I . Mục tiêu:
Kiến thức : hs biết cách gấp và gấp các đoạn thẳng cách đều
Kĩ năng : gấp được các đoạn thẳng cách đều
Thái độ: giáo dục HS tính xác , khéo léo
II . Chuẩn bị :
GV: mẫu gấp các nếp gấp cách đều có kích thước lớn .Qui trình các nếp gấp
HS : giấy màu có kẻ ô
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1) Hát
2 . Bài cũ : (5)
GV gắn các mẫu kí hiệu trên bảng – HS nêu tên các loại kí hiệu gấp.Nhận xét
3 . Bài mới :(1)
Tiết này các em học gấp các đoạn thẳng cách đều – ghi tựa
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 999 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công: gấp các đoạn thẳng cách đều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ … ngày … tháng … năm 2003
THỦ CÔNG
GẤP CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU
I . Mục tiêu:
Kiến thức : hs biết cách gấp và gấp các đoạn thẳng cách đều
Kĩ năng : gấp được các đoạn thẳng cách đều
Thái độ: giáo dục HS tính xác , khéo léo
II . Chuẩn bị :
GV: mẫu gấp các nếp gấp cách đều có kích thước lớn .Qui trình các nếp gấp
HS : giấy màu có kẻ ô
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động :(1’) Hát
2 . Bài cũ : (5’)
GV gắn các mẫu kí hiệu trên bảng – HS nêu tên các loại kí hiệu gấp.Nhận xét
3 . Bài mới :(1’)
Tiết này các em học gấp các đoạn thẳng cách đều – ghi tựa
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : GV hướng dẫn hs quan sát và nhận xét (5’)
PP: đàm thoại , trực quan
GV cho hs quan sát mẫu gấp các đoạn thẳng cách đều
Nhận xét gì về các nếp gấp giấy ?
Chốt : Các nếp gấp cách đều nhau , chúng có thể chồng khít lên nhau khi ta xếp chúng lại .
Hoạt động 2 : GV hướng dẫn mẫu cách gấp (5’)
PP: đàm thoại , trực quan
Nếp gấp thứ nhất :
GV ghim giấy màu lên bề mặt màu áp sát vào bảng .
GV gấp giấy vào 1 ô theo đường dấu gấp .
Nếp gấp thứ hai :
GV ghim lại tờ giấy , mặt ngoài để nếp gấp thứ hai
Nếp gấp thứ ba :
GV lật tờ giấy và ghim mẫu gấp lên bảng , gấp vào 1 ô như hai nếp gấp .
Những nếp gấp tiếp theo thực hiện tương tự
NGHỈ GIẢI LAO 3’
Hoạt động 3 :thực hành 15’
PP: luyện tập , thực hành
GV nhắc lại cách gấp, cho hs gấp 2 ô
GV theo dõi – giúp đỡ hs
GV yêu cầu hs làm nháp , sau đó thực hiện trên giấy màu
Hoạt động 4 :củng cố ( 4’)
Nhận xét bài gấp của HS.
Mỗi nếp gấp là bao nhiêu ô?
Các nếp gấp phải như thế nào?
Quan sát
Các nếp gấp giống nhau
Quan sát
Hs nêu lại cách gấp
Hs thực hiện trên giấy nháp , sau đó làm giấy màu
- 1 ô
- đều nhau
5. Tổng kết – dặn dò : (1’)
Chuẩn bị : gấp cái quạt
Nhận xét tiết học .
File đính kèm:
- thu cong.doc