Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 9: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing test - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Mít

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu:

- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và các trò chơi trong phần

mềm. Cách chơi trò chơi bong bóng.

2. Phẩm chất:

- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng

vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng

hiểu biết.

- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân

3. Định hướng năng lực chung

a) Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết

vấn đề và sáng tạo

b) Năng lực đặc thù:

NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy

tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,

biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

- SGK, giáo án soạn, giáo án điện tử, phòng máy, phần mềm Typing test

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi, đọc trước bài thực hành luyện gõ phím nhanh bằng Typing test

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC.

1. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình

2. Kĩ thuật: Động não, kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm

vụ

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 10/05/2023 | Lượt xem: 99 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 9: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing test - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Mít, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:05/10/2020 Lớp 7A1 Ngày giảng:06/10/2020 Lớp 7A1 TIẾT 9: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu: - Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và các trò chơi trong phần mềm. Cách chơi trò chơi bong bóng. 2. Phẩm chất: - Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng hiểu biết. - Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân 3. Định hướng năng lực chung a) Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo b) Năng lực đặc thù: NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số, biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - SGK, giáo án soạn, giáo án điện tử, phòng máy, phần mềm Typing test 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đọc trước bài thực hành luyện gõ phím nhanh bằng Typing test III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC. 1. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình 2. Kĩ thuật: Động não, kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: Không thực hiện 3. Bài mới: * HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG Trong chương trình tin học lớp 7 ta sẽ đi tìm hiểu về phầm mềm học tập vật đó là phầm mềm nào chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu * HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MỚI Hoạt động của GV - HS Nội dung kiến thức trọng tâm Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm - GV sử dụng phương thuyết trình, vấn đáp - GV yêu cầu HS đọc thông tin phần 1. Giới thiệu phần mềm: Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh thông qua một số 1trong sgk. - HS đọc thông tin phần 1 sgk. - Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để làm gì? - Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh thoog qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn. - HS lắng nghe và ghi chép bài vào vở trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn. Hoạt động 2: Khởi động phần mềm -GV sử dụng phương pháp thuyết trình, vấn đáp, hoạt động nhóm - GV yêu cầu HS đọc thông tin phần 2 trong sgk và trả lời các câu hỏi sau: - HS đọc thông tin phần 2 sgk. - HS hoạt động nhóm đôi trả lời câu hỏi - Nêu cách khởi động phần mềm? - Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên Desktop. - Chọn (hoặc gõ tên) vào ô Enter Your Name và sau đó nháy nút để chuyển sang hộp thoại thứ 2 và ta thực hiện nháy chuột tại Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi luyện gõ phím nhanh - Ta làm gì với màn hình khởi động của phần mềm để vào được các trò chơi? - Để bắt đầu chơi 1 trò chơi nào đó thì ta nháy chuột chọn trò chơi đó -> vàh nháy chuột tại nút . - Để bắt đầu chơi 1 trò chơi nào đó thì ta thực hiện như thế nào? - Muốn chọn các từ được sử dụng trong trò chơi đó được không? Bằng cách nào? - GV chuẩn hóa kiến thức. 2. Khởi động phần mềm: - Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên Desktop. Màn hình khởi động đầu tiên của phần mềm có dạng: - Chọn (hoặc gõ tên) vào ô Enter Your Name và sau đó nháy nút để chuyển sang hộp thoại thứ 2 có dạng: và ta thực hiện nháy chuột tại Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi luyện gõ phím nhanh. - Nháy chuột chọn trò chơi đó -> nháy chuột tại nút . Có thể chọn các loại từ sẽ được dùng bặng cách nháy chuột tại Vocabulary và chọn nhóm từ tương ứng Hoạt động 3: Trò chơi Bubbles (bong bóng) GV sử dụng phương pháp thuyết trình - GVHD: Học sinh nghiên cứu => Cách thực hiện trò chơi. 3. Trò chơi Bubbles (bong bóng) - Tìm hiểu trò chơi Bubbles. - Giới thiệu cách vào trò chơi Blubbles. - Giới thiệu cách chơi. * HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP ? Typing test là phầm mền dùng để làm gì ? Nêu cách khởi động phần mềm Typing tets * HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG Hãy luyện gõ bàn phím với phần mềm Typing test thông qua trò chơi bong bóng * HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO Em hãy tìm hiểu và daoloat phầm mềm Typing test về máy tính V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - Đọc bài và nghiên cứu trò chơi ABC

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_9_luyen_go_phim_nhanh_bang_typing.pdf