Giáo án Tiết 1 : Học hát bài Bóng dáng một ngôi trường

I. Mục tiêu:

1- Kiến thức: Học sinh hát đúng giai điệu và lời bài hát “Bóng dáng một ngôi trường”, thể hiện đúng những chỗ đảo phách trong bài .

2- Kĩ năng: Tập kĩ năng trình bày bài hát qua cách hoà giọng, hát lĩnh xướng.

3- Thái độ: Qua nội dung bài hát, giáo dục các em có những tình cảm gắn bó và yêu mến mái trường.

II. Chuẩn bị:

- GV: Đài, bảng phụ .

+ Tập đệm đàn và hát bài “Bóng dáng một ngôi trường”.

- HS: thanh gõ phách.

III. Tiến trình dạy học.

1. ổn định tổ chức( 1phút).

2. Kiểm tra bài cũ. (Không kiểm tra )

3. Dạy bài mới

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1464 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiết 1 : Học hát bài Bóng dáng một ngôi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 14/8/2011 Ngày giảng: Tiết 1 : Học hát bài Bóng dáng một ngôi trường I. Mục tiêu: 1- Kiến thức: Học sinh hát đúng giai điệu và lời bài hát “Bóng dáng một ngôi trường”, thể hiện đúng những chỗ đảo phách trong bài . 2- Kĩ năng : Tập kĩ năng trình bày bài hát qua cách hoà giọng, hát lĩnh xướng. 3- Thái độ: Qua nội dung bài hát, giáo dục các em có những tình cảm gắn bó và yêu mến mái trường. II. Chuẩn bị: - GV: Đài, bảng phụ . + Tập đệm đàn và hát bài “Bóng dáng một ngôi trường”. - HS: thanh gõ phách. III. Tiến trình dạy học. 1. ổn định tổ chức( 1phút). 2. Kiểm tra bài cũ. (Không kiểm tra ) 3. Dạy bài mới Phương pháp Nội dung Hoạt động 1: Khởi động - Mục tiêu: Nhằm tạo cảm giác thoải mái cho H trước khi vào bài mới. - Thời gian: (5p) - Đồ dùng dạy học: - Cách tiến hành: Bắt nhịp cho H cùng hát bài Mùa thu ngày khai trường. Hoạt động 2: Học hát Bóng dáng một ngôi trường. - Mục tiêu: HS thể hiện được giai điệu bài hát. - Thời gian: (35p) - Đồ dùng dạy học: Đài, bảng phụ bài hát. - Cách tiến hành: Học từng câu rồi ghép bài hoàn chỉnh. - Giáo viên treo bảng phụ. - Học sinh quan sát. H. Bài hát viết ở nhịp gì? Nêu đặc điểm của nhịp? - Học sinh trình bày đặc điểm nhịp 4/4. H.Trong bài có sử dụng những kí hiệu gì? - Học sinh phát hiện và trả lời: H. Bài hát được chia thành các câu, đoạn như thế nào? - Luyện thanh. Giáo viên mở đài cho H nghe mẫu. - Học sinh lắng nghe. - Gv bắt nhịp - Học sinh nghe và học hát. - Dạy hát theo hình thức liên kết câu, đoạn. - Học sinh thực hành gõ đệm theo: + Nhịp. + Phách. +Tiết tấu lời ca. - Chia nhóm hát canon. -Học sinh hát theo nhóm. H.Nêu cảm nhận của em về nội dung bài hát? -Học sinh nêu cảm nhận của mình -Học sinh nhận xét -Giáo viên nhận xét đánh giá. 1.Tìm hiểu bài: - Nhịp 4/4 - Dấu nối; dấu lặng đơn, dấu lặng đen; dấu nhắc lai; khung thay đổi. Bài hát gồm 2 đoạn : đoạn a từ đầu đến “trong lòng chúng ta”, đoạn này viết ở nhịp 4/4; Đoạn b là phần tiếp viết ở nhịp 2/4. - GV cho HS luyện thanh gam pha trưởng. 2. Dạy hát: 4.Củng cố(3ph) - Chia nhóm hát và gõ đệm. 5. Dặn dò( 1ph) - Học thuộc lời bài hát và thực hành gõ đệm.

File đính kèm:

  • docTiet 1.doc