Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 11: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing test. Trò chơi Clouds - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Mít

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu:

- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và cách và các trò chơi

Clouds.

- Giúp học sinh rèn luyện gõ phím nhanh hơn qua các trò chơi

2. Phẩm chất:

- Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng

vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng

hiểu biết.

- Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân

3. Định hướng năng lực chung

a) Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết

vấn đề và sáng tạo

b) Năng lực đặc thù:

NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy

tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số,

biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

- Giáo án Powerpoint và giáo án soạn

- Phòng máy và các thiết bị kèm theo như máy tính, Projector .

2. Học sinh

- Đọc và nghiên cứu bài học trước.

- Sách giáo khoa, sách bài tập và vở ghi bài.

- Giữ gìn các thiết bị của phòng máy

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 10/05/2023 | Lượt xem: 122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 11: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing test. Trò chơi Clouds - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Mít, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:12/10/2020 Lớp 7A1 Ngày giảng:13/10/2020 Lớp 7A2 TIẾT 11: LUYỆN GÕ PHÍM BẰNG TYPING TEST TRÒ CHƠI CLOUDS (T3) I. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu: - Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và cách và các trò chơi Clouds. - Giúp học sinh rèn luyện gõ phím nhanh hơn qua các trò chơi 2. Phẩm chất: - Hình thành cho học sinh phẩm chất chăm chỉ trong học tập như: luôn cố gắng vươn lên trong học tập, thích đọc sách, báo, tìm tư liệu trên mạng Internet để mở rộng hiểu biết. - Học sinh có trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng hợp đồ dùng của bản thân 3. Định hướng năng lực chung a) Năng lực chung - Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo b) Năng lực đặc thù: NL a: Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng và mạng máy tính phục vụ cuộc sống và học tập; có ý thức và biết cách khai thác môi trường số, biết tổ chức và lưu trữ dữ liệu II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án Powerpoint và giáo án soạn - Phòng máy và các thiết bị kèm theo như máy tính, Projector ... 2. Học sinh - Đọc và nghiên cứu bài học trước. - Sách giáo khoa, sách bài tập và vở ghi bài. - Giữ gìn các thiết bị của phòng máy. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC. 1. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề, phương pháp thuyết trình, hoạt động nhóm đôi 2. Kĩ thuật: Động não, kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật chia nhóm, kĩ thuật giao nhiệm vụ IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: ? Nêu cách khởi động phần mềm Typing Test GV cho học sinh thực hành chơi một số trò chơi đã được học trong tiết thực hành trước 3. Bài mới: * HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG GV dẫn dắt học sinh vào bài * HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC, KỸ NĂNG MỚI Hoạt động của GV - HS Nội dung kiến thức trọng tâm Hoạt động 1: Trò chơi đám mây CLOUDS - GV sử dụng phương pháp đặt và giải quyết vấn đề - GV yêu cầu HS khởi động máy tính và khởi động phần mềm Typing test. - HS thao tác trên máy - GV yêu cầu học sinh gõ tên người luyện tập - HS thao tác trên máy - GV sử dụng phương pháp thuyết trình, làm việc nhóm đôi thực hành - GV theo dõi các em thực hành để hướng dẫn, khắc phục những sai sót của các em - GV hướng dẫn chấm điểm cho HS để tạo không khí thi đua. 1. Khởi động phần mềm Typing test Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền. Cách 2: Vào Start  Programs  Typing Test  Free Typing Test. - Gõ tên người luyện tập vào mục Enter your name. - Nháy chuột vào nút tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để qua bước tiếp theo. - Nháy chuột tại dòng chữ Warm up games để chuyển sang màn hình lựa chọn trò chơi. - Để bắt đầu mỗi trò chơi, chọn loại nhóm từ vựng trong mục Vocabulary hoặc With Keys  nháy vào nút để vào trò chơi. 2. Trò chơi đám mây - GV thực hiện theo lượt, sau mỗi lượt so sánh kết quả với các bạn trong nhóm để phấn đấu - GV yêu cầu HS thoát khỏi phần mềm và tắt máy tính. * HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP - Yêu cầu HS nhắc lại cách khởi động phần mềm? - Cách vào các trò chơi? - GV nhắc lại các kiến thức vừa học. * HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG GV học sinh tiết tục chơi một số trò chơi trong phần mềm * HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO GV cho học sinh cài đặt phần mềm Typing Test vào máy tính V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - Đọc bài và nghiên cứu trò chơi WORDTRIS 7 trước

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_11_luyen_go_phim_nhanh_bang_typin.pdf