Giáo án Toán bài : mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín

 I . Mục tiêu:

1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được các số : 16, 17, 18, 19 đều có 1 số chỉ hàng chục và 1 số ở hàng đơn vị.

2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết các số 16, 17, 18, 19.

3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học

 II . Chuẩn bị :

1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật

2/ HS : vở BTT

 III . Các hoạt động :

1 . Khởi động :(1) Hát

2 . Bài cũ :

- Nêu cấu tạo các số : 13, 14, 15.

- GV nhận xét.

3 . Bài mới:(1)

- Tiết này các em học bài Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán bài : mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 1 năm 2004 TOÁN BÀI : MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được các số : 16, 17, 18, 19 đều có 1 số chỉ hàng chục và 1 số ở hàng đơn vị. 2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết các số 16, 17, 18, 19. 3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học II . Chuẩn bị : 1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật 2/ HS : vở BTT III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : - Nêu cấu tạo các số : 13, 14, 15. - GV nhận xét. 3 . Bài mới:(1’) - Tiết này các em học bài Mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu số16, 17, 18, 19. ( 10’) PP: đàm thoại , trực quan * Giới thiệu số 16 : - Yêu cầu HS lấy 1 chục que tính và 6 que tính rời : Có tất cả bao nhiêu que tính ? - GV ghi B : 16 và hỏi số này đọc như thế nào ? - GV nhận xét. - Nêu cấu tạo số 16 ? * Giới thiệu số 17 : - GV ghi B : 17 và hỏi Số 17 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? Hãy lấy số que tính ứng với số 17 ? - GV nhận xét. * Giới thiệu số 18, 19 : - GV hướng dẫn làm tương tự như số 16, 17. - So sánh số16, 17, 18, 19 ? - GV nhận xét. Nghỉ giữa tiết ( 3’) HS lấy que tính 16 que tính muời sáu 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị Vài em nhắc lại 1 chục và 7 đơn vị 17 que tính đọc CN – ĐT Giống : đều có số chục giống nhau Khác nhau ở số đơn vị : 6, 7, 8, 9 b/ Hoạt động 2 : Thực hành ( 19’) - PP : thực hành, luyện tập. + Bài 1 : Viết theo mẫu - GV hướng dẫn HS làm – gọi HS lên B sửa - GV nhận xét. + Bài 2 :Điền vào chỗ trống. - GV hướng dẫn HS làm – đại diện HS lên B sửa. - GV nhận xét. + Bài 4 : Viết theo mẫu - GV hướng dẫn HS làm miệng. - GV nhận xét. d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 4’) - GV tổ chức cho SH sửa BT 5 qua hình thức tiếp sức – đội nào điền nhanh, chính xác sẽ thắng. - GV nhận xét – tuyên dương. 5/ Tổng kết – dặn dò : ( 1’) - GV nhận xét tiết học. BTVN : bài 3/ 6. - Chuẩn bị : Hai mươi, hai chục. HS làm bài vào vở HS làm bài vào vở HS làm miệng Đại diện các tổ lên thi

File đính kèm:

  • docTOAÙN-16171819.doc
Giáo án liên quan