Giáo án Toán bài : hai mươi, hai chục

 I . Mục tiêu:

1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được số lượng 20, và 20 còn có tên gọi khác là hai chục.

2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết số 20.

3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học

 II . Chuẩn bị :

1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật

2/ HS : vở BTT

 III . Các hoạt động :

1 . Khởi động :(1) Hát

2 . Bài cũ : ( 3)

- Nêu cấu tạo các số : 16, 17, 18, 19.

- Nêu cách viết số 16, 17, 18, 19.

- GV nhận xét.

3 . Bài mới :(1)

- Tiết này các em học bài: Hai mươi, hai chục.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán bài : hai mươi, hai chục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 1 năm 2004 TOÁN BÀI : HAI MƯƠI, HAI CHỤC I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : Giúp HS nhận biết được số lượng 20, và 20 còn có tên gọi khác là hai chục. 2/ Kĩ năng : Biết đọc, viết số 20. 3/ Thái độ: Giáo dục HS tính chính xác , khoa học II . Chuẩn bị : 1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật 2/ HS : vở BTT III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : ( 3’) - Nêu cấu tạo các số : 16, 17, 18, 19. - Nêu cách viết số 16, 17, 18, 19. - GV nhận xét. 3 . Bài mới :(1’) - Tiết này các em học bài: Hai mươi, hai chục. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Giới thiệu 20 ( 6’) PP: đàm thoại , trực quan - Yêu cầu HS lấy 10 que tính, rồi lấy thêm 10 que nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính ? - GV nhận xét – chốt : Như vậy ta được hai mươi que tính. Hai mươi cô có cách gọi khác là hai chục. - GV cho vài em nhắc lại. - GV ghi B : 20 * Hãy phân tích số 20 ? * Nêu cách viết số 20 ? - GV nhận xét – cho HS viết B con. * Nêu cấu tạo số 20 ? - GV nhận xét. * Nghỉ giữa tiết ( 3’) HS lấy que tính 20 que tính đọc CN, ĐT HS quan sát 20 có số 2 đứng trước, số 0 đứng sau Viết từ trái sang phải, viết số 2 trước, số 0 liền sau. HS viết B con 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị. Đọc CN - ĐT b/ Hoạt động 2 : Thực hành ( 19’) - PP : thực hành, luyện tập. + Bài 1 : Viết theo mẫu - GV hướng dẫn HS làm – gọi HS lên B sửa - GV nhận xét. + Bài 2 :Điền vào chỗ trống. - GV hướng dẫn HS làm – đại diện HS lên B sửa. 14 10 4 - GV nhận xét. + Bài 3 : Viết theo mẫu - GV hướng dẫn HS làm miệng. * Số liền sau của 12 là số mấy ? - Gv hướng dẫn tương tự các bài còn lại. - GV nhận xét. d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 4’) - GV tổ chức cho SH sửa BT 4 qua trò chơi Tìm đường về nhà. Đội nào về nhanh và sớm nhất sẽ thắng.. - GV nhận xét – tuyên dương. 5/ Tổng kết – dặn dò : ( 1’) - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị : Phép cộng dạng 14 + 3. HS làm bài vào vở HS làm bài vào vở HS làm miệng Liền sau số 12 là số 13 Các tổ thi đua.

File đính kèm:

  • docTOAÙN20.doc
Giáo án liên quan