Tiết 1
Hàm số lượng giác
I.Mục tiêu
1) Kiến thức
Học sinh nắm chắc về các hàm số lượng giác
2) kĩ năng
HS có kĩ năng vẽ đồ thị hsố y = sinx , y = cosx , y =tanx , y= cotx
3) Tư¬ duy
HS phải có t¬ính duy trừu t¬ượng , khái quát hoá, đặc biệt hoá.
4) Thái độ
HS có sự ham hiểu biết , đức tính cẩn thận , chính xác
4 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 521 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự chọn bám sát Toán 11 tiết 1: Hàm số lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1
Hàm số lượng giác
Ngày soạn: 16/08/2010
Lớp
Ngày giảng
Kiểm diện
11A
11B
11C
I.Mục tiêu
1) Kiến thức
Học sinh nắm chắc về các hàm số lượng giác
2) kĩ năng
HS có kĩ năng vẽ đồ thị hsố y = sinx , y = cosx , y =tanx , y= cotx
3) Tư duy
HS phải có tính duy trừu tượng , khái quát hoá, đặc biệt hoá.
4) Thái độ
HS có sự ham hiểu biết , đức tính cẩn thận , chính xác
II . Chuẩn bị phương tiện dạy học.
1)Thầy: SGK, SGV, SBT
2)Trò: ĐN hsố lượng giác , cách vẽ đồ thị hsố lượng giác
III.Gợi ý phương pháp dạy học
-Sử dụng phơng pháp tổng hợp
IV.Tiến trình bài học
A.Các Hoạt động
- Hoạt động 1 : Nhắc lại các kiến thức cơ bản về hàm số lương giác
- Hoạt động 2 : Bài tập
B. Phần thể hiện trên lớp .
1.ổn định lớp
2.Bài mới
Hoạt động 1
GV : Cho học sinh ôn tập lại các kiến thức về hàm số lượng giác
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Câu hỏi 1
Nhắc lại những kiến thức cơ bản nhất của hàm số y = sinx
Câu hỏi 2
Nhắc lại những kiến thức cơ bản của hàm số y = sinx
Câu hỏi 3
Nhắc lại về hàm số y = tanx
Câu hỏi 4
Nhắc lại những kiến thức cơ bản nhất của hàm số y = cotx
*. HS y = sinx
- TXĐ : D = R
- TGT : [-1;1]
- Là hàm số lẻ
- Tuần hoàn với chu kì 2
-Đồ thị
*.Hàm số y= cosx
- TXĐ : D = R
- TGT : [-1;1]
- Là hàm số chẵn
- Tuần hoàn với chu kì 2
-Đồ thị
*.Hàm số y = tanx
- TXĐ : D = R\{ }
- TGT : R
- Là hàm số lẻ
- Tuần hoàn với chu kì
- Đồ thị
*.Hàm số y = cotx
- TXĐ : D = R\{ }
- TGT : R
- Là hàm số lẻ
- Tuần hoàn với chu kì
- Đồ thị
Hoạt động 2
GV cho học sinh làm một số bài tập để củng cố khắc sâu về hàm số
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Câu hỏi 1
Trên [- ] tìm những giái trị của x để hàm số y = sinx nhận giá trị dương. Nhận giá trị âm.
Câu hỏi 2
Trên [- ] tìm những giái trị của x để hàm số y = sinx nhận giá trị dương. Nhận giá trị âm.
Câu hỏi 3
Trên [- ] tìm những giái trị của x để hàm số y = tanx nhận giá trị dương. Nhận giá trị âm.
Câu hỏi 4
Trên [- ] tìm những giái trị của x để hàm số y = cotx nhận giá trị dương. Nhận giá trị âm.
*.Những khoảng hàm số nhận giá trị dương là: () (0; )
- Những khoảng hàm số nhận giá trị âm là: (-)
*.Những khoảng HS nhận giá trị dương
(-
- Những khoảng hàm số nhận giá trị âm
(-
*.Học sinh tự tìm
*.Học sinh tự tìm.
3) Củng cố
Nắm chắc tính chẵn lẻ và tuần hoàn của các hàm số lượng giác
Cần phần biệt rõ đồ thi của hàm số y=sinx và y=cosx
4) Bài tập
Làm các bài tập về hàm số lượng giác trong SBT.
File đính kèm:
- TCBST11T1.doc