Giáo án Tiết 53- Kiểm tra hoá học bài số 2 học kỳ II

I .Mục tiêu :

1) Kiến thức : Kiểm tra hệ thống kiến thức về Oxi – Hydro những tính chất các loại phản ứng hoá học củng cố việc giải bài toán hoá – lập công thức – Đinh luật BTKL và PTHH

2) Kĩ năng: Rèn kĩ năng Trình bày bài làm HS hệ thống hoá kiến thức., kĩ năng ứng dụng và viết PTHH

 3)Thái độ ,tình cảm : HS biết tự đánh giá kiến thức hoá học trong hệ thống lô gic

II.Tỷ lệ điểm : Kiểm tra (70% trắc nghiệm; 30% tự luận )

III .Chuẩn bị :

 1) Giáo viên : ôn tập cho HS

 2 )Học sinh : Ôn Bài

 3) Đề

 

doc1 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiết 53- Kiểm tra hoá học bài số 2 học kỳ II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: KIỂM TRA HOÁ HỌC Bài số 2 HKII Thời gian : 45 phút Tuần thứ: 27 Ngày giảng: Tiết thứ :53 I .Mục tiêu : Kiến thức : Kiểm tra hệ thống kiến thức về Oxi – Hydro những tính chất các loại phản ứng hoá học củng cố việc giải bài toán hoá – lập công thức – Đinh luật BTKL và PTHH 2) Kĩ năng: Rèn kĩ năng Trình bày bài làm HS hệ thống hoá kiến thức., kĩ năng ứng dụng và viết PTHH 3)Thái độ ,tình cảm : HS biết tự đánh giá kiến thức hoá học trong hệ thống lô gic II.Tỷ lệ điểm : Kiểm tra (70% trắc nghiệm; 30% tự luận ) III .Chuẩn bị : 1) Giáo viên : ôn tập cho HS 2 )Học sinh : Ôn Bài 3) Đề A/ LÝ THUYẾT: (7đ) Câu 1: (1 đ) Sự biến đổi các chất hoá học sau thuộc loại phản ứng nào: a. Nung nóng canxicacbonat ..................................... b. Sắt tác dụng với lưu huỳnh ..................................... c. Khí CO đi qua chì (II) oxit nung nóng ..................................... d. Cho kim loại vào axit clohyđric ..................................... Câu 2: (0,5 đ) Có 3 bình đựng riêng các khí sau: Không khí, khí cacbonic, khí hiđro Làm thế nào để nhận biết các chất khí trong mỗi lọ Bằng phương pháp hoá học. to Câu 3: (2đ) Cho các sơ đồ phản ứng sau: to H2 + Fe2O3 - - > Fe + H2O CO2 + Mg - - > MgO + C Zn + HCl --> ZnCl2 + H2 a. Hãy lập các phương trình phản ứng trên b. Các phản ứng hoá học trên phản ứng nào là phản ứng oxi hoá khử ? Vì sao? c. Nếu là phản ứng oxi hoá khử, Hãy cho biết chất khử, chất oxi hoá, sự khử và sự Oxi hoá? Câu 4: (0,75đ) Khoanh tròn vào các ý đúng nhất trong các câu sau: a. Chất nhường oxi cho chất khác là chất khử b. Chất nhường oxi cho chất khác là chất oxi hoá c. Chất chiếm oxi của chất khác là chất khử d. Phản ứng oxi hoá khử là phản ứng hoá học trong đó có xảy ra sự oxi hoá. e. Phản ứng oxi hoá khử là phản ứng hoá học trong đó có xảy ra đồng thời sự oxi hoá và sự khử. Câu 5: (1đ) Phản ứng thế là phản ứng hoá học giữa ........................... và ...................... trong đó ....................... của đơn chất thay thế....................... của một nguyên tố khác trong hợp chất. Câu 6: (0,75đ) Hãy ghi chữ (Đ) đúng hoặc (S) sai vào ô trống sau cho phù hợp: Những phản ứng hoá học có thể dùng để điều chế hiđro trong phòng thí nghiệm: Zn + H2SO4 à ZnSO4 + H2 á Fe + 2HCl à FeCl2 + H2 á 2H2O à 2H2 á + O2 á Câu 7: (1đ) Viết phương trình hoá học của các phản ứng hiđro khử các oxit sau: a. Kẽm oxit ....................................................................................................... b. Sắt (III) Oxit ....................................................................................................... B. BÀI TẬP (3 điểm) KKhử 48 gam đồng II Oxit bằng khí b. Sắt (III) oxit ....................................................................................................... B. Bài tập: (3đ) Khử 48g đồng (II) oxit bằng khí hiđro hãy: a. Tính số gam đồng kim loại thu được? b. Tính Thể tích khí b. Tính thể tích khí hiđro ở (đktc) cần dùng? 4) Nhận xét – đánh giá: Đề Phù Hợp với HS Khái quát và tổng hợp được kiến thức - Đánh giá đúng khả năng học tập của HS

File đính kèm:

  • docT-53 KT lan I.doc