Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 29-31 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Đức Thắng

docx11 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 31 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 29-31 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Đức Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày 18/12/2021 Tiết 29 BÀI THỰC HÀNH 6: ĐỊNH DẠNG TRANG TÍNH I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Học sinh hiểu được tầm quan trọng của tính toán trong trang tính. - Tác dụng của việc trang trí phù hợp cho một trang tính - Thực hiện các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính 2. Năng lực a. Năng lực chung - Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phân tích, năng lực tổng hợp thông tin b. Năng lực thành phần - Nla: Sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông. - Nld: Sử dụng được phần mềm Excel để định dạng trang tính. - Nle: Có khả năng làm việc nhóm. 3. Phẩm chất: - Yêu thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận và tinh thần làm việc theo nhóm. - Nghiêm túc khi học và làm việc trên máy tính, có ý thức sử dụng máy tính đúng mục đích. - Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập môn học. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: - Kế hoạch bài học. - SGK, máy tính, bảng nhóm. - Phiếu học tập cho các nhóm: Phụ lục 2. Học sinh: - SGK, Bài cũ ở nhà III. Tiến trình dạy học HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.. b. Nội dung: Ôn lại nội dung đã học ở tiết trước c. Sản phẩm học tập: Trả lời các câu hỏi ghi vào vở. d Tổ chức thực hiện Hoạt động của giáo viên và học sinh Tiến trình nội dung * Chuyển giao nhiệm vụ học tập: GV: Yêu cầu học sinh nhớ lại kiến thức trả lời câu hỏi sau: ? Các bước thay đổi phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ. ? So sánh cách sử dụng các lệnh định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ của phần mềm soạn thảo văn bản với các lệnh định dạng của chương trình bảng tính và ghi nhận có gì khác biệt không? * Thực hiện nhiệm vụ học tập: + Các nhóm thảo luận bài tập và câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên. * Báo cáo kết quả thảo luận: Dự kiến câu trả lời của học sinh: - Để định dạng: B1: Chọn các ô dữ liệu cần định dạng B2: Sử dụng các lệnh trong nhóm Font trên dải lệnh Home - So sánh cách sử dụng các lệnh định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ và màu chữ của phần mềm soạn thảo văn bản với các lệnh định dạng của chương trình bảng tính: các lệnh giống nhau * Nhận xét, đánh giá, kết luận: + Sau khi thực hiện xong bài tập Giáo viên nhận xét đánh giá tinh thần, thái độ học tập và kết quả học sinh đã báo cáo. Từ đó hướng hướng học sinh nghiên cứu, tìm hiểu nội dung cho hoạt động hình thành kiên thức mới. 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 1: Bài tập 1 * Mục tiêu: Học sinh lập được trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu và tô màu. * Nội dung: Lập được trang tính, sử dụng công thức, định dạng, căn chỉnh dữ liệu và tô màu. * Sản phẩm: HS lập được trang tính như mẫu. * Tổ chức thực hiện: Hoạt động của giáo viên và học sinh Tiến trình nội dung * Chuyển giao nhiệm vụ học tập: Bài 2: Thực hành lập trang Yêu cầu học sinh đọc bài 2 và mở máy thực hiện các tính, sử dụng công thức, yêu cầu a,b,c,d,e SGK/67 định dạng, căn chỉnh dữ * Thực hiện nhiệm vụ học tập: liệu và tô màu + HS: Khởi động chương trình bảng tính Excel a) Lập trang tính với dữ liệu các nước trong khu vực Đông Nam Á như hình 1.72 (Tên các nước trong cột B được nhập theo thứ tự chữ cái) b) Lập công thức để tính mật độ dân số (người/Km2) cuả Bru – nây. Trong ô F4. Sao chép công thức vào các ô tương ứng của cột F để tính mật độ dân số của các nước còn lại c) Lập công thức để tính tổng diện tích và tổng dân số các nước Đông Nam Á trong các ô cuối của các cột tương ứng d) Chèn thêm các hàng trống cần thiết, điều chỉnh hàng, cột và định dạng các thao tác định dạng văn băn, định dạng số để có trang tính tương tự như hình 1.73 (SGK – trang 67) e) Lưu bảng tính với tên Cac_nuoc_DNA * Báo cáo kết quả thảo luận: + HS trình bày kết quả nhóm mình, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. * Nhận xét, đánh giá, kết luận chốt kiến thức: + GV nhận xét, bổ sung, ghi điểm. - Công thức tính mật độ dân số: dân số/ diện tích HOẠT ĐỘNG 3: Hoạt động luyện tập * Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học. * Nội dung: Thực hiện trả lời các câu hỏi trắc nghiệm * Sản phẩm: Các câu trả lời định tính của học sinh * Tổ chức thực hiện: * Chuyển giao nhiệm vụ: GV: Chiếu các câu hỏi trắc nghiệm sau: Câu 1: Để tô màu chữ cho trang tính em sử dụng nút lệnh: A. Nút B. Nút C. Nút D. Nút Câu 2: Để kẻ đường biên cho trang tính, ta sử dụng nút lệnh: A. Nút B. Nút C. Nút D. Nút Câu 3: Để tăng chữ số thập phân, ta sử dụng nút lệnh: A. Nút B. Nút C. Nút D. Nút Câu 4: Để điều ngắt trang, ta sử dụng lệnh nào: A. Page Break Preview B. Print C. Print Preview D. Margin Câu 5: Để thiết đặt lề Trên cho trang tính, ta sử dụng nút lệnh: A. Left B. Top C. BottomD. Right * Thực hiện nhiệm vụ HS: Nhận nhiệm vụ, hoạt động cá nhân/nhóm đôi trả lời các câu hỏi * - Báo cáo kết quả + HS báo cáo kết quả nhóm mình, nhóm khác nhận xét. - Nhận xét, đánh giá chốt kiến thức 1- B, 2 – C, 3 – A, 4 – A, 5 - B + GV nhận xét, ghi điểm HOẠT ĐỘNG 4: Hoạt động vận dụng * Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài học. * Nội dung: Thực hiện được các thao tác định dạng văn bản * Sản phẩm: Thực hiện định dạng hoàn chỉnh * Tổ chức thực hiện: GV giao nhiệm vụ cho học sinh làm bài tập trắc nghiệm: Lập trang tính với các dữ liệu như hình dưới đây: Thực hiện các định dạng thích hợp để có kết quả như hình dưới đây: - Thực hiện nhiệm vụ học tập: + HS thực hành - Báo cáo kết quả + HS báo cáo kết quả nhóm mình, nhóm khác nhận xét. - Nhận xét, đánh giá chốt kiến thức + GV nhận xét, ghi điểm Tiết 30, 31 Bài 7. TRÌNH BÀY VÀ IN TRANG TÍNH I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Hiểu được mục đích của việc xem trang tính trước khi in. - Biết cách xem trước khi in. - Biết điều chỉnh trang in bằng cách di chuyển dấu ngắt trang, đặt lề và hướng giấy in. - Biết cách in trang tính. 2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: Tìm hiểu thông tin từ những kênh có sẵn về trình bày và in trang tính. - Năng lực giáo tiếp và hợp tác: Tham gia các hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề giáo viên đặt ra. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sáng tạo và xử lí tốt trong mọi tình huống được đặt ra trong tiết học. 2.2. Năng lực đặc thù: - Biết mục đích của việc xem trước khi in. - Sử dụng thành thạo các nút công cụ trên thanh Print Preview. - Thao tác đánh dấu, lựa chọn, ngắt trang trong hộp thoại Page Setup. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Miệt mài, chú ý lắng nghe, đọc tài liệu, chuẩn bị những nội dung của bài học, làm bài tập, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. - Trung thực: Sẵn sàng chia sẻ sản phẩm của mình cho các bạn góp ý, đánh giá. - Nhân ái, Trách nhiệm: Trách nhiệm của học sinh khi thực hiện hoạt động nhóm, báo cáo kết quả hoạt động nhóm. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: - Kế hoạch bài học. - SGK, máy tính, máy chiếu, bảng nhóm. - Phiếu học tập cho các nhóm: Phụ lục 2. Học sinh: - Học bài cũ, xem trước bài mới - SGK, SBT. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động a) Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học. b) Nội dung: Quan sát hình ảnh GV đưa ra trả lời câu hỏi: - Kết quả in ra có hợp lý không? - Theo em, cần phải chỉnh sửa trang tính như thế nào để có các trang in hợp lý hơn? c) Sản phẩm: Biết mục đích của việc xem trước khi in. d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh giá và nhận xét. Hoạt động của giáo viên và học sinh Tiến trình nội dung * Chuyển giao nhiệm vụ: Quan sát hình ảnh GV đưa ra trả lời - Hoạt động nhóm thảo luận tống nhất kết quả trên câu hỏi: phiếu học tập. - Kết quả in ra có hợp lý không? * Thực hiện nhiệm vụ: - Theo em, cần phải chỉnh sửa trang Các nhóm thực hiện. tính như thế nào để có các trang in hợp * Báo cáo kết quả: HS trả lời. lý hơn? * Đánh giá kết quả: - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá: - Giáo viên nhận xét, đánh giá: ->Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học Để trả lời câu hỏi trên đầy đủ và chính xác nhất chúng ta vào bài học hôm nay. ->Giáo viên nêu mục tiêu bài học: 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới a) Mục tiêu: - Hiểu được mục đích của việc xem trang tính trước khi in - Biết cách xem trước khi in - Biết điều chỉnh trang in bằng cách di chuyển dấu ngắt trang - Thực hiện được các thao tác xem trước khi in và điều chỉnh trang in bằng cách di chuyển dấu ngắt trang - Biết đặt lề và hướng giấy in - Biết cách in trang tính - Thực hiện được các thao tác đặt lề và hướng giấy in, thao tác in trang tính b) Nội dung: Thực hiện được thao tác xem trước khi in, điều chỉnh được trang in và thực hiện in trang tính. c) Sản phẩm: Thực hiện in trang tính đã định dạng ngắt trang hợp lý. d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh giá và nhận xét. Hoạt động của giáo viên và học sinh Tiến trình nội dung Hoạt động 2.1: Xem trước khi in * Chuyển giao nhiệm vụ học tập 1: 1. Xem trước khi in HS hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi sau: - Mục đích của việc xem trang tính Mục đích của việc xem trước khi in? trước khi in cho phép kiểm tra * Thực hiện nhiệm vụ học tập trước những gì sẽ được in ra. Hoàn thành câu hỏi trên. * Sản phẩm học tập: - Mục đích của việc xem trang tính trước khi in cho phép kiểm tra trước những gì sẽ được in ra. * Báo cáo kết quả và thảo luận Cá nhân báo cáo. * Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm. ---------------------------------------------------- * Chuyển giao nhiệm vụ học tập 2: - Gv yêu cầu HS đọc và nghiên cứu hình 1.75 SGK * Các lệnh xem trang tính trước khi trang 69 in trong dải lệnh View: - HS: Đọc, nghiên cứu - Chế độ hiển thị bình thường Thảo luận nhóm và đại diện nhóm trả lời, hoàn thành (Normal) các câu hỏi sau: - Chế độ hiển thị trang in (Page - Thực hiện xem trước khi in trong dải lệnh nào? Layout) - Có những lệnh xem trước khi in nào? - Chế độ hiển thị ngắt trang (Page * Thực hiện nhiệm vụ học tập Break Preview) Hoạt động nhóm cặp đôi hoàn thành câu hỏi trên. * Sản phẩm học tập: + Các lệnh xem trang tính trước khi in trong dải lệnh View: - Chế độ hiển thị bình thường (Normal) - Chế độ hiển thị trang in (Page Layout) - Chế độ hiển thị ngắt trang (Page Break Preview). * Báo cáo kết quả và thảo luận Đại diện nhóm báo cáo, thực hành trên máy. * Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm. ---------------------------------------------------- * Chuyển giao nhiệm vụ học tập 3: Sử dụng kỹ thuật tia chớp, hoàn thành các câu hỏi sau: - Để khắc phục những điểm chưa hoàn thiện (nếu có) trên trang in thực hiện thế nào? * Thực hiện nhiệm vụ học tập Suy nghĩ nhanh hoàn thành câu hỏi trên. * Sản phẩm học tập: - Tăng hoặc giảm cỡ chữ, điều chỉnh độn rộng các cột... - Điều chỉnh ngắt trang, thiết đặt khích thước trang in, hướng trang và lề trang. * Báo cáo kết quả và thảo luận Cá nhân báo cáo. * Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm. Chuyển hoạt động. Hoạt động 2.2: Điều chỉnh ngắt trang * Chuyển giao nhiệm vụ học tập 1: 2. Điều chỉnh ngắt trang - Gv yêu cầu HS đọc và nghiên cứu nội dung và quan sát hình 1.76a SGK trang 70 - HS: Đọc, nghiên cứu HS hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi sau: - Sử dụng lệnh nào để điều chỉnh ngắt trang? - Các dấu ngắt trang có dạng như thế nào? * Thực hiện nhiệm vụ học tập Hoàn thành câu hỏi trên, thực hành trên máy. - Sử dụng lệnh: Page Break * Sản phẩm học tập: Preview trong dải lệnh View. - Sử dụng lệnh: Page Break Preview trong dải lệnh View. - Các dấu ngắt trang tự động là các đường nét đứt màu xanh. * Báo cáo kết quả và thảo luận Cá nhân báo cáo. * Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm. ---------------------------------------------------- * Chuyển giao nhiệm vụ học tập 2: Thảo luận nhóm và đại diện nhóm trả lời, hoàn thành các câu hỏi sau: - Các bước thực hiện ngắt trang? - Cách điều chỉnh: - Các để thoát khỏi chế dộ ngắt trang? 1. Hiển thị trang tính trong chế độ * Thực hiện nhiệm vụ học tập Page Break Preview. Hoạt động nhóm hoàn thành câu hỏi trên. 2. Đưa con trỏ chuột vào dấu ngắt * Sản phẩm học tập: trang mà em cho rằng không hợp lí. - Cách điều chỉnh: (con trỏ chuột chuyển thành  hoặc 1. Hiển thị trang tính trong chế độ Page Break ). Preview. 3. Kéo thả dấu ngắt trang đến vị trí 2. Đưa con trỏ chuột vào dấu ngắt trang mà em cho ngắt trang em muốn. rằng không hợp lí. 3. Kéo thả dấu ngắt trang đến vị trí ngắt trang em * Lưu ý: SGK/70 muốn. - Chọn lệnh Normal để thoát khỏi chế dộ ngắt trang. * Báo cáo kết quả và thảo luận Đại diện nhóm báo cáo, thực hành trên máy. * Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm. Chuyển hoạt động. Hoạt động 2.3: Đặt lề và hướng giấy in * Chuyển giao nhiệm vụ học tập 1: 3. Đặt lề và hướng giấy in - Gv yêu cầu HS đọc và nghiên cứu nội dung và quan sát hình 1.77 SGK trang 71. - HS: Đọc, nghiên cứu HS hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi sau: - Sử dụng lệnh nào để đặt lề và hướng giấy in? * Thực hiện nhiệm vụ học tập Hoàn thành câu hỏi trên, thực hành trên máy. - Sử dụng lệnh: Page Setup trong * Sản phẩm học tập: dải lệnh Page Layout. - Sử dụng lệnh: Page Setup trong dải lệnh Page Layout. * Báo cáo kết quả và thảo luận Cá nhân báo cáo. * Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm. ---------------------------------------------------- * Chuyển giao nhiệm vụ học tập 2: Thảo luận nhóm và đại diện nhóm trả lời, hoàn thành các câu hỏi sau: - Các bước thực hiện Đặt lề và hướng giấy in? * Thực hiện nhiệm vụ học tập Hoạt động nhóm hoàn thành câu hỏi trên. * Sản phẩm học tập: + Đặt lề: + Đặt lề: - Trong hộp thoại Page Setup - Trong hộp thoại Page Setup - Nháy chuột chọn trang Margins. - Nháy chuột chọn trang Margins. - Thay đổi các số trong các ô: Top (lề trên), Bottom - Thay đổi các số trong các ô: Top (lề dưới), Left (lề trái), Right (lề phải) để thiết đặt lề. (lề trên), Bottom (lề dưới), Left (lề + Hướng giấy: trái), Right (lề phải) để thiết đặt lề. - Trong hộp thoại Page Setup + Hướng giấy: - Nháy chuột chọn trang Page - Trong hộp thoại Page Setup - Chọn Portrait (hướng giấy đứng) hoặc Landscape - Nháy chuột chọn trang Page (hướng giấy ngang). - Chọn Portrait (hướng giấy đứng) * Báo cáo kết quả và thảo luận hoặc Landscape (hướng giấy Đại diện nhóm báo cáo, thực hành trên máy. ngang). * Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm. Chuyển hoạt động. Hoạt động 2.4: In trang tính. * Chuyển giao nhiệm vụ học tập 1: 4. In trang tính. - Gv yêu cầu HS đọc và nghiên cứu nội dung và quan sát hình 1.80 SGK trang 72. - HS: Đọc, nghiên cứu HS hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi sau: * In tất cả các trang : - Các bước thực hiện in trang tính? - Chọn lệnh File ->Print (hoặc * Thực hiện nhiệm vụ học tập nhấn Ctrl +P) Hoàn thành câu hỏi trên, thực hành trên máy. - Nháy chuột tiếp vào nút Print * Sản phẩm học tập: Mục Copies: thiết lập số bản được + In tất cả các trang : in ra (mặc định là 1). - Chọn lệnh File ->Print (hoặc nhấn Ctrl +P) - Nháy chuột tiếp vào nút Print Mục Copies: thiết lập số bản được in ra (mặc định là 1). * Báo cáo kết quả và thảo luận Cá nhân báo cáo. * Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm. ? In một phần trang tính thực hiện thế nào? GV: giới thiệu thêm các bước in một phần trang tính. * In một phần trang tính: - Thiết đặt khu vực in bằng lệnh Print Area - Chọn File -> Print (hoặc nhấn Ctrl +P) - Nháy chuột tiếp vào nút Print * In một số trang tính: - Chọn lệnh File ->Print (hoặc nhấn Ctrl +P) - Gõ số của trang cần in vào mục Pages to - Nháy chuột tiếp vào nút Print 3. Hoạt động 3: Luyện tập a) Mục tiêu: Biết cách xem trước khi in, điều chỉnh trang in và in trang tính. b) Nội dung: Khắc sâu kiến của bài. c) Sản phẩm: Điều chỉnh được trang in và thực hiện in trang tính. d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh thực hiện nhiệm vụ, báo cáo, đánh giá và nhận xét. Hoạt động của giáo viên và học sinh Tiến trình nội dung *Chuyển giao nhiệm vụ học tập Bài tập 3: SGK-73 - GV đưa ra bảng tính Cac_nuoc_DNA. - HS thảo luận nhóm làm các ý trong bài tập 3 SGK/73. *Thực hiện nhiệm vụ học tập Thảo luận nhóm hoàn thành bài tập *Sản phẩm học tập: - Nháy đúp chuột ở biểu tượng trên màn hình khởi động của Windows. - Mở bảng chọn File, nháy chuột vào tệp bảng tính có tên Cac_nuoc_DNA để mở bảng tính Cac_nuoc_DNA: a) Trong dải lệnh Page Layout nháy chuột vào nút phía dưới, bên phải nhóm lệnh Page Setup để mở hộp thoại Page Setup: - Nhận thấy trang in dạng đứng sẽ hợp lí hơn. Để đặt trang in đứng, đánh dấu chọn ô Landscape trong trang Page: - Thiết đặt lề trang: Trên trang Margins của hộp thoại Page Setup, thay đổi các thông số Top, Bottom, Left và Right cho hợp lí và nháy chuột chọn OK: b) Trong dải lệnh View, nháy chuột chọn lệnh Page Layout để xem trang tính trước khi in: Các điểm chưa hợp lí về ngắt trang: một cột G của bảng tính bị nhảy sang trang khác khi in: c) Trong dải lệnh View, nháy chuột chọn lệnh Normal để trở lại chế độ bình thường: Thực hiện các điều chỉnh cần thiết như thay đổi cỡ chữ, độ rộng các cột: d) Xem lại trang tính trước khi in bằng cách nháy chuột chọn lệnh Page Layout trên dải lệnh View: → một cột G của bảng tính vẫn bị nhảy sang trang khác khi in: e) Trong dải lệnh View, nháy chuột chọn lệnh Page Break Preview để xem các dấu ngắt trang: Kéo thả các dấu ngắt trang để in trang tính chỉ trên một trang. f) In trang tính, nếu có máy in được kết nối với máy tính. File -> Print *Báo cáo kết quả và thảo luận Đại diện từng nhóm trình bày các ý, thực hành. *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm. 4. Hoạt động 4: Vận dụng a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức làm các bài tập về in trang tính. b) Nội dung: Khắc sâu kiên thức của bài c) Sản phẩm: Thực hiện thành thạo các bước điều chỉnh tran in và in trang tính. d) Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh báo cáo, đánh giá và nhận xét. Hoạt động của giáo viên và học sinh Tiến trình nội dung *Chuyển giao nhiệm vụ học tập Hoàn thành bài tập sau: Nút lệnh Tác dụng Nút lệnh Tác dụng Chế độ hiện thị bình thường Chế độ hiện thị trình bày trang Chế độ hiện thị *Thực hiện nhiệm vụ học tập ngắt trang Hoàn thành bài tập trên Đặt lề và hướng *Sản phẩm học tập: giấy Nút lệnh Tác dụng Chế độ hiện thị bình thường Chế độ hiện thị trình bày trang Chế độ hiện thị ngắt trang Đặt lề và hướng giấy *Báo cáo kết quả và thảo luận Cá nhân báo cáo. *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - Học sinh nhận xét, bổ sung, đánh giá; - Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_29_31_nam_hoc_2021_2022_nguyen_du.docx
Giáo án liên quan