Giáo án toán phép trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ )

I.MỤC TIÊU

Kiến thức : HS biết đặc tính rồi làm tính trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 ( dạng

57 – 23 ), củng cố về giải toán.

Kĩ năng : HS nắm vững kĩ năng đặt tính và làm tính.

Thái độ : Giáo dục HS tính chính xác, khoa học.

II. CHUẨN BỊ

Bộ đồ dùng học toán

III. CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Khởi động : (1) Hát

2. Bài cũ : (5)

Sửa BT 4

 Bài giải

 Đoạn thẳng đó dài là :

 15 + 14 = 29 ( cm)

 Đáp số : 29 cm

3.Bài mới :(1)

Tiết này các em học bài : Phép trừ trong phạm vi 100 (không nhớ)

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1236 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án toán phép trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ………… ngày ………… tháng ………… năm …………… TOÁN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( Không nhớ ) I.MỤC TIÊU Kiến thức : HS biết đặc tính rồi làm tính trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 ( dạng 57 – 23 ), củng cố về giải toán. Kĩ năng : HS nắm vững kĩ năng đặt tính và làm tính. Thái độ : Giáo dục HS tính chính xác, khoa học. II. CHUẨN BỊ Bộ đồ dùng học toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động : (1’) Hát 2. Bài cũ : (5’) Sửa BT 4 Bài giải Đoạn thẳng đó dài là : 15 + 14 = 29 ( cm) Đáp số : 29 cm 3.Bài mới :(1’) Tiết này các em học bài : Phép trừ trong phạm vi 100 (không nhớ) Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1 : Giới thiệu cách làm tính trừ dạng 57 – 23 (7’) PP : Trực quan, thực hành Gv hướng HS làm thao tác trên que tính - Yêu cầu HS lấy 57 que tính, xếp 5bó que tính bên trái, 7 que tính bên phải Gv điền số vào Bảng Chục Đơn vị 7 - 3 3 4 - Tiến hành tách ra 2 bó và 3 que tính 5 bó trừ 2 bó còn ? bó 7 que tính trừ 3 que tính còn ? que tính Giới thiệu cách làm tính - Viết số 57, viết 23 dưới sao cho số đơn vị thẳng hàng đơn vị, chục thẳng hàng chục - Thực hiện trừ từ trái sang phải bắt đầu từ hàng đơn vị 57 7 - 3 = 4 viết 4 - 5 – 2 = 3 viết 3 23 57 – 23 = 34 34 Gv nêu 1 số phép HS thực hiện B con 59 – 15 74 – 33 99 - 44 87 – 50 Nhận xét Hoạt động 2 : Thực hành ( 12’) PP : Trực quan, thực hành Bài 1 : Tính Nêu yêu cầu Nêu cách thực hiện 87 68 49 35 - - - - 30 40 4 2 Nhận xét Bài 3 : Điền số thích hợp vào ô trống( theo mẫu) : 92 - = 82 39 - = 37 Nhận xét Bài 4 : Một sợi dâydài 52 cm, Lan cắt đi 20 cm. Hỏi sợi dây còn lại dài bao nhiêu cm ? Đọc đề bài Đề bài cho biết gì? Đề bài hỏi gì? Nêu cách thực hiện Bài giải Sợi dây còn lại dài là: 52 – 20 = 32 ( cm ) Đáp số : 32 cm Nhận xét Hoạt động 3 : Củng cố ( 5’ ) Thi đua ghép phép tính thích hợp 57 – 45 17 89 – 72 12 Nhận xét Hs thực hiện Hs thực hiện 3 bó 4 que tính 1 vài em lên làm bảng lớp . HS nêu HS làm VBT Hs nêu đề bài Hs làm VBT Thi đua làm B lớp Hs nêu đề bài Hs làm VBT Thi đua làm B lớp HS thi theo tổ 5. Tổng kết – Dặn dò : (1’) Chuẩn bị: Luyện tập Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doctoan thu 5.doc
Giáo án liên quan