
- Sau bài học H biết:
+ Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp
+ Nêu được tác dụng của việc giữ lớp học sạch, đẹp.
+ Biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp
* Đ/v HS K + G: Nêu những việc em có thể làm để góp phần làm lớp học sạch đẹp.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bàn to, chổi lau nhà, chổi quét nhà, xô có nước sạch, khăn lau bàn, hót rác, túi ni lông.
III. Hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 tuần 17: Giữ gìn lớp học sạch đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TNXH1: Giữ gìn lớp học sạch đẹp
ụ
I.Mục tiêu:
- Sau bài học H biết:
+ Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp
+ Nêu được tác dụng của việc giữ lớp học sạch, đẹp.
+ Biết giữ gìn lớp học sạch, đẹp
* Đ/v HS K + G: Nêu những việc em có thể làm để góp phần làm lớp học sạch đẹp.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bàn to, chổi lau nhà, chổi quét nhà, xô có nước sạch, khăn lau bàn, hót rác, túi ni lông.
III. Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Bài cũ (3-4’)
- Gọi H lên bảng
? Em thường tham gia những hoạt động nào ở lớp? Vì sao em thích tham gia các hoạt động đó.
- Nhận xét, đánh giá
- H lên bảng trả lời
- H nhận xét
II. Bài mới
1. Giới thiệu bài (1’)
- Yêu cầu lớp hát bài: Sợi rơm vàng
- T giới thiệu bài + ghi đề
- Lắng nghe
* Hoạt động 1: (7-8’)
Quan sát lớp học
? Trong bài hát em bé đã dùng chổi để là gì.
? ở lớp chúng ta nên làm gì để giữ sạch lớp học.
? Các em hãy quan sát lớp học của mình và nêu nhận xét.
- T nhận xét, rút kết luận.
- Quét nhà
- Lau bàn, xếp bàn ghế...
- Quan sát nêu nhận xét
- Lắng nghe
* Hoạt động 2: (10-12’)
Làm việc với sgk
- T chia lớp thành 4 nhóm.
- Y/c HS quan sát tranh ở trang 36 trong SGK và trả lời câu hỏi:
? Trong bức tranh trên các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì.
? Trong bức tranh dưới các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì
- Mời đại diện các nhóm trả lời.
- T nhận xét, giảng thêm: Để lớp học sạch, đẹp; các em phải luôn có ý thức giữ lớp sạch đẹp và làm những công việc để lớp mình sạch, đẹp.
- H thảo luận N
- Các N trình bày k/q thảo luận
- Lắng nghe
* Hoạt động 3: (8-10’)
Thực hành giữ lớp học sạch, đẹp
- T kê bàn ở giữa lớp làm lớp học
- T mô tả lần lượt các thao tác làm vệ sinh
- T gọi một số HS lên thực hành làm.
- T nhận xét, kết luận: Để giữ lớp học sạch, đẹp các em cần lau chùi bàn học của mình thật sạch,xếp bàn ghế ngay ngắn.
- Quan sát
- Lên bảng thực hành
- Lắng nghe
* Củng cố, dặn dò (2-3’)
- Nhận xét giờ học
- Dặn bài sau
- Lắng nghe
File đính kèm:
- TNXH lop1 t17.doc