I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu:
- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và các trò chơi trong phần
mềm. Cách chơi trò chơi bong bóng.
2. Phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng
vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng
hiểu biết.
- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân
3. Định hướng năng lực chung
a) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo
b) Năng lực đặc thù:
NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy
tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,
biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- SGK, giáo án soạn, giáo án điện tử, phòng máy, phần mềm Typing test
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đọc trước bài thực hành luyện gõ phím nhanh bằng Typing test
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC.
1. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình
2. Kĩ thuật: Động não, kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm
vụ
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 10/05/2023 | Lượt xem: 99 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 9: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing test - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Mít, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:05/10/2020 Lớp 7A1
Ngày giảng:06/10/2020 Lớp 7A1
TIẾT 9: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu:
- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và các trò chơi trong phần
mềm. Cách chơi trò chơi bong bóng.
2. Phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng
vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng
hiểu biết.
- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân
3. Định hướng năng lực chung
a) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo
b) Năng lực đặc thù:
NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy
tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,
biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- SGK, giáo án soạn, giáo án điện tử, phòng máy, phần mềm Typing test
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi, đọc trước bài thực hành luyện gõ phím nhanh bằng Typing test
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC.
1. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình
2. Kĩ thuật: Động não, kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm
vụ
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ: Không thực hiện
3. Bài mới:
* HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
Trong chương trình tin học lớp 7 ta sẽ đi tìm hiểu về phầm mềm học tập vật đó
là phầm mềm nào chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu
* HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MỚI
Hoạt động của GV - HS Nội dung kiến thức trọng tâm
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm
- GV sử dụng phương thuyết trình, vấn
đáp
- GV yêu cầu HS đọc thông tin phần
1. Giới thiệu phần mềm:
Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng
để luyện gõ phím nhanh thông qua một số
1trong sgk.
- HS đọc thông tin phần 1 sgk.
- Phần mềm Typing Test là phần mềm
dùng để làm gì?
- Phần mềm Typing Test là phần mềm
dùng để luyện gõ phím nhanh thoog
qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất
hấp dẫn.
- HS lắng nghe và ghi chép bài vào vở
trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.
Hoạt động 2: Khởi động phần mềm
-GV sử dụng phương pháp thuyết trình,
vấn đáp, hoạt động nhóm
- GV yêu cầu HS đọc thông tin phần 2
trong sgk và trả lời các câu hỏi sau:
- HS đọc thông tin phần 2 sgk.
- HS hoạt động nhóm đôi trả lời câu hỏi
- Nêu cách khởi động phần mềm?
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng
trên Desktop.
- Chọn (hoặc gõ tên) vào ô Enter Your
Name và sau đó nháy nút để chuyển
sang hộp thoại thứ 2 và ta thực hiện
nháy chuột tại Warm up games để vào
cửa sổ các trò chơi luyện gõ phím
nhanh
- Ta làm gì với màn hình khởi động của
phần mềm để vào được các trò chơi?
- Để bắt đầu chơi 1 trò chơi nào đó thì
ta nháy chuột chọn trò chơi đó -> vàh
nháy chuột tại nút .
- Để bắt đầu chơi 1 trò chơi nào đó thì
ta thực hiện như thế nào?
- Muốn chọn các từ được sử dụng trong
trò chơi đó được không? Bằng cách
nào?
- GV chuẩn hóa kiến thức.
2. Khởi động phần mềm:
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên
Desktop. Màn hình khởi động đầu tiên
của phần mềm có dạng:
- Chọn (hoặc gõ tên) vào ô Enter Your
Name và sau đó nháy nút để chuyển
sang hộp thoại thứ 2 có dạng:
và ta thực hiện nháy chuột tại Warm up
games để vào cửa sổ các trò chơi luyện gõ
phím nhanh.
- Nháy chuột chọn trò chơi đó -> nháy
chuột tại nút . Có thể chọn các loại từ sẽ
được dùng bặng cách nháy chuột tại
Vocabulary và chọn nhóm từ tương ứng
Hoạt động 3: Trò chơi Bubbles (bong bóng)
GV sử dụng phương pháp thuyết trình
- GVHD: Học sinh nghiên cứu => Cách
thực hiện trò chơi.
3. Trò chơi Bubbles (bong bóng)
- Tìm hiểu trò chơi Bubbles.
- Giới thiệu cách vào trò chơi Blubbles.
- Giới thiệu cách chơi.
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
? Typing test là phầm mền dùng để làm gì
? Nêu cách khởi động phần mềm Typing tets
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
Hãy luyện gõ bàn phím với phần mềm Typing test thông qua trò chơi bong bóng
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO
Em hãy tìm hiểu và daoloat phầm mềm Typing test về máy tính
V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU
- Đọc bài và nghiên cứu trò chơi ABC
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_9_luyen_go_phim_nhanh_bang_typing.pdf