Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 43+44 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than

- Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao thành tích

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức,kĩ năng

- Nhảy xa: Biết cách thực hiện các động tác, nội dung đã học

- Chạy bền: Biết cách bền và chạy hết quãng đường

- Nhảy xa: HS thực hiện cơ bản được các động tác, nội dung đã học

- Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định

2. Thái độ:

- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện

3. Phát trển năng lực.

* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và

giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện

* Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất,

nhận biết

* Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Sân thể dục, còi, cờ,( Hố cát)

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 119 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 43+44 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/02/2020 Ngày giảng: 03/02(8A2);04/02(8A1);06/02(8A4) Tiết 43: NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao thành tích - Chạy bền: Luyện tập chạy bền I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức,kĩ năng - Nhảy xa: Biết cách thực hiện các động tác, nội dung đã học - Chạy bền: Biết cách bền và chạy hết quãng đường - Nhảy xa: HS thực hiện cơ bản được các động tác, nội dung đã học - Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định 2. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện 3. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất, nhận biết * Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Sân thể dục, còi, cờ,( Hố cát) III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Phần mở đầu I. ổn định tổ chức lớp - Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II. Khởi động 1. Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ . - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 8-10’ 2l x 8n 2 lần Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai Đội hình khởi động chuyên môn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát nhắc nhở HS trong quá tình khởi động - HS khởi động nghiêm túc B. Phần cơ bản. 1. Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao thành tích 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền 28-30’ 1HS/lần 2HS Nam: 500m Nữ 400m - GV hướng dẫn HS thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát sửa sai Hỗ trợ học sinh còn yếu ĐHTC: Vòng tròn - Giáo viên quan sát nhắc nhở HS trong quá trình chạy, kết hợp hít thở, 2 bước chạy một lần hít vào, 2 bước chạy một lần thở ra Hít bằng mũi thở ra bằng miệng, duy trì tốc độ và tần số bước chạy C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh 2. Xuống lớp: Nhận xét kết quả giờ học, Dặn dò: Về nhà ôn luyện nhảy xa 5 phút 2l x 8n Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả lỏng. một số động tác hồi tĩnh Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV: “Hô giải tán ; HS : “Đáp khỏe”. Ngày soạn: 04/02/2020 Ngày giảng: 06/02(8A2);07/02(8A1);08/02(8A4) Tiết 44: NHẢY XA - CHẠY BỀN - Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao thành tích( chuẩn bị kiểm tra) - Chạy bền: Luyện tập chạy bền I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức,kĩ năng - Nhảy xa: Biết cách thực hiện các động tác, nội dung đã học - Chạy bền: Biết cách bền và chạy hết quãng đường - Nhảy xa: HS thực hiện được và thuần thục kỹ thuật nhảy cao - Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định 2. Thái độ: - Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện 3. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất, nhận biết * Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Sân thể dục, còi, cờ,( Hố cát) III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Phần mở đầu I. ổn định tổ chức lớp - Lớp trưởng tập trung điểm danh báo cáo sĩ số - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. II. Khởi động 1. Khởi động chung - Tập bài thể dục phát triển chung - Xoay các khớp. - Ép dây chằng 2. Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ . - Nâng cao đùi. - Đá lăng sau. 8-10’ 2l x 8n 2 lần Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x Lớp trưởng điều khiển Giáo viên quan sát sửa sai Đội hình khởi động chuyên môn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV quan sát nhắc nhở HS trong quá tình khởi động - HS khởi động nghiêm túc B. Phần cơ bản. 1. Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao thành tích 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền 28-30’ 1HS/lần 2HS Nam: 500m Nữ 400m - GV hướng dẫn HS thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát sửa sai Hỗ trợ học sinh còn yếu ĐHTC: Vòng tròn - Giáo viên quan sát nhắc nhở HS trong quá trình chạy, kết hợp hít thở, 2 bước chạy một lần hít vào, 2 bước chạy một lần thở ra Hít bằng mũi thở ra bằng miệng, duy trì tốc độ và tần số bước chạy C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng hồi tĩnh 2. Xuống lớp: Nhận xét kết quả giờ học, Dặn dò: Về nhà ôn luyện nhảy xa 5 phút 2l x 8n Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả lỏng. một số động tác hồi tĩnh Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV: “Hô giải tán ; HS : “Đáp khỏe”.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_4344_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf