Giáo án Tiết 9: Học hát bài “ Nối vòng tay lớn”

I/ Mục tiêu:

1- Kiến thức: HS biết vài nét về NS Trịnh Công Sơn, nội dung bài hát kêu gọi sự đoàn kết của mọi người vì đất nước độc lập, thống nhấtvà hát đúng giai điệu, lời ca bài hát. Biết cách lấy hơi, sử lí đúng những tiết tấu đảo phách.

2- Kĩ năng: Rèn kĩ năng hát tốp ca, đơn ca.

3- Thái độ: HS .

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Đàn, đài, bảng phụ.

- Học sinh: Thanh gõ phách.

III/ Tiến trình bài dạy:

1. ổn định tổ chức( 1phút).

2. Kiểm tra bài cũ. (Không kiểm tra ).

3. Dạy bài mới( 40phút).

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 2789 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiết 9: Học hát bài “ Nối vòng tay lớn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/10/2010 Ngày giảng: 9a: 11/10/10 9b: 16/10/10 Tiết 9: Học hỏt bài “ Nối vũng tay lớn” I/ Mục tiêu: 1- Kiến thức: HS biết vài nét về NS Trịnh Công Sơn, nội dung bài hát kêu gọi sự đoàn kết của mọi người vì đất nước độc lập, thống nhấtvà hát đúng giai điệu, lời ca bài hát. Biết cách lấy hơi, sử lí đúng những tiết tấu đảo phách. 2- Kĩ năng: Rèn kĩ năng hát tốp ca, đơn ca. 3- Thái độ: HS . II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Đàn, đài, bảng phụ. - Học sinh: Thanh gõ phách. III/ Tiến trình bài dạy: 1. ổn định tổ chức( 1phút). 2. Kiểm tra bài cũ. (Không kiểm tra ). 3. Dạy bài mới( 40phút). Phương pháp Nội dung Hoạt động 1: Khởi động - Mục tiêu: Nhằm tạo cảm giác thoải mái cho HS trước khi vào bài mới. - Thời gian: (3p) - Đồ dùng dạy học: Đàn . - Cách tiến hành: Đàn cho HS cùng hát bài Nụ cười. Hoạt động 2: Học hát Chúng em cần hoà bình - Mục tiêu: HS biết vài nét về 2 NS , nội dung bài hát và hát đúng giai điệu, lời ca bài hát. Biết cách lấy hơi, sử lí đúng những tiết tấu đảo phách.. - Thời gian: (37p) - Đồ dùng dạy học: Đàn,đài, bảng phụ bài hát. - Cách tiến hành: Học từng câu rồi ghép bài hoàn chỉnh. - HS đọc phần giới thiệu t28. - Giáo viên treo bảng phụ. - HS quan sát. H. Bài hát viết ở nhịp gì? Nêu đặc điểm của nhịp? - HS trình bày đặc điểm nhịp 2/4. H.Trong bài có sử dụng những kí hiệu gì? - Học sinh phát hiện và trả lời H. Bài hát được chia thành các câu, đoạn như thế nào? - Giáo viên đàn và hát mẫu. - Học sinh lắng nghe. - Giáo viên đàn giai điệu từng câu từ 1- 2 lần - Học sinh nghe và học hát. - Dạy hát theo hình thức liên kết câu, đoạn. - Học sinh thực hành gõ đệm theo: + Nhịp. + Phách. +Tiết tấu lời ca. -Học sinh hát theo nhóm. H.Nêu cảm nhận của em về nội dung bài hát? -Học sinh nêu cảm nhận của mình -Học sinh nhận xét -Giáo viên nhận xét đánh giá 1.Tìm hiểu bài: - Nhịp 2/4 - Dấu nối; dấu luyến; dấu lặng đơn; dấu nhắc lai; dấu quay lại; khung thay đổi. - Bài chia 2 đoạn. 2. Dạy hát: 4.Củng cố(3ph) - Chia nhóm hát và gõ đệm. 5. Dặn dò( 1ph) - Học thuộc lời bài hát, thực hành gõ đệm.

File đính kèm:

  • doctiet9.doc