I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS nhận biết được các số 6,7,8,9,10.
- HS viết được các số 6,7,8,9,10.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 10,11, phiếu BT.
- HS: VBT, bảng con.
6 trang |
Chia sẻ: Băng Ngọc | Ngày: 07/03/2024 | Lượt xem: 146 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 1 - Bài 2: Các số 6,7, 8, 9, 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán ( Ôn)
Bài 2: Các số 6,7, 8, 9, 10 ( Tiết 1)
MỤC TIÊU: Giúp HS:
HS nhận biết được các số 6,7,8,9,10.
HS viết được các số 6,7,8,9,10.
Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
CHUẨN BỊ:
GV: Tranh, ảnh/ 10,11, phiếu BT.
HS: VBT, bảng con.
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động( 7’)
Khởi động: HS hát
Bài cũ:
GV đọc bất kì các số từ 0-5 HS đã học, HS viết vào bảng con.
GV yêu cầu 2 HS đọc lại.
GV nhận xét, tuyên dương
HS hát
HS viết
HS đọc
Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT toán.
Bài 1/ 10:
GV đọc yêu cầu
HS Làm việc cá nhân.
GV nhận xét HS viết số, tuyên dương.
Bài 2/ 10
GV đọc yêu cầu
HS làm việc theo cặp
GV nhận xét HS viết số, tuyên dương.
Bài 3/11
GV đọc yêu cầu
GV cho HS làm BT vào phiếu BT
HS làm việc theo cặp
GV thu, chấm, nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 4/11
GV đọc yêu cầu
GV cho HS làm cá nhân tô màu vào số bông hoa.
HS làm cá nhân
GV quan sát, nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 1:
HS lắng nghe và thực hiện
HS viết số
HS nhận xét bài bạn
Bài 2:
HS lắng nghe và thực hiện
Hình 1: 6
Hình 2: 7
Hình 3: 8
Hình 4: 9
Hình 5: 10
HS cùng trao đổi kết quả
Bài 3:
HS lắng nghe và thực hiện
Hình 1: 7
Hình 2: 9
Hình 3: 10
Hình 4: 8
Hình 5:6
Bài 4:
HS lắng nghe và thực hiện
Hàng 1: 9 bông hoa
Hàng 2: 8 bông hoa
Hàng 3: 10 bông hoa
Hàng 4: 7 bông hoa
Hàng 5: 6 bông hoa
Vận dụng (3’)
4. Củng cố, dặn dò:
- HS cho HS đọc, viết lại các số 6,7,8,9,10 vào bảng con.
- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
HS lắng nghe và thực hiện
Toán ( Ôn)
Bài 2: Ôn các số 6, 7, 8, 9, 10 ( Tiết 2)
MỤC TIÊU: Giúp HS:
HS nhận biết được các số trong phạm vi10.
HS viết được các số trong phạm vi10.
Thực hiện vận dụng vào thực tiễn, biết tham gia trò chơi.
CHUẨN BỊ:
GV: Tranh, ảnh/ 12 , phiếu BT, bảng phụ.
HS: VBT, bảng con.
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động( 7’)
Khởi động: HS hát
Bài cũ:
GV đọc bất kì các số từ 6-10 HS đã học, HS viết vào bảng con.
GV yêu cầu 2 HS đọc lại.
GV nhận xét, tuyên dương
HS hát
HS viết
HS đọc
Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT toán.
Bài 1/ 12:
GV đọc yêu cầu
HS Làm việc cá nhân.
GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 2/ 12
GV đọc yêu cầu
HS làm vào phiếu BT( cá nhân)
GV thu, chấm, nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 3/13
GV đọc yêu cầu
GV cho HS thảo luận nhóm
GV đính bảng phụ
GV cho HS chọn mỗi nhóm 10 HS thi tiếp sức.
Luật chơi: Mỗi nhóm 10 người thảo luận và tìm vị trí đường đi của chú chó và gà con tìm đường về nhà theo thứ tự từ 0-10.
Nhóm nào tìm đường về nhà nhanh nhất sẽ thắng cuộc.
GV tổ chức choHS thi
GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 1:
HS lắng nghe và thực hiện
Hình 1: 6
Hình 2: 7
Hình 3: 10
Hình 4: 9
Hình 5: 8
HS nhận xét bài bạn
Bài 2:
HS lắng nghe và thực hiện
Hình 1: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
Hình 2: 6,7,8,9,10
Hình 3: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
HS nhận xét
Bài 3:
HS lắng nghe và thực hiện
HS thi tiếp sức
HS nhận xét
Vận dụng (3’)
4. Củng cố, dặn dò:
- HS cho HS đọc, viết lại các số.
- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
HS lắng nghe và thực hiện
Toán ( Ôn)
Bài 2: Ôn các số 6, 7, 8, 9, 10 ( Tiết 3)
MỤC TIÊU: Giúp HS:
HS nhận biết và viết được các số trong phạm vi10.
HS đếm và vẽ được các số trong phạm vi10.
Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
CHUẨN BỊ:
GV: Tranh, ảnh/ 14,15.
HS: VBT, bảng con.
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Khởi động( 7’)
Khởi động: HS hát
Bài cũ:
GV tổ chức cho HS chơi “xì điện”.
Luật chơi: Người đầu tiên đếm 0, xì người bất kì trong lớp đọc đến số 5. HS phải đọc nhanh số tiếp theo, ai đọc chậm hoặc không đọc được bị phạt.
GV cho HS chơi thử
GV tổ chức cho HS chơi
GV nhận xét, tuyên dương HS.
HS hát
HS tham gia
Luyện tập ( 25’)
GV yêu cầu HS mở VBT toán.
Bài 1/ 14
GV đọc yêu cầu
HS Làm việc theo cặp.
GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 2/ 14
GV đọc yêu cầu
HS quan sát tranh và trả lời cá nhân.
GV hỏi HS gia đình em có mấy người?
GV nhận xét HS.
Bài 3/14
GV đọc yêu cầu
GV cho HS thảo luận nhóm đôi theo tổ, mỗi tổ một loại quả( quả táo, quả dứa, quả xoài, cam)
GV nhận xét HS, tuyên dương.
Bài 1:
HS lắng nghe và thực hiện
HS vẽ thêm
Hình 2: vẽ thêm 4 chấm tròn
Hình 3: vẽ thêm 5 chấm tròn
Hình 4: vẽ thêm 4 chấm tròn
HS nhận xét bài bạn
Bài 2:
HS lắng nghe và trả lời
+ Gia đình trong bức tranh có 6 người.
-Từng HS trả lời và ghi vào VBT.
+ Gia đình em có .. người (Tùy HS)
HS nhận xét
Bài 3:
HS lắng nghe và thực hiện
Qủa cam: 7 quả
Qủa dứa: 6 quả
Qủa táo: 9 quả
Qủa xoài: 8 quả
HS nhận xét
Vận dụng (3’)
4. Củng cố, dặn dò:
- HS cho HS đọc, viết lại các số.
- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
HS lắng nghe và thực hiện
File đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_bai_2_cac_so_67_8_9_10.docx