- Nhảy cao: Hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua. Nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy xa: Chạy đà -
giậm nhảy - trên không - tiếp đất.
- Chạy bền: HS biết cách phân phối sức, cách khắc phục khó khăn khi luyện tập
chạy bền.
2. Thái độ:
- HS có ý thức vệ sinh sân tập, dụng cụ; có ý thức an toàn trong luyện tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực:
- Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
- Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: kĩ năng thực hiện hoàn thiện kĩ
thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và kĩ năng bảo vệ. Có kĩ năng phân phối sức trong
luyện tập chạy bền, chạy hết cự ly quy định.
II. ĐỊA ĐIỂM _ PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân thể dục của trường.
2. Phương tiện: Còi, cờ, xà, cột nhảy cao, đệm nhảy
6 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 05/05/2023 | Lượt xem: 129 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/11/2019 Ngày giảng: 12/11: Lớp 8A3
Tiết 31:
NHẢY CAO + CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua. Nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy xa: Chạy đà -
giậm nhảy - trên không - tiếp đất.
- Chạy bền: HS biết cách phân phối sức, cách khắc phục khó khăn khi luyện tập
chạy bền.
2. Thái độ:
- HS có ý thức vệ sinh sân tập, dụng cụ; có ý thức an toàn trong luyện tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực:
- Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
- Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: kĩ năng thực hiện hoàn thiện kĩ
thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và kĩ năng bảo vệ. Có kĩ năng phân phối sức trong
luyện tập chạy bền, chạy hết cự ly quy định.
II. ĐỊA ĐIỂM _ PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân thể dục của trường.
2. Phương tiện: Còi, cờ, xà, cột nhảy cao, đệm nhảy.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
1. Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
a. Khởi động chung.
- Thực hiện bài thể dục phát triển
chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép
dây chằng
- Thực hiện đá lăng trước sau, đá
lăng sang ngang
8- 10’
2lx 8n
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
Đội hình khởi động CM
- Tại chỗ chạy bước nhỏ nâng cao
đùi
b. Khởi động chuyên môn
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng
- Đà 5 bước giậm nhảy đá lăng
2 lần
2 lần
2 lần
8- 10m
x x x x x
x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
B. Phần cơ bản
1. Nhảy cao:
Luyện tập nhảy cao kiểu bước qua.
* Củng cố.
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu
bước qua.
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bèn trên địa hình
tự nhiên.
Nam
Nữ
28- 30’
3 vòng
2 vòng
Đội hình tập luyện
GV
HS thực hiện.
GV quan sát sửa sai
Gọi 2-3 HS lên thực hiện
GV cùng HS củng cố chốt lại nội dung
ĐH tập luyện
HS chạy theo hàng
Gv quan sát điều khiển
C. Kết thúc:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
5’ GV hướng dẫn HS thực hiện về tại chỗ
thả lỏng
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
và chuẩn bị giờ sau
x x x x x x x
Ngày soạn: 11/11/2019 Ngày giảng: 12/11: Lớp 8A3
Tiết 32
KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU “BƯỚC QUA”
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
HS thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao. Phối hợp tốt kỹ thuật các giai
đoạn này, kiểm tra đạt yêu cầu đề ra. HS biết vận dụng những điểm cơ bản trong luật
điền kinh đã học vào kiểm tra.
2. Thái độ:
- HS có ý thức vệ sinh sân tập, dụng cụ; có ý thức an toàn trong luyện tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
- Thái độ:
HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra.
3. Định hướng năng lực:
- Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
- Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: kĩ năng thực hiện hoàn thiện
nâng cao thành tích trong nhảy cao kiểu “Bước qua” và kĩ năng bảo vệ.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, xà cột nhảy cao, đệm
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
1. Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
a. Khởi động chung.
- Thực hiện bài thể dục phát triển
chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
- Thực hiện đá lăng trước sau, đá
lăng sang ngang
- Tại chỗ chạy bước nhỏ nâng cao
8- 10’
2lx 8n
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
Đội hình khởi động CM
8- 10m
đùi
b. Khởi động chuyên môn
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng
- Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng
- Đà 5 bước giậm nhảy đá lăng
2 lần
2 lần
2 lần
x x x x x
x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
B. Phần cơ bản
1. Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao kiểu
bước qua theo mức xà quy định (
Trọng tâm là kĩ thuật giai đoạn giậm
nhảy và qua xà.
2. Cách cho điểm:
Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật
3 giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, qua
xà 90cm ( nam) 80cm( nữ).
Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật
giai đoạn qua xà các giai đoạn khác
còn sai sót nhỏ, qua xà 90cm ( nam)
80cm( nữ).
Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ
thuật giai đoạn qua xà các giai đoạn
khác còn sai sót lớn, qua xà 90cm (
nam) 80cm( nữ).
Điểm 3-4: Chưa hình thành kĩ thuật
giai đoạn qua xà mặc dù kĩ thuật
chạy đã giậm nhảy thực hiện tốt.
Điểm 1-2: Không thực hiện được 3
giai đoạn kĩ thuật và làm rơi xà.
28- 30’
Đội hình tập luyện
GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Mỗi HS được hiện nhảy thử 1 lần.
Nam từ mức xà 90cm; nữ mức xà
80cm
GV kiểm tra theo đợt mỗi đợt 3- 5 em
C. Kết thúc:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
kiểm tra.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
và chuẩn bị giờ sau
5’ GV hướng dẫn HS thực hiện về tại chỗ
thả lỏng
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_3132_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf