I. Mục tiêu
Giúp HS :
- Biết đọc, viết số, cách so sánh các số có hai chữ số; biết tìm số liền sau của một số.
- Biết phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
-Giáo dục tính cẩn thận, chính xác,thói quen suy nghĩ và làm việc có khoa học.
II. Đồ dùng dạy học
GV : Bảng phụ.phiếu bài tập cho bài tập 4.
HS : SGK, bảng con.
III. Các hoạt động dạy học
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1704 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán – Lớp 1 - Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán – Lớp 1
Tuần 26
Tên bài dạy: Luyện tập (trang 144)
I. Mục tiêu
Giúp HS :
- Biết đọc, viết số, cách so sánh các số có hai chữ số; biết tìm số liền sau của một số.
- Biết phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
-Giáo dục tính cẩn thận, chính xác,thói quen suy nghĩ và làm việc có khoa học.
II. Đồ dùng dạy học
GV : Bảng phụ.phiếu bài tập cho bài tập 4.
HS : SGK, bảng con.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Khởi động.
1.Ổn định: hát.
2. Kiểm tra:
- So sánh các số sau:
72…. 29 67 …. 70 82 …. 79
- Viết các số 62, 59, 35 theo thứ tự từ bé đến lớn?
-GV nhận xét.
3.Giới thiệu bài: Luyện tập.
Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập
Bài 1:Viết số:
-GV chiếu nội dung bài tập 1 .
-Gọi HS đọc yêu cầu bài toán 1.
- Yêu cầu HS viết số vào bảng con
Lần 1: a) Ba mươi, mười ba, mười hai, hai mươi.
Lần 2: b)Bảy mươi bảy, bốn mươi tư, chin mươi sáu, sáu mươi chín.
Lần 3: c)Tám nươi mốt, mười, chín mươi chín, bốn mươi tám.
- Gọi HS đọc số vừa viết
Bài 2:
-GV yêu cầu HS đọc bài tập 2.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
GV giới thiêu số liền sau của 80 là 81.
Vậy muốn tìm số liền sau của một số ta làm như thế nào?
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi làm bài tập 2a, 2b.
-Gọi một vài HS đọc kết quả.
-GV nhận xét.
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài toán 3.
-GV yêu cầu HS làm bài tập 3a, 3b vào vở.
-GV gọi 4HS lên bảng làm bài.
-GV nhận xét.
-
Bài 4:
GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập 4.
- GV hướng dẫn làm theo mẫu
+ 87 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
+ Hướng dẫn HS viết: 87 gồm 8 chục và 7 đơn vị; ta viết: 87= 80 + 7
- GV phát phiếu bài tập cho HS và yêu cầu HS làm bài vào phiếu bài tập.
-GV thu phiếu bai tập của HS.
-Gọi 2 HS làm vào bảng phụ có nội dung bài tập
- Nhận xét - chữa bài
Hoạt động 3. Củng cố dặn dò
1.Củng cố:
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai đúng”
Luật chơi: Chia lớp làm 2 đội mỗi đội cử ra 2HS lần lượt hoàn thành một bài toán, đội nào làm nhanh hơn là đội chiến thắng.
-GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi.
- GV nhận xét, tuyên dương.
-GV gọi HS nhận xét tiết học.
- GV nhận xét chung tiết học.
2. Dặn dò :
-Yêu cầu HS về nhà làm bài tập trong
vở bài tập và xem trước bài
mới:”Bảng các số từ 1 đến 100”
-HS làm vào bảng con.
-HS lắng nghe
-HS quan sát.
-1HS đọc yêu cầu bài tập 1.
-HS viết số vào bảng con.
a. 30, 13, 12, 20
b. 77, 44, 96, 69
c. 81, 10, 99, 48
-1 vài HS đọc số vừa viết.
-HS đọc yêu cầu bài tập 2.
-Muốn tìm số liền sau của một số ta cộng thêm 1 vào số đó.
-HS thảo luận.
-HS đọc kết quả.
-HS nhận xét.
-HS đọc yêu cầu bài tập 3.
-HS làm bài vào vở.
-4HS lên bảng làm bài.
-HS nhận xét, bổ sung.
-1HS đọc yêu cầu bài tập 4.
-HS lắng nghe.
-HS làm bài vào phiếu bài tập.
b. 59 gồm 5chục và 9 đơn vị
- Ta viết : 59 = 50 + 9
c. 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
- Ta viết : 20 = 20 + 0
-2HS lên bảng làm bài vào bảng phụ.
-HS nhận xét.
-HS lắng nghe.
-HS tham gia trò chơi.
-HS nhận xét
-HS nhận xét.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
File đính kèm:
- Luyện tập.doc