I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : HS chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
2. Kĩ năng : biết được ích lợi của con mèo, tả được hình dáng con mèo
3. Thái độ : Biết cách chăm sóc chú mèo
II. CHUẨN BỊ
VBT tự nhiên xã hội
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động : (1) Hát
2. Bài cũ : (5)
Nuôi gà có ích lợi gì ?
Cơ thể gà có những bộ phận nào?
Nhận xét
3. Bài mới (1)
Cho cả lớp hát và vừa làm động tác theo bài : Chú Mèo lười
Hôm nay chúng ta học bài : Con mèo
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội: con mèo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ…………ngày…………tháng………năm…………..
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
CON MÈO
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : HS chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
2. Kĩ năng : biết được ích lợi của con mèo, tả được hình dáng con mèo
3. Thái độ : Biết cách chăm sóc chú mèo
II. CHUẨN BỊ
VBT tự nhiên xã hội
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động : (1’) Hát
2. Bài cũ : (5’)
Nuôi gà có ích lợi gì ?
Cơ thể gà có những bộ phận nào?
Nhận xét
3. Bài mới (1’)
Cho cả lớp hát và vừa làm động tác theo bài : Chú Mèo lười
Hôm nay chúng ta học bài : Con mèo
Hoạt động thầy
Hoạt độngtrò
Hoạt động 1 : Quan sát và làm BT (10’)
PP: Trực quan, đàm thoại, thục hành
* Cách tiến hành
Bước 1 : Cho HS quan sát tranh con mèo
Bước 2 : Trả lời câu hỏi của GV trong phiếu BT
PHIẾU BÀI TẬP
1. Khoanh tròn trước câu em cho là đúng:
Mèo sống với người
Mèo sống ở vườn
Mèo có màu lông trắng, nâu, đen
Mèo có 4 chân
Mèo có 2 chân
Mèo có mắt rất sáng
Ria mèo để đánh hơi
Mèo chỉ ăn cơm với cá
2. Đánh dấu X vào ô cho câu trả lời đúng
Cơ thể mèo gồm:
Đầu Tai Tay Chân Lông
Đuôi Ria Mũi Mang Mào
Nuôi mèo có ích lợi:
Để bắt chuột Để trông nhà
Để làm cảnh Để chơi với bé
3. Vẽ 1 con mèo và tô màu em thích
Gv cho Hs tự trả lời, sửa bài
Nhận xét
NGHỈ GIẢI LAO(3’)
Hoạt động 2 : Đi tìm ,kết luận (10’)
PP : vấn đáp
* Cách tiến hành
Gv hỏi:
- Con mèo có những bộ phận nào?
Ghi B : Đầu, mình, lông, chân
- Nuôi mèo có ích lợi gì?
Ghi B : Bắt chuột
- Con mèo ăn gì ?
Ghi B : Cá, cơm, chuột
- Em chăm sóc mèo như thế nào?
- Khi mèo có biểu hiện khác lạ em cần làm gì?
Nhận xét
Hoạt động 3 : Củng cố (5’)
Thi tài vẽ mèo
Nhận xét
a, b, d, f, g h.
Đầu, tai, chân, lông, đuôi, mũi, màu
Để bắt chuột, để trông nhà
HS nêu
Cho mèo ăn, không trêu chọc mèo
5. Tổng kết – Dặn dò : (1’)
Chuẩn bị : Con muỗi
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- tnxh.doc