Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 36: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Chạy 60m - Trường THCS Ta Gia

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Kiến thức, kĩ năng:

- Nội dung kiểm tra: Chạy 60m.

- Nhằm đánh giá quá trình học tập của học sinh.

2.Về phẩm chất:

- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện

- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện

3. Về năng lực:

a. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh

phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để

trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các

trò chơi.

- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.

b. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và

phát triển thể chất.

- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh và tố chất sức bền cho HS

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 36: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Chạy 60m - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày giảng: 8A 8B 8C 8D 6/1 6/1 6/1 6/1 Tiết 36 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ CHẠY 60M - Kiểm tra: Chạy 60m. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Kiến thức, kĩ năng: - Nội dung kiểm tra: Chạy 60m. - Nhằm đánh giá quá trình học tập của học sinh. 2.Về phẩm chất: - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện - Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện 3. Về năng lực: a. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các trò chơi. - Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS. b. Năng lực đặc thù: - Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và phát triển thể chất. - Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh và tố chất sức bền cho HS. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên + Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy, một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. .. 2. Học sinh + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số 2 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy nội dung bài mới: * Hoạt động 1: Khởi động - Giái viên giới thiệu bài * Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: + Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số . + GV nhận lớp phổ biến nội dung y/c giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: +Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác thể dục tay không + Quay các khớp: Cổ chân, cổ tay, gối, hông, vai. + Ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3.Kiểm tra bài cũ: 8-10’ 2lx8n 3lần ĐHNL: x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m ĐHKĐ: x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Cán sự hô cho lớp cùng tập Gv quan sát và nhắc nhở. B. Phần cơ bản: 1. Ôn tập: + Chạy nhanh 60m. 2. Kiẻm tra chạy nhanh BIỂU ĐIỂM : Điẻm Nam Nữ Giỏi 9.5” 10.4” Khá 10.2” 11.2” 28-30’ Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh sửa sai chuẩn bị tốt cho phần kiểm tra. Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 học sinh. Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho học sinh kiểm tra 2 lần. Đ x x x x x x x x x x 3 * HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP : - Thực hiện đúng kỹ thuật chạy 60m. * HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG: * HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU Đạt 11.0” 11.9” 3. Chơi trò chơi: “ Người thừa thứ ba” x x x x x x XP x x CB x x Giáo viên bấm thành tích, cử một học sinh ghi kết quả. ĐHTC: Vòng tròn Gv phổ biến cách chơi, luật chơi HS thực hiện. C. Phần kết thúc 1. Thông báo kết quả kiểm tra, giải đáp thắc mắc cho học sinh. 2. Giáo viên nhận xét lớp, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 3. Xuống lớp. 5 phút 2lx8n ĐHTL: x x x x x x x x x x x x x x x x x 3m Cán sự hô cho lớp cùng tập Gv quan sát và nhắc nhở. ĐHXL: x x x x x x x x x x x x x x x x 3m GV: Hô “giải tán” HS: Đáp “khỏe”

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_36_kiem_tra_tieu_chuan_ren_luyen.pdf