I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : GiúpHọc sinh củng cố phép cộng , phép trừ trong phạm vi các số đã học . Phép cộng 0 với 1 số . Phép trừ 1 số với 0. Phép trừ 2 số bằng nhau .
2/. Kỹ năng :Học sinh biết áp dụng làm các phép tính trừ và tính cộng vào bài tập
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Nội dung phần luyện tập.
2/. Học sinh : Vở bài tập , bút, thước, SGK, bảng con .
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán tiết 11- bài : luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
TIẾT :
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : GiúpHọc sinh củng cố phép cộïng , phép trừ trong phạm vi các số đã học . Phép cộng 0 với 1 số . Phép trừ 1 số với 0. Phép trừ 2 số bằng nhau .
2/. Kỹ năng :Học sinh biết áp dụng làm các phép tính trừ và tính cộng vào bài tập
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , yêu thích môn Toán.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Nội dung phần luyện tập.
2/. Học sinh : Vở bài tập , bút, thước, SGK, bảng con .
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’) Luyện tập
Yêu cầu Học sinh đọc bảng trừ trong phạm vi 4 – 5
Giáo viên đọc :
5 – 5 = ?
5 + 0 = ?
4 – 0 = ?
5 – 0 + 0 = ?
- Nhận xét: Vở bài tập toán
à Nhận xét chung..
3/. Bài mới : (25’) Luyện tập chung
Giới thiệu bài :
Để giúp các em củng cố lại các kiến thức phép cộng phép trừ trong phạm vi các số đã học. Hôm nay cô và các em học tiết
“ Luyện Tập Chung “
Giáo viên ghi tựa.
HOẠT ĐỘNG 1 : (12‘)
ÔN KIẾN THỨC CŨ .
Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại các kiến thức về phép cộng phép trừ trong phạm vi 3 – 4 – 5.
Phương pháp : Thực hành , thi đua.
ĐDDH: Bảng cộng , SGK ,bảng con .
Giáo viên yêu cầu: HS thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 3 .
Viết bảng cộng, trừ trọng phạm vi 4.
Hình thành bảngcộng trong phạm vi 5 trên bộ thực hành .
Yêu cầu HS nhắc lại :
Một số cộng ( trừ ) với 0 có kết qủa ra sao ?
Một số trừ đi chính số đó kết quả như thế nào ?
HOẠT ĐỘNG 2 : (15’) THỰC HÀNH
Mục tiêu :HS vận dụng các kiến thức đã học và áp dụng vào giải các bài tập ù
Phương pháp : Thực hành , trực quan .
ĐDDH :Các dạng bài tập đã ghi sẵn .
Bài 1:Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài .
Tổ chức thi đua sửa bài :
Chơi tiếp sức :
à GV Nhận xét :
Bài 2: Đề bài yêu cầu ta làm gì ?
Khi ta đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả như thế nào?
Cho HS làm bài :
5 + 0 = ?
3 + 2 = ?
0 + 5 = ?
4 + 1 = ?
2 + 3 = ?
1 + 4 = ?
à Nhận xét :
Bài 3: Đề bài yêu cầu ra sao ?
- GV cho HS nêu cách làm bài :
5 – 2 – 2 = ?
Tổ chức 3 HS thi đua làm bài :
3 + 1 + 1 = ?
5 – 2 – 2 = ?
2 + 2 + 0 = ?
4 – 1 – 2 = ?
3 – 2 – 1 = ?
5 – 3 – 2 = ?
à GV nhận xét :
Bài 4: Điền dấu .
Làm tính trước rồi so sánh 2 số với nhau . Điền dấu thích hợp.
4 + 1 .......... 4
5 – 1 .......... 5
4 + 1 .......... 5
5 – 0 .......... 5
4 – 1 .......... 4
4 + 1 .......... 4
à Nhân xét :
Bài 5: viếât phép tính thích hợp :
GV treo tranh ?
à Nhận xét.
- 2 dãy thi đua đặt đề toán và lập phép tính tương ứng với 2 tranh.
è GV Nhận xét : Chỉnh sửa
HOẠT ĐỘNG 3(5’) CỦNG CỐ
Trò chơi :Học sinh làm tính tiếp sức.
Luật chơi: GV phát cho mỗi em đầu dãy 1 phiếu .
Luật chơi: Chơi tiếp sức.
Nội dụng :
è Giáo viên nhận xét: Tuyên dương.
5. DẶN DÒ : (1’)
Bài tập về nhà : Làm tiếp các bài còn lại
Chuẩn bị : : Luyện tập chung
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
3 HS đọc
Học sinh làm bảng con
Học sinh tự nhận xét
Học sinh nhắc lại
Thi đua tiếp sức . Mỗi dãy một phép tính .
Mỗi dạng 3 em viết tiếp sức
HS thực hiện lên bàn .
1 HS nhắc lại
.............bằng chính số đó.
............đều bằng 0
1 HS nêu yêu cầu bài tính dọc.
Nêu cách đặt phép tính phải thẳng cột .
1 HS nhận xét sửa sai
Tính
Kết quả không thay đổi
HS làm bài vào vở
1 HS nhận xét và sửa bài .
Tính :
Ta làm từng phép tính :
5 – 2 = 3 rồi lấy
3 – 2 bằng 1
Vậy 5 – 2 – 2 = 1
HS làm bài vào vở
1 HS nhận xét và sửa bài
HS nêu cách làm .
HS làm bài vào vở
1 HS nhận xét và sửa bài
HS quan sát .
Thảo luận đội bạn .
HS đặt đề toán
3 + 2 = 5
5 – 3 = 2 .
lớp chia thành 2 dãy tham gia trò chơi .
HS thực hiện .
Dãy nào làm nhanh, đúng à Thắng .
RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- luyen tanp chung - T11.doc