I. I. MỤC TIÊU
Kiến thức : Củng cố các kiến thức đã học về góc và cung lượng giác
Kỉ năng: Viết số đo cung lượng giác biết điểm đầu và cuối; Mối liên hệ giữa góc hình học và góc lượng giác; Tìm số đo góc lgiác thõa yêu cầu cho trước; Sử dụng hệ thức Salơ.
II.PHƯƠNG TIỆN: Sgk, sgv, Giáo án
III.PHƯƠNG PHÁP: Nhóm, vấn đáp gợi mở
IV.TIẾN TRÌNH
1. ổn định
2. Kiểm tra: Kiểm tra vở chuẩn bị bài ở nhà
3. Bài mới.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 473 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 10 - Tiết 77: Luyện tập: Góc cung lượng giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện Tập GÓC CUNG LƯỢNG GIÁC
(Tpp: 77)
I. I. MỤC TIÊU
Kiến thức : Củng cố các kiến thức đã học về góc và cung lượng giác
Kỉ năng: Viết số đo cung lượng giác biết điểm đầu và cuối; Mối liên hệ giữa góc hình học và góc lượng giác; Tìm số đo góc lgiác thõa yêu cầu cho trước; Sử dụng hệ thức Salơ.
II.PHƯƠNG TIỆN: Sgk, sgv, Giáo án
III.PHƯƠNG PHÁP: Nhóm, vấn đáp gợi mở
IV.TIẾN TRÌNH
1. ổn định
2. Kiểm tra: Kiểm tra vở chuẩn bị bài ở nhà
3. Bài mới.
HĐ1. Tổ chức cho HS giải bài 8/191
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Cho HS Thảo luận nhóm, sau đó gọi một HS bất kì trong nhóm trình bày
Thầy: Gợi ý , giúp đỡ (nếu cần)
Ta có 5 cung hình học, mỗi cung có số đo bao nhiêu? Từ đó ssố đo cung lgiác?
Thảo luận nhóm, trình bày, nhận xét
Đáp án:
(i=0,1,2,3,4)
Theo hệ thức Salơ:
HĐ2. Tổ chức cho HS giải bài9/191
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Gợi ý:
Nếu góc lgiác có số đo a0 thì ta cần xác định số nguyên k để
Khi đó a+k.360 là số dương nhỏ nhất cần tìm (tương ứng với số đo rađian)
Thầy: Cho HS nhận xét
kêt luận
Dựa vào gợi ý , trả lời
Đáp án:
a, a=-900 thì k=1, số dương nhỏ nhất cần tìm là 270
b, a=10000 thì k=-2, số dương nhỏ nhất cần tìm là 280
c, thì k=-2, số dương nhỏ nhất là
d, thì k=1, số dương nhỏ nhất là
H Đ3. Tổ chức cho HS giải bài 10
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Cho HS nêu cách tìm và nêu đáp số
Dựa trên hình vẽ , dễ dàng suy ra
kết quả lần lượt như sau:
H Đ4. Tổ chức cho Hs giải bài 12
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Cho HS hoạt động nhóm v à trình bày
Cho HS nhận xét
Gợi ý(nếu cần)
a, 1 giờ :
Kim phút quét được góc lgiác?
Kim gi ờ quét: góc lgiác?
Trong t giờ:
Kim phút quét góc lgiác: (ox,ov) có số đo ?
Kim giờ quét góc lgiác (ox, ov) có số
đo ?
Sa lơ: sđ(ou,ov)=sđ(ox,ov)-sđ (ox,ou)+=?
b, Hai tia trùng nhau khi (ou,ov)=?
c, Hai tia đ ối nhau khi (ou,ov)=?
HS hoạt động nhóm v à trình bày
Đáp án:
a, 1 giờ :
Kim ph út quét
Kim gi ờ qu ét:
Trong t gi ờ:
Kim phút quét góc lgiác: (ox,ov) có số đo
Kim giờ quét g óc lgiác (ox, ov) có số
Đo
Sa lơ: sđ(ou,ov)=sđ(ox,ov)-sđ (ox,ou)+=
b, Hai tia trùng nhau khi (ou,ov)=
nên
c, Hai tia đ ối nhau khi (ou,ov)=(2m-1) n ên
5.HDVN. Bài 13. Ta cần x ét xem có số nguyên m và k hay không để
File đính kèm:
- BTập góc cung lgiác-T77.doc