I .Mục tiêu :
1) Kiến thức : Kiểm tra hệ thống kiến thức về Sự biến đổi của chất – Đinh luật BTKL và PTHH
2) Kĩ năng: Rèn kĩ năng Trình bày bài làm HS hệ thống hoá kiến thức., kĩ năng ứng dụng và viết PTHH
3)Thái độ ,tình cảm : HS biết tự đánh giá kiến thức hoá học trong hệ thống lô gic
II.Tỷ lệ điểm : Kiểm tra (40% trắc nghiệm; 60% tự luận )
III .Chuẩn bị :
1) Giáo viên : ôn tập cho HS
2 )Học sinh : Ôn Bài
3) Đề
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tiết 25 Kiểm tra 45 phút Môn Hoá Học (lần 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/11/2005
Kiểm tra 45 phút Môn Hoá Học (lần 2)
Tuần thứ: 13
Ngày giảng: 30/11/2005
Tiết thứ : 25
I .Mục tiêu :
Kiến thức : Kiểm tra hệ thống kiến thức về Sự biến đổi của chất – Đinh luật BTKL và PTHH
2) Kĩ năng: Rèn kĩ năng Trình bày bài làm HS hệ thống hoá kiến thức., kĩ năng ứng dụng và viết PTHH
3)Thái độ ,tình cảm : HS biết tự đánh giá kiến thức hoá học trong hệ thống lô gic
II.Tỷ lệ điểm : Kiểm tra (40% trắc nghiệm; 60% tự luận )
III .Chuẩn bị :
1) Giáo viên : ôn tập cho HS
2 )Học sinh : Ôn Bài
3) Đề
A./ TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (4 điểm)
Câu 1. (2 điểm): Hãy chọn những từ hay cụm từ thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau:
1. Quá trình biến đổi từ chất này thành . . . . . . . . . . . . .gọi là . . . . . . . . . . . . . . . Chất ban đầu bị . . . . . . . . . . . trong phản ứng gọi là . . . . . . . . . . . . . . (hay chất tham gia), chất mới sinh ra là . . . . . . . . . . . . . . (hay chất tạo thành).
2. Trong một phản ứng hoá học . . . . .. . . . . . . . . . của . . . . . . . . . . . . . . . . .bằng . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . của các chất phản ứng.
Câu 2. ( (0,5 điểm) Chọn câu trả lời đúng.
Những hiện tượng sau hiện tượng nào là hiện tượng hoá học:
Vào mùa hè thức ăn thường bị ôi thiu. 2. Đun đường, đường ngả màu nâu rồi đen đi.
Cháy rừng ô nhiễm rất lớn cho môi trường. 4. Cồn để trong lọ bị bay hơi.
5. Đinh sắt để lâu ngoài không khí bị gỉ.
a. 1,2,3,4 b. 1,2,3,5 c. 2,3,4,5
2
3
4
Câu 3. (1điểm) Cho sơ đồ phản ứng sau, Lập PTHH và cho biết tỷ lệ.
1. Al + O2 ---> Al2O3
Số nguyên tử Al : Số Phân tử O2 : Số phân tử Al2O3 theo tỷ lệ
3
2
2
a. 2 : 3 : 2 b. 3 : 2 : 2 c. 4 : 3 : 2
2. Fe + Cl2 ---> FeCl3
Số nguyên tử Fe : Số Phân tử Cl2 : Số phân tử FeCl3 theo tỷ lệ
a. 2 : 3 : 2 b. 3 : 3 : 2 c. 2 : 2 : 3
Câu 4. (0,5 điểm) Cho sơ đồ phản ứng sau:
2Al + 3CuSO4 ---> Alx(SO4)y + 3Cu; Xác định chỉ số x , y
a. x = 2, y = 3 ; b. x = 3, y = 2 ; c. x = 1, y = 2 ; x = 2, y = 1
B. TRẮC NGHIỆM TỰ LUẬN: (6 điểm)
2
2
2
2
Câu 1. (1 điểm) Lập các PTHH sau:
2
2
a. Cu + O2 ---> CuO ; b. C2H4 + O2 ---> CO2 + H2O.
c. Zn + HCl ---> ZnCl2 + H2 ; d. CaO + HNO3 ---> Ca(NO3)2 + H2O
Câu 2. (2 điểm) Biết rằng khí Butan (khí ga) C4H10 khi cháy là xảy ra phản ứng với khí Oxi sinh ra khí cácbon đi oxit (CO2) và nước.
Lập phương trình hoá học của phản ứng.
Tỷ lệ 2 : 13 : 8 : 10
2C4H10 + 13O2 ---> 8CO2 + 10H2O
Giải:
Cho biết tỷ lệ số phân tử Butan lần lượt với số phân tử cacbon đi oxit và số phân tử nước.
Câu 3. (3 điểm).
Cl
H
Cho sơ đồ tượng trưng cho phản ứng giữa khí Hiđrô (H2) và khí Clo (Cl2) tạo ra Axit clohiđric (HCl).
H
Cl
H
Cl
Cl
H
H
Cl
Cl
H
Hãy cho biết:
a. Tên các chất phản ứng và sản phẩm.
b. Liên kết giữa các nguyên tử thay đổi như thế nào? Phân tử nào biến đổi, phân tử nào được tạo ra.
b. Liên kết giữa 2 N.Tử H và 2 N.Tử Cl bị phá vỡ (biến đổi) trong phản ứng và liên kết giữa H và Cl được hình thành tao thành Phân tử HCl.
c. H2 + Cl2 à 2HCl
Trước và sau Phản ứng số nguyên tử của mỗi nguyên tố được bảo toàn
Giải:
Lập phương trình phản ứng của sơ đồ trên và cho biết trước và sau phản ứng số nguyên tử mỗi nguyên tố có thay đổi không?
4) Nhận xét – đánh giá:
Đề Phù Hợp với HS
Khái quát và tổng hợp được kiến thức
a. Chất phản ứng là khí Hy đrô và khí Clo sản phẩm là Axit clohiđric
Đánh giá đúng khả năng học tập của HS
File đính kèm:
- T-25 KT Lan II.doc