Giáo án Toán vần lớp 1 tuần 15: Luyện tập

I/ Mục tiêu:

 - Hs thực hiện được phép cộng , phép trừ trong phạm vi 9; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.

 - Làm được bài tập 1 (cột 1,2) 2 (cột 1)3(cột 1,3) 4.

 - Rèn kỹ năng tính toán nhanh, chính xác.

II/ Chuẩn bị:

bảng phụ, giấy, bút màu.

III/ Các hoạt động dạy học:

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán vần lớp 1 tuần 15: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 toán: luyện tập I/ Mục tiêu: - Hs thực hiện được phép cộng , phép trừ trong phạm vi 9; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Làm được bài tập 1 (cột 1,2) 2 (cột 1)3(cột 1,3) 4. - Rèn kỹ năng tính toán nhanh, chính xác. II/ Chuẩn bị: bảng phụ, giấy, bút màu. III/ Các hoạt động dạy học: ND- T. G hđ của gv hđ của hs 1.Kiểm tra bài củ (4-5') 2.Dạy bài mới a..Giới thiệu bài (1-2') b..Luyện tập Bài 1: Tính (4 - 5') Số Bài 2: (4-5') Bài 3: Điền dấu (6 -7') Bài 4: Viết phép tính thích hợp (6 -7') 3. Củng cố dặn dò (3-4') T gọi H bảng trừ trong phạm vi 9 T nhận xét - ghi điểm T giới thiệu bài - ghi đề bài lên bảng *PP luyện tập thực hành T gọi H nêu y/c BT T huy động kết quả T gọi một số H yếu đọc lại kết quả T nhận xét, chốt kiến thức về bảng cộng trừ trong phạm vi 9 và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. T gọi H nêu y/c BT T gợi ý-T nhận xét chữa chung T gọi H nêu y/c của bài T HDH làm bài - T giúp H yếu T huy động kết quả T chữa chung nhận xét: T chốt kiến thức về cách so sánh điền dấu T cho H quan sát tranh, gợi ý H nêu BT-T y/c H viết phép tính T huy động kết quả T nhận xét chữa chung T khắc sâu bảng cộng, trừ trong phạm vi 9 bằng cách cho các em đọc lại các phép tính - T nhận xét, dặn dò H thực hiện 1H nêu y/c BT: Tính H nêu miệng kết quả H (Oanh, Công Anh) đọc kết quả H nêu y/c BT: Số? H tiếp tục nêu miệng về kết quả phép tính 1H đọc y/c của bài: Điền dấu H làm bài vào vở 2H lên làm ở bảng 2H yếu nhắc lại cách làm H quan sát tranh nêu BT H làm bài vào vở 1H làm ở bảng phụ Lớp đổi vở kiểm tra chéo H lắng nghe Toán: Phép cộng trong phạm vi 10 I.Mục tiêu - Thuộc bảng cộng ; biết làm tính cộng trong phạm vi 10 ; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. Hs làm được BT 1,2,3. - Rèn kĩ năng tính toán nhanh , chính xác. - Giáo dục HS yêu thích học toán. II.Chuẩn bị: Chuẩn bị một số nhóm đồ vật có số lượng là 10. BĐD Toán 1. III.Các hoạt động dạy học: ND-TG hđ của gv hđ của Hs 1. Kiểm tra bài cũ: (5’) 2. Bài mới Phép cộng trong PV 10 (8-10ph) 1: Tính ( 4-5') Số Bài 4: (4-5ph) Bài3:Viết phép tính thích hợp (4-5') 4.Củng cố-Dặn dò: (2ph) T dùng phiếu để kiểm tra T nhận xét - ghi điểm T GT bài và ghi bài lên bảng T HD cho H tự thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10 Cách HD tương tự như bài: "Phép cộng trong phạm vi 7" *lưu ý: T HDH nhận xét các phép tính 9 + 1 = 10 và 1 + 9 = 10 ....để H nắm chắc t/c giao hoán của phép cộng Cho HS đọc thuộc theo phuơng pháp xoá dần. T đọc phép cộng *PP luyện tập thực hành Tính theo cột dọc. -GV lưu ý viết số theo cột dọc T chữa chung nhận xét T HD H nêu miệng bài b T y/c H nhớ lại bảng cộng 10 T huy động kết quả T chốt kiến thức bảng cộng trong phạm vi 10 và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ T nhận xét, gọi 2 H đọc lại - T gọi H nêu y/c của bài H/ d HS nêu các cách làm -huy động kết quả T nhận xét chốt cách thực hiện - ChoHS nêu.T huy động kết quả, chữa bài T chốt kiến thức về bảng cộng trong phạm vi 10.T hệ thống kiến thức của bài học -T nhận xét, dặn dò. H đọc kết quả tìm được trên phiếu 2H đọc đề bài H thực hiện H nêu kết quả - Một số em đọc lại bảng cộng 10 -H nêu yêu cầu và cách làm. H làm bài ở bảng con -H làm bài và chữa bài H suy nghĩ nhẫm kết quả H nêu miệng kết quả 2H đọc lại kết quả H nêu y/c của bài: điền số H theo dõi H suy nghĩ nhẩm kết quả H trình bày kết quả(H nêu miệng nối tiếp) H quan sát tranh nêu BT - vào vở 1H làm ở bảng phụ H lắng nghe toán: luyện tập I/ Mục tiêu: - Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 10 - Viết phép tính thích hợp với hình vẽ , Làm được BT 1,2,3,4,5. II/ Chuẩn bị: Bảng phụ, bút màu. III/ Các hoạt động dạy học: ND- T. G hđ của gv hđ của hs 1.Kiểm tra bài củ (4-5') 2.Dạy bài mới a..Giới thiệu bài (1-2') b..Luyện tập Bài 1: Tính (4 - 5') Bài 2: Tính Số Bài 3: ? (4-5') Bài 4: Tính (6 -7') Bài 5: Viết phép tính thích hợp (6 -7') 3. Củng cố dặn dò (3-4') T gọi H bảng cộng trong phạm vi 10 T nhận xét - ghi điểm T giới thiệu bài - ghi đề bài lên bảng *PP luyện tập thực hành T gọi H nêu y/c BT T huy động kết quả T gọi một số H yếu đọc lại kết quả T nhận xét, chốt kiến thức về bảng cộng trong phạm vi 10 T gọi H nêu y/c BT T y/c H làm bài(1bài/1dãy) T chữa bài chốt kiến thức về tính cột dọc T gọi H nêu y/c BT T nhận xét chữa chung T chốt kiến thức về cấu tạo của số 10(T giúp H yếu nhớ bảng cấu tạo số 10) T gọi H nêu y/c của bài T HDH làm bài - T giúp H yếu T huy động kết quả T chữa chung nhận xét: T chốt kiến thức cách thực hiện một phép tính có hai dấu cộng hoặc có một dấu cộng và một dấu trừ T cho H quan sát tranh, gợi ý H nêu BT T y/c H viết phép tính T huy động kết quả T nhận xét chữa chung T khắc sâu bảng cộng trong phạm vi 10 bằng cách cho các em đọc lại các phép tính T nhận xét, dặn dò H thực hiện 1H nêu y/c BT: Tính H nêu miệng kết quả H (Oanh, Công Anh) đọc kết quả H nêu y/c BT: Tính H làm bài ở bảng con H nêu y/c BT: Số? H tiếp tục nêu miệng về kết quả phép tính Một số H đọc lại cấu tạo số 10 1H đọc y/c của bài: Tính H làm bài vào vở 2H lên làm ở bảng 2H yếu nhắc lại H quan sát tranh nêu BT H làm bài vào vở 1H làm ở bảng phụ Lớp đổi vở kiểm tra chéo 1,2 H nhắc lại bảng cộng 10 H lắng nghe Toán: phép trừ trong phạm vi 10 I. Mục tiêu: - Thuộc bảng trừ; biết làm tính trừ trong phạm vi 10 ; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. Hs làm được BT 1,4. - Rèn kĩ năng tính toán nhanh , chính xác. - Giáo dục HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng dạy học Tranh vẽ BT4, VBT(T56) III. Các hoạt động dạy học chủ yếu ND- TG -TH hoạt động của gv hoạt động của hs *giới thiệu: phép trừ trong phạm vi 10. (8 phút) *thực hành: làm bài tập. bài 1: (6 phút) bài 4: (7phút) 3.củngcố –dặn dò (5’) *giáo viên dùng mẫu vật để thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10. 10 – 1 = 9 10 – 9 = 1... -giáo viên đọc mẫu, xóa dần. *nghỉ giữa tiết: *thực hành: làm bài tập trong sách giáo khoa. - tính: 1 + 9 = 10 – 1 = 10 – 9 = 1 10 + 9 – 1 -nêu cách đặt theo cột. - viết phép tính thích hợp (7phút) *thu chấm, nhận xét. - yc hs đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 10 cá nhân, lớp. học sinh học thuộc. nêu yêu cầu nêu mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. làm bài. -nêu đề toán và giải. 10 – 5 = 5 trao đổi, lần lượt sửa các bài. - thực hiện theo yc.

File đính kèm:

  • doctoan.doc
Giáo án liên quan