I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : HS nêu tên được một số cây rau và nêu được nơi sống của chúng.
2/ Kĩ năng : Biết quan sát, phân biệt được các bộ phận của cây rau, biết ích lợi của cây rau.
3/ Thái độ: Giáo dục HS nên ăn nhiều loại rau củ rất có lợi cho sức khoẻ.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: Tranh minh hoạ.
2/ HS : sgk
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1) Hát
2/ Bài cũ : An toàn trên đường đi học ( 5)
- Để đảm bảo an toàn trên đường đi học em cần thực hiện những điều gì ?
- GV nhận xét.s
3 . Giới thiệu và nêu vấn đề :(1)
- Tiết này các em học bài : Cây rau.
1 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội bài : cây rau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI : CÂY RAU
I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : HS nêu tên được một số cây rau và nêu được nơi sống của chúng.
2/ Kĩ năng : Biết quan sát, phân biệt được các bộ phận của cây rau, biết ích lợi của cây rau.
3/ Thái độ: Giáo dục HS nên ăn nhiều loại rau củ rất có lợi cho sức khoẻ.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: Tranh minh hoạ.
2/ HS : sgk
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1’) Hát
2/ Bài cũ : An toàn trên đường đi học ( 5’)
- Để đảm bảo an toàn trên đường đi học em cần thực hiện những điều gì ?
- GV nhận xét.s
3 . Giới thiệu và nêu vấn đề :(1’)
- Tiết này các em học bài : Cây rau.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
a/ Hoạt động 1 : Quan sát cây rau. ( 5’)
PP: đàm thoại , trực quan, thảo luận
- GV cho HS quan sát cây rau cải, cây rau muống.
- GV nêu tên và chỉ vào các bộ phận của cây rau : rễ, thân, lá. Bộ phận thân và lá ăn được.
- Gv cho HS nêu tên các bộ phận của cây rau mà HS đem đến.
- GV nhận xét – chốt : Có rất nhiều loại rau khác nhau, có rau ăn được lá, thân, cũng có rau ăn được cả rễ,…
b/ Hoạt động 2 : Làm việc với SGK ( 7’)
PP: thảo luận , thực hành
- GV chia nhóm – nêu câu hỏi để các nhóm thảo luận :
* Khi ta ăn rau, thì ta cần lưu ý điều gì ?
* Vì sao phải thường xuyên ăn rau ?
- GV nhận xét – chốt : ăn rau giúp ta mau lớn, có lợi cho sức khoẻ, giúp ta tránh táo bón, tránh bị chảy máu chân răng…
* Nghỉ giữa tiết ( 3’)
c/ Hoạt động 3 : Củng cố ( 5’)
- GV tổ chức trò chơi : Tôi là rau gì ?
- GV yêu cầu HS nêu đặc loại rau của mình để cho các bạn khác nêu tên loại rau đó.
- GV nhận xét.
5. Tổng kết – dặn dò : (1’)
- Chuẩn bị : Cây hoa.
- Nhận xét tiết học
HS quan sát
Nhiều em trình bày
HS quan sát - TLCH
Nhiều em trả lời
Hs tham gia trò chơi
File đính kèm:
- CAURAU.DOC