- Nhảy xa: Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi không tính thành tích.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy xa: Hs thực hiện đúng kĩ thuật bật xa và thành tích đật mức TCRLTT.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong khi kiểm tra.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và tố chất sức bền.
II. Địa điểm - Phương tiện
1. Địa điểm: Sân TD của trường.
2. Phương tiện: Thước dây, quốc xẻng
III. Tiến trình kiểm tra.
16 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 158 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 45 đến 52 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng: 13 /5 /2020.
Tiết 45
KIỂM TRA NHẢY XA
- Nhảy xa: Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi không tính thành tích.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy xa: Hs thực hiện đúng kĩ thuật bật xa và thành tích đật mức TCRLTT.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong khi kiểm tra.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và tố chất sức bền.
II. Địa điểm - Phương tiện
1. Địa điểm: Sân TD của trường.
2. Phương tiện: Thước dây, quốc xẻng
III. Tiến trình kiểm tra.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến
mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn tập
- Ôn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi
2. Kiểm tra
a. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi
không tính thành tích.
b. Tổ chức và phương pháp kiểm
tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5
HS.
- Mỗi HS nhảy 3 lần.
c. Cách đánh giá, xếp loại.
+ Loại “Đ”
30-32'
- GV yêu cầu HS ôn luyện
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x
x x x
2
- Thực hiện khá đúng kỹ thuật.
+ Loại “CĐ”
- Thực hiện sai kĩ thuật.
III. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ
học.
5' - Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả lỏng sau
khi kt xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học và ra
bài tập về nhà.
3
Ngày giảng: 20/5/2020
Tiết 46
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu : Ôn di chuyển bước đơn ra trước chếch trái chếch phải, ôn tâng cầu bằng đùi. ,
mu bàn chân, bằng má trong bàn chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Đá cầu: Học sinh biết cách thực hiện các động tác bổ trợ. Biết tên kĩ thuật và thực
hiện cơ bản đúng kĩ thuật ôn các động tác đã học như di chuyển bước đơn ra trước chếch
trái chếch phải, ôn tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, bằng má trong bàn chân.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và khéo léo mềm
dẻo, tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, cầu đá.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ
học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
28-30'
4
- Thực hiện các động tác bổ trợ:
- Ôn di chuyển bước đơn ra trước
chếch trái chếch phải, ôn tâng cầu
bằng đùi. , mu bàn chân, bằng má
trong bàn chân.
- Củng cố: Tâng cầu bằng đùi.
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền: nam chạy 3v, nữ
2v sân TD.
- Đội hình tập luyện.
x x x x
x x x
x x x x
x
- GV nhắc lai yêu cầu động tác sau
đó cho hs tập cùng.
- Đội hình tập luyện.
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x x
x x x x x
- GV phân tích làm mẫu sau đó
chia nhóm và quan sát sửa sai cho
HS tập.
- HS thực hiện,
- HS lớp nhận xét
- GV nhận xét củng cố nội dung.
- HS chạy quanh sân TD và chạy
theo giới tính.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5' - Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ kt
giao bài tập về nhà.
5
Ngày giảng: /6/2020
Tiết 47
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu : Ôn một số nội dung đã học. Học đỡ cầu bằng ngực.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Đá cầu: Học sinh biết cách thực hiện các động tác bổ trợ. Biết tên kĩ thuật và thực
hiện cơ bản đúng kĩ một số nội dung đã học. Nắm được kì thuật đỡ cầu bằng ngực.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và khéo léo mềm
dẻo, tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, cầu đá.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ
học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
- Thực hiện các động tác bổ trợ:
- Ôn di chuyển bước đơn ra trước
chếch trái chếch phải, ôn tâng cầu
bằng đùi. , mu bàn chân, bằng má
28-30'
- Đội hình tập luyện.
x x x x
x x x
x x x x
x
6
trong bàn chân.
- Học đỡ cầu bằng ngực.
- Củng cố: Đỡ cầu bằng ngực.
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền: nam chạy 3v, nữ
2v sân TD.
- GV nhắc lai yêu cầu động tác sau
đó cho hs tập cùng.
- Đội hình tập luyện.
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x x
x x x x x
- GV phân tích làm mẫu sau đó
chia nhóm và quan sát sửa sai cho
HS tập.
- HS thực hiện,
- HS lớp nhận xét
- GV nhận xét củng cố nội dung.
- HS chạy quanh sân TD và chạy
theo giới tính.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5' - Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ kt
giao bài tập về nhà.
7
Ngày giảng: /6/2020
Tiết 48
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu : Ôn một số nội dung đã học, trò chơi. Học phát cầu thấp chân chính diện bằng
mu bàn chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Đá cầu: Học sinh biết cách thực hiện một số nội dung đã học, trò chơi. Nắm được
cách phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và khéo léo mềm
dẻo, tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, cầu đá.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ
học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
- Thực hiện các động tác bổ trợ:
- Ôn một số nội dung đã học,
28-30'
- Đội hình tập luyện.
x x x x
x x x
x x x x
x
8
- Học phát cầu thấp chân chính diện
bằng mu bàn chân.
- Trò chơi: Thi tâng cầu
- Củng cố: phát cầu thấp chân chính
diện bằng mu bàn chân.
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền: nam chạy 3v, nữ
2v sân TD.
- GV nhắc lai yêu cầu động tác sau
đó cho hs tập cùng.
- Đội hình tập luyện.
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x x
x x x x x
- GV phân tích làm mẫu sau đó
chia nhóm và quan sát sửa sai cho
HS tập.
- HS chơi trò chơi GV quan sát
nhắc nhở.
- HS thực hiện,
- HS lớp nhận xét
- GV nhận xét củng cố nội dung.
- HS chạy quanh sân TD và chạy
theo giới tính.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5' - Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ kt
giao bài tập về nhà.
9
Ngày giảng: /6/2020
Tiết 49
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Ôn một số nội dung đã học. Giới thiệu luật thi đấu. (Chuẩn bị kiểm tra).
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Đá cầu: Học sinh biết cách thực hiện một số nội dung đã học, trò chơi. Nắm được
cách phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và khéo léo mềm
dẻo, tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, cầu đá.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ
học sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
- Ôn một số nội dung đã học,
28-30'
- Đội hình tập luyện.
x x x x
x x x
x x x x
x
- GV nhắc lai yêu cầu động tác sau
10
- Giới thiệu luật thi đấu
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền: nam chạy 3v, nữ
2v sân TD.
đó cho hs tập cùng.
- Đội hình tập luyện.
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x x
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS tập.
- HS clắng nghe
- GV nhận xét củng cố nội dung.
- HS chạy quanh sân TD và chạy
theo giới tính.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5' - Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ kt
giao bài tập về nhà.
11
Ngày giảng: /6/2020
Tiết 50
KIỂM TRA ĐÁ CẦU
- Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và mu bàn chân.
I. Mục tiêu giờ học:
1. Kiến thức- kỹ năng:
- HS thực hiện tương đối đúng kĩ thuật tâng cầu và thành tích đạt nam 20 lần, nữ 17 lần.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và khéo léo mềm
dẻo, tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, cầu đá.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10' - Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kĩ thuật tâng cầu bằng
đùi và mu bàn chân.
2. Tổ chức, phương pháp kiểm
tra.
- Mỗi HS được tham gia kiểm tra
3 lần lấy thành tích cao nhất.
3. Cách xếp loại.
- Loại “Đ”
+ HS thực hiện tương đối đúng kĩ
thuật thành tích: Nam: 20, Nữ: 17
lần
28-30'
- Đội hình kiểm tra
x x
x x
x x
x x x HS kiểm tra
x x x x x
x x x x x
- GV quan sát cho HS tập.
12
- Loại “CĐ”.
+ Tất cả những trường hợp không
đạt mức trên.
- Học sinh thực hiện theo nhóm.
- GV quan sát, đôn đốc, nhận xét
III. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả
giờ học.
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng sau
khi kt xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học và ra
bài tập về nhà.
13
Ngày giảng: /6/2020.
Tiết 51
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ II
- Nhảy xa: Hoàn thiện và nâng cao thành tích. (Chuẩn bị kiểm tra).
II. MỤC TIÊU
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy xa: Biết và thực hiện tốt các động tác đã học, HS thực hiện tốt kỹ thuật và
nâng cao thành tích. (Chuẩn bị kiểm tra).
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực ch học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh và tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ, đệm, cột đa năng.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến
mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy xa.
- Ôn một số động tác bổ trợ đã học.
Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao
thành tích. (Chuẩn bị kiểm tra).
28-30'
- Đội hình: Ôn một số động tác bổ trợ
đã học
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình TL
x x x x x x
x x x x x x
x x x
14
*Củng cố: mô phỏng động tác chân
lăng giai đoạn trên không.
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ
học.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả lỏng sau
khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học, ra
bài tập về nhà.
15
Ngày giảng: /6 /2020.
Tiết 52
KIỂM TRA HỌC KÌ II
- Nhảy xa: Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi không tính thành tích.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Nhảy xa: Hs thực hiện đúng kĩ thuật bật xa và thành tích đật mức TCRLTT.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong khi kiểm tra.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và tố chất sức bền.
II. Địa điểm - Phương tiện
1. Địa điểm: Sân TD của trường.
2. Phương tiện: Thước dây, quốc xẻng
III. Tiến trình kiểm tra.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến
mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn tập
- Ôn kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi
2. Kiểm tra
a. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi
không tính thành tích.
b. Tổ chức và phương pháp kiểm
tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5
HS.
- Mỗi HS nhảy 3 lần.
c. Cách đánh giá, xếp loại.
+ Loại “Đ”
30-32'
- GV yêu cầu HS ôn luyện
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x
x x x
16
- Thực hiện khá đúng kỹ thuật.
+ Loại “CĐ”
- Thực hiện sai kĩ thuật.
III. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ
học.
5' - Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả lỏng sau
khi kt xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học và ra
bài tập về nhà.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_45_den_52_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf