I. Mục tiêu:
1- Kiến thức: Học sinh hát đúng giai điệu và lời bài hát “Bóng dáng một ngôi trường”, thể hiện đúng những chỗ đảo phách trong bài .
2- Kĩ năng: Tập kĩ năng trình bày bài hát qua cách hoà giọng, hát lĩnh xướng.
3- Thái độ: Qua nội dung bài hát, giáo dục các em có những tình cảm gắn bó và yêu mến mái trường.
II. Chuẩn bị:
- GV: Đài, bảng phụ .
+ Tập đệm đàn và hát bài “Bóng dáng một ngôi trường”.
- HS: thanh gõ phách.
III. Tiến trình dạy học.
1. ổn định tổ chức( 1phút).
2. Kiểm tra bài cũ. (Không kiểm tra )
3. Dạy bài mới
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1550 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiết 1 : Học hát bài Bóng dáng một ngôi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 14/8/2011
Ngày giảng:
Tiết 1 : Học hát bài Bóng dáng một ngôi trường
I. Mục tiêu:
1- Kiến thức: Học sinh hát đúng giai điệu và lời bài hát “Bóng dáng một ngôi trường”, thể hiện đúng những chỗ đảo phách trong bài .
2- Kĩ năng : Tập kĩ năng trình bày bài hát qua cách hoà giọng, hát lĩnh xướng.
3- Thái độ: Qua nội dung bài hát, giáo dục các em có những tình cảm gắn bó và yêu mến mái trường.
II. Chuẩn bị:
- GV: Đài, bảng phụ .
+ Tập đệm đàn và hát bài “Bóng dáng một ngôi trường”.
- HS: thanh gõ phách.
III. Tiến trình dạy học.
1. ổn định tổ chức( 1phút).
2. Kiểm tra bài cũ. (Không kiểm tra )
3. Dạy bài mới
Phương pháp
Nội dung
Hoạt động 1: Khởi động
- Mục tiêu: Nhằm tạo cảm giác thoải mái cho H trước khi vào bài mới.
- Thời gian: (5p)
- Đồ dùng dạy học:
- Cách tiến hành: Bắt nhịp cho H cùng hát bài Mùa thu ngày khai trường.
Hoạt động 2: Học hát Bóng dáng một ngôi trường.
- Mục tiêu: HS thể hiện được giai điệu bài hát.
- Thời gian: (35p)
- Đồ dùng dạy học: Đài, bảng phụ bài hát.
- Cách tiến hành: Học từng câu rồi ghép bài hoàn chỉnh.
- Giáo viên treo bảng phụ.
- Học sinh quan sát.
H. Bài hát viết ở nhịp gì? Nêu đặc điểm của nhịp?
- Học sinh trình bày đặc điểm nhịp 4/4.
H.Trong bài có sử dụng những kí hiệu gì?
- Học sinh phát hiện và trả lời:
H. Bài hát được chia thành các câu, đoạn như thế nào?
- Luyện thanh.
Giáo viên mở đài cho H nghe mẫu.
- Học sinh lắng nghe.
- Gv bắt nhịp
- Học sinh nghe và học hát.
- Dạy hát theo hình thức liên kết câu, đoạn.
- Học sinh thực hành gõ đệm theo:
+ Nhịp.
+ Phách.
+Tiết tấu lời ca.
- Chia nhóm hát canon.
-Học sinh hát theo nhóm.
H.Nêu cảm nhận của em về nội dung bài hát?
-Học sinh nêu cảm nhận của mình
-Học sinh nhận xét
-Giáo viên nhận xét đánh giá.
1.Tìm hiểu bài:
- Nhịp 4/4
- Dấu nối; dấu lặng đơn, dấu lặng đen; dấu nhắc lai; khung thay đổi.
Bài hát gồm 2 đoạn : đoạn a từ đầu đến “trong lòng chúng ta”, đoạn này viết ở nhịp 4/4; Đoạn b là phần tiếp viết ở nhịp 2/4.
- GV cho HS luyện thanh gam pha trưởng.
2. Dạy hát:
4.Củng cố(3ph)
- Chia nhóm hát và gõ đệm.
5. Dặn dò( 1ph)
- Học thuộc lời bài hát và thực hành gõ đệm.
File đính kèm:
- Tiet 1.doc