I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi các số đã học .
2/. Kỹ năng:Học sinh tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , say mê môn Toán .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Nội dung bài tập , Tranh , phiếu bài tập
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con
4 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1124 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán - bài : luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
TIẾT :
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Giúp học sinh củng cố bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi các số đã học .
2/. Kỹ năng:Học sinh tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp
3. Thái độ: Giáo dục Học sinh tính cẩn thận , say mê môn Toán .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Nội dung bài tập , Tranh , phiếu bài tập
2/. Học sinh : Vở bài tập , SGK, bảng con
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (1’)
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (5’)
Giáo viên yêu cầu Học sinh đọc lại phép tính trừ trong phạm vi 5:
5 – 5 = 4
5 - 5 = 3
- Nhận xét: Ghi điểm
à Nhận xét :
3/. Bài mới : (25’)
Giới thiệu bài :
Để giúp các em củng cố lại các kiến thức phép trừ trong phạm vi các số đã học. Hôm nay cô và các em học tiết “ Luyện Tập”
Giáo viên ghi tựa.
HOẠT ĐỘNG 1 : (12‘)
ÔN LẠI PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5
Mục tiêu: Giúp Học sinh củng cố bài đã học .
Phương pháp : Thực hành , đàm thoại , thi đua.
ĐDDH: SGK ,bảng con .
Giáo viên yêu cầu HS đọc lại phép trừ trong phạm vi 5 ?
Viết bảng con:
5 - 5 = 1 ; 5 - 5 = 3
5 bớt đi 2 . Hỏi còn mấy ?
5 trừ đi 4 . Hỏi còn mấy ?
Ta làm phép tính gì ?
HOẠT ĐỘNG 2 : (15’) THỰC HÀNH
Mục tiêu :HS vận dụng các kiến thức đã học và áp dụng vào giải các bài tập .
Phương pháp : Thực hành , trực quan . đàm thoại
ĐDDH : Các dạng bài tập trong SGK . Vở bài tập
Bài 1:Tính .
Thực hành tính dọc .
Lưu ý : viết số thẳng hàng .
à GV Nhận xét :
Bài 2: Thực hiện tính từ trái sang phải .
à Nhận xét :
Bài 4: Học sinh đọc đề bài ?
à Nhận xét :
Bài 5:Số .
Học sinh tính kết quả bên phải rồi so sánh bằng dấu (=) tự điền số vào ô trống .
Đọc kết quả bài 5.
è GV Nhận xét : Chỉnh sửa
HOẠT ĐỘNG 3(5’) CỦNG CỐ
Trò chơi : Điền số.
Nội dung :Mỗi phiếu 5 Học sinh tự điền số .
+ 2 - 1 + 0 - 3 + 2
Luật chơi: Thi đua tiếp sức.
è Giáo viên nhận xét:
5. DẶN DÒ : (1’)
Bài tập về nhà : Làm Bài tập 3 vào vở bài tập
Chuẩn bị : : Bài luyện tập .
Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Hát
2 Học sinh đọc
Học sinh làm bảng con
Học sinh nhắc lại
Cá nhân, dãy bàn đồng thanh
HS thực hiện vào bảng con .
5 – 2 = 3
5 – 4 = 1
Ta làm phép tính trừ
Học sinh làm vào vở bài tập
2 HS nhận xét và sửa bài
Học sinh làm vào vở và đọc kết quả
a- Có 5 con chim, bay đi 2 con . Hỏi còm lại mấy con ?
b- Có 5 máy bay, bay đi 1 chiếc.Hỏi còn mấy chiếc đậu?
Học sinh làm và nêu kết quả.
a- 5 – 3 = 2 ; b- 5 – 1 = 4
Học sinh tự tính :
0
3 + = 5 – 2
Học sinh tham gia trò chơi.
RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- LUYEN TAP 2 - t11.doc