I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu:
- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và cách và các trò chơi
Clouds.
- Giúp học sinh rèn luyện gõ phím nhanh hơn qua các trò chơi
2. Phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng
vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng
hiểu biết.
- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân
3. Định hướng năng lực chung
a) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo
b) Năng lực đặc thù:
NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy
tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,
biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Giáo án Powerpoint và giáo án soạn
- Phòng máy và các thiết bị kèm theo như máy tính, Projector .
2. Học sinh
- Đọc và nghiên cứu bài học trước.
- Sách giáo khoa, sách bài tập và vở ghi bài.
- Giữ gìn các thiết bị của phòng máy
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 10/05/2023 | Lượt xem: 111 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 11: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing test. Trò chơi Clouds - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Mít, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:12/10/2020 Lớp 7A1
Ngày giảng:13/10/2020 Lớp 7A2
TIẾT 11: LUYỆN GÕ PHÍM BẰNG TYPING TEST
TRÒ CHƠI CLOUDS (T3)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu:
- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và cách và các trò chơi
Clouds.
- Giúp học sinh rèn luyện gõ phím nhanh hơn qua các trò chơi
2. Phẩm chất:
- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng
vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng
hiểu biết.
- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân
3. Định hướng năng lực chung
a) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo
b) Năng lực đặc thù:
NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy
tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,
biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Giáo án Powerpoint và giáo án soạn
- Phòng máy và các thiết bị kèm theo như máy tính, Projector ...
2. Học sinh
- Đọc và nghiên cứu bài học trước.
- Sách giáo khoa, sách bài tập và vở ghi bài.
- Giữ gìn các thiết bị của phòng máy.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC.
1. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình, hoạt động
nhóm đôi
2. Kĩ thuật: Động não, kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm
vụ
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
? Nêu cách khởi động phần mềm Typing Test
GV cho học sinh thực hành chơi một số trò chơi đã được học trong tiết thực
hành trước
3. Bài mới:
* HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
GV dẫn dắt học sinh vào bài
* HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MỚI
Hoạt động của GV - HS Nội dung kiến thức trọng tâm
Hoạt động 1: Trò chơi đám mây CLOUDS
- GV sử dụng phương pháp đặt và giải
quyết vấn đề
- GV yêu cầu HS khởi động máy tính và
khởi động phần mềm Typing test.
- HS thao tác trên máy
- GV yêu cầu học sinh gõ tên người luyện
tập
- HS thao tác trên máy
- GV sử dụng phương pháp thuyết trình,
làm việc nhóm đôi thực hành
- GV theo dõi các em thực hành để hướng
dẫn, khắc phục những sai sót của các em
- GV hướng dẫn chấm điểm cho HS để tạo
không khí thi đua.
1. Khởi động phần mềm Typing test
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu
tượng trên màn hình nền.
Cách 2: Vào Start Programs
Typing Test Free Typing Test.
- Gõ tên người luyện tập vào mục Enter
your name.
- Nháy chuột vào nút
tại vị trí góc
phải bên dưới màn hình để qua bước
tiếp theo.
- Nháy chuột tại dòng chữ Warm up
games để chuyển sang màn hình lựa
chọn trò chơi.
- Để bắt đầu mỗi trò chơi, chọn loại
nhóm từ vựng trong mục Vocabulary
hoặc With Keys nháy vào nút
để vào trò chơi.
2. Trò chơi đám mây
- GV thực hiện theo lượt, sau mỗi lượt so
sánh kết quả với các bạn trong nhóm để
phấn đấu
- GV yêu cầu HS thoát khỏi phần mềm và
tắt máy tính.
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
- Yêu cầu HS nhắc lại cách khởi động phần mềm?
- Cách vào các trò chơi?
- GV nhắc lại các kiến thức vừa học.
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
GV học sinh tiết tục chơi một số trò chơi trong phần mềm
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO
GV cho học sinh cài đặt phần mềm Typing Test vào máy tính
V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU
- Đọc bài và nghiên cứu trò chơi WORDTRIS 7 trước
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_11_luyen_go_phim_nhanh_bang_typin.pdf