Giáo án Toán Lớp 1 - Bài 17: Ôn tập các số trong phạm vi 10

Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau:

 - Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết, đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số, ).

- Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.

 

docx5 trang | Chia sẻ: Băng Ngọc | Ngày: 07/03/2024 | Lượt xem: 193 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 1 - Bài 17: Ôn tập các số trong phạm vi 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán BÀI 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 ( Tiết 1 – trang 96, 97) I. MỤC TIÊU : Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết, đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số,). - Phát triển các năng lực chung và phẩm chất. Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10. II. CHUẨN BỊ: Vở bài tập Toán, tập 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động ( 5 phút) - Ổn định tổ chức - Cho học sinh chơi trò chơi " Truyền điện". - Lớp trưởng điều khiển. Một bạn đọc số bất kì trong phạm vi 10 sau đó chỉ bạn khác tìm 1 số trong phạm vi 10 làn lượt cho đến khi tìm hết số GV quan sát, nhận xét, khen HS chơi tốt. - Giới thiệu bài: Ôn tập các số trong phạm vi 10 - Hát - Học sinh tham gia chơi - Lắng nghe 2.Luyện tập - Giáo viên yêu cầu học sinh mở vở bài tập toán * Bài 1: Số ? - GV nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS quan sát và làm theo mẫu - GV cùng Hs nhận xét - HS quan sát nhìn trang viết số và nối số với tranh thích hợp. Hai học sinh lên bàng làm bài 7 9 1 8 10 6 3 4 2 b,Viết các số trên theo theo thứ tự: - Từ bé đến lớn: 0,1, 2,3,4,5,6,7,8,9,10 - Từ lớn đến bé: 10, 9,8,7,6,5,4,3,2,1,0 -HS nhận xét bạn * Bài 2: Số ? - Cho học sinh quan sát tranh - GV nêu yêu cầu của bài. a) Yêu cầu HS quan sát hình vẽ: Đếm số các con vật trong tranh GV hỏi: Trong tranh có mấy con thỏ? ( 6) Tương tự HS thực hiện và trình bày phần còn lại b) GV hỏi: Trong các con vật: con thỏ,con chó, con trâu số con vật nào ít nhất? - GV cùng Hs nhận xét - Học sinh quan sát tranh - HS nhắc lại y/c của bài - HS quan sát - HS nêu miệng + Có 8 con chim + Có 6 con thỏ + Có 9 con gà con + Có 3 con chó + Có 7 con ngan + Có 2 con trâu - học sinh nêu câu trả lời: con trâu - HS nhận xét bạn *Bài 3: >, <, =? Nêu yêu cầu bài tập GV: Để so sánh được chúng ta phải làm gi? HS thực hiện tính rồi so sánh kết quả GV cùng Hs nhận xét Bài 4. Khoanh vào các số vừa lớn hơn 4 vừa bé hơn 7 - Nhận xét bài làm của học sinh HS nêu HS trả lời HS thực hiện > = - HS làm vào vở a, 8 6+2 b, 9 - 2 6 = < c, 4 + 2 4 + 3 d, 7 - 5 8 - 6 - Học sinh nêu yêu cấu của bài - Thảo luận nhóm đôi tìm và khoanh tròn vào số thích hợp 3 , 6 , 4 , 5 , 7 , 8 3.Củng cố, dặn dò - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Học sinh trả lời Toán BÀI 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 ( Tiết 2 – trang 98, 99) I. MỤC TIÊU : Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết, đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số,). - Phát triển các năng lực chung và phẩm chất. Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10. II. CHUẨN BỊ: - Vở bài tập Toán, tập 1 - Màu III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Ổn định tổ chức - Giới thiệu bài : 2.Hoạt động * Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu học sinh nối các số theo thứ tự từ 1 đén10 - Yêu cầu HS đọc các số theo thứ tự từ 1 đến 10 - Cho học sinh tô màu 1 bức tranh - GV cùng HS nhận xét - Hát - Lắng nghe -Học sinh đọc đầu bài - Học sinh nối - Học sinh đọc số theo thứ tự từ 1 đến 10 - Học sinh tô màu theo sở thích và phù hợp với thực tế *Bài 2: - GV nêu yêu cầu của bài. - Cho học sinh quan sát tranh - GV cùng HS nhận xét - HS nêu - Học sinh quan sát tranh và làm bài theo yêu cầu vào vở B - Trả lời miệng trước lớp. a, Chú chó về đích (thứ nhất) là C b, Chú chó đang ở vị trí thứ hai là D c, Chú chó đang ở vị trí cuối cùng là -HS nhận xét *Bài 3: - GV nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS quan sát tranh: -GV hỏi: + Bức tranh vẽ những con gì? .. + Bạn khỉ C đang ở vị trí thứ mấy trong hàng? + Bạn khỉ D đang ở vị trí thứ mấy? + Bạn khỉ E đang đứng ở vị trí thứ mấy trong tranh? GV: Có thêm bạn khỉ M đứng vào giữa bạn khí C và bạn khỉ D thì khi đó bạn khỉ E đứng thứ mấy? -GV cùng HS nhận xét, kết luận - HS nhắc lại y/c của bài - Học sinh quan sát - Học sinh: Những chú khỉ - HS : vị trí thứ 3 - HS trả lời: vị trí thứ 4 - HS trả lời: vị trí thứ 5 - Bạn khỉ E đứng thừ 6 - HS nhận xét bạn *Bài 4: - GV nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS quan sát tranh: - GV hỏi: Tranh vẽ gì? -GV:Có 7 bạn thỏ đang chơi thì trời mưa, các bạn chạy vào trong cả ba cái chuồng. Biết trong chuồng A và chuồng B có số thỏ bằng nhau và chuồng C có 3 bạn thỏ. Hỏi trong chuồng A và B, mỗi chuồng có mấy bạn thỏ? Hãy khoanh vào đáp án em cho là đúng - HS tìm câu trả lời - GV cùng HS nhận xét HS: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng - HS quan sát tranh Trả lời câu hỏi - Học sinh làm bài A .1 B. 2 C. 3 3/Củng cố, dặn dò -Về nhà em cùng người thân tìm thêm nhóm sự vật có số lượng nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau HS lắng nghe

File đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_1_bai_17_on_tap_cac_so_trong_pham_vi_10.docx
Giáo án liên quan