I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được số lượng 20, và 20 còn có tên gọi khác là hai chục.
2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết số 20.
3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
2/ HS : vở BTT
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1) Hát
2 . Bài cũ : ( 3)
- Nêu cấu tạo các số : 16, 17, 18, 19.
- Nêu cách viết số 16, 17, 18, 19.
- GV nhận xét.
3 . Bài mới :(1)
- Tiết này các em học bài: Hai mươi, hai chục.
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1216 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán bài : hai mươi, hai chục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 1 năm 2004
TOÁN
BÀI : HAI MƯƠI, HAI CHỤC
I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được số lượng 20, và 20 còn có tên gọi khác là hai chục.
2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết số 20.
3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học
II . Chuẩn bị :
1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật
2/ HS : vở BTT
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1’) Hát
2 . Bài cũ : ( 3’)
- Nêu cấu tạo các số : 16, 17, 18, 19.
- Nêu cách viết số 16, 17, 18, 19.
- GV nhận xét.
3 . Bài mới :(1’)
- Tiết này các em học bài: Hai mươi, hai chục.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu 20 ( 6’)
PP: đàm thoại , trực quan
- Yêu cầu HS lấy 10 que tính, rồi lấy thêm 10 que nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính ?
- GV nhận xét – chốt : Như vậy ta được hai mươi que tính. Hai mươi cô có cách gọi khác là hai chục.
- GV cho vài em nhắc lại.
- GV ghi B : 20
* Hãy phân tích số 20 ?
* Nêu cách viết số 20 ?
- GV nhận xét – cho HS viết B con.
* Nêu cấu tạo số 20 ?
- GV nhận xét.
* Nghỉ giữa tiết ( 3’)
HS lấy que tính
20 que tính
đọc CN, ĐT
HS quan sát
20 có số 2 đứng trước, số 0 đứng sau
Viết từ trái sang phải, viết số 2 trước, số 0 liền sau.
HS viết B con
20 gồm 2 chục và 0 đơn vị.
Đọc CN - ĐT
b/ Hoạt động 2 : Thực hành ( 19’)
- PP : thực hành, luyện tập.
+ Bài 1 : Viết theo mẫu
- GV hướng dẫn HS làm – gọi HS lên B sửa
- GV nhận xét.
+ Bài 2 :Điền vào chỗ trống.
- GV hướng dẫn HS làm – đại diện HS lên B sửa.
14
10 4
- GV nhận xét.
+ Bài 3 : Viết theo mẫu
- GV hướng dẫn HS làm miệng.
* Số liền sau của 12 là số mấy ?
- Gv hướng dẫn tương tự các bài còn lại.
- GV nhận xét.
d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 4’)
- GV tổ chức cho SH sửa BT 4 qua trò chơi Tìm đường về nhà. Đội nào về nhanh và sớm nhất sẽ thắng..
- GV nhận xét – tuyên dương.
5/ Tổng kết – dặn dò : ( 1’)
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Phép cộng dạng 14 + 3.
HS làm bài vào vở
HS làm bài vào vở
HS làm miệng
Liền sau số 12 là số 13
Các tổ thi đua.
File đính kèm:
- TOAÙN20.doc