Giáo án Toán bài : bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10

 I . Mục tiêu:

1/ Kiến thức : Củng cố bảng cộng, trừ trong phạm vi 10, mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.

2/ Kĩ năng : Phát triển kĩ năng xem tranh, đọc và giải toán.

3/ Thái độ: giáo dục HS tính chính xác , khoa học

 II . Chuẩn bị :

1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật

2/ HS : vở BTT

 III . Các hoạt động :

1 . Khởi động :(1) Hát

2 . Bài cũ : (5)

- Gọi HS sửa BT 2 :

 10 + 4 = 6 10 – 7 = 3

 6 + 4 = 10 10 – 3 = 7

 10 – 6 = 4 3 + 7 = 10

3 . Giới thiệu và nêu vấn đề :(1)

- Tiết này các em học bài Bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10.

4 . Phát triển các hoạt động :

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1599 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán bài : bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN BÀI : BẢNG CỘNG, BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 I . Mục tiêu: 1/ Kiến thức : Củng cố bảng cộng, trừ trong phạm vi 10, mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. 2/ Kĩ năng : Phát triển kĩ năng xem tranh, đọc và giải toán. 3/ Thái độ: giáo dục HS tính chính xác , khoa học II . Chuẩn bị : 1/ GV: ĐDDH : mô hình ,vật thật 2/ HS : vở BTT III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) - Gọi HS sửa BT 2 : 10 + 4 = 6 ………… 10 – 7 = 3 6 + 4 = 10 ………… 10 – 3 = 7 10 – 6 = 4 ………… 3 + 7 = 10 3 . Giới thiệu và nêu vấn đề :(1’) - Tiết này các em học bài Bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 10. 4 . Phát triển các hoạt động : Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Thành lập và ghi nhớ bảng cộng và trừ trong phạm vi 10 ( 7’) PP: đàm thoại , trực quan - Yêu cầu HS đọc bảng cộng trong phạm vi 10. - Đọc bảng trừ trong phạm vi 10 . - GV nhận xét – Ghi B + Phép trừ là phép tính gì của phép tính cộng ? - Yêu cầu HS tính nhẫm. 4 + 5 = 10 – 1 = 9 – 2 = 2 + 8 = - GV nhận xét. b/ Hoạt động 2 : Thực hành 15’ PP: luyện tập , thực hành Bài 1 : Tính - GV hướng dẫn HS làm bài – HS nêu miệng kết quả. + Bài 1b GV cho HS làm B con. - GV nhận xét. * Nghỉ giữa tiết ( 3’) + Bài 2 : Số ? - GV nêu yêu cầu – hướng dẫn HS làm bài. - GV cho HS thi đua sửa bài : đính bông hoa có số tương ứng vào ô trống. - GV nhận xét. + Bài 3 : GV nêu yêu cầu. - Bài toán có mấy phép tính ? - Muốn thực hiện bài toán này ta làm như thế nào ? - Gv cho HS làm bài vào vở – HS sửa bài. - GV nhận xét. + Bài 4 : GV ghi bài 4b : Có : 10 quả bóng Cho : 6 quả bóng Còn : … quả bóng ? - GV hướng dẫn HS làm- HS làm bài vào vở. - GV nhận xét. c/ Hoạt động 3 : Củng cố (3’) - GV treo tranh BT 4a : HS quan sát tranh – nêu nội dung tranh . - Gọi đại diện HS thi đua giữa các tổ. - GV nhận xét. 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Chuẩn bị : Luyện tập - Nhận xét tiết học . 2 – 3 em đọc phép trừ là phép tính ngược của phép tính cộng HS nêu miệng HS quan sát HS làm bài và nêu miệng kết quả HS làm B con 10 1 9 2 7 4 5 3 phép tính thực hiện từ trái sang phải HS làm bài vào vở 10 – 6 = 4 HS nêu Đại diện các tổ thi đua 4 + 4 = 8

File đính kèm:

  • doccongtrumuoi.doc
Giáo án liên quan