Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than

- Nhảy cao: Hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua. Nâng cao thành tích.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy xa: Chạy đà -

giậm nhảy - trên không - tiếp đất.

- Chạy bền: HS biết cách phân phối sức, cách khắc phục khó khăn khi luyện tập

chạy bền.

2. Thái độ:

- HS có ý thức vệ sinh sân tập, dụng cụ; có ý thức an toàn trong luyện tập.

- GD ý thức yêu thích môn học.

3. Định hướng năng lực:

- Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng

lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.

- Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: kĩ năng thực hiện hoàn thiện kĩ

thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và kĩ năng bảo vệ. Có kĩ năng phân phối sức trong

luyện tập chạy bền, chạy hết cự ly quy định.

II. ĐỊA ĐIỂM _ PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm: Sân thể dục của trường.

2. Phương tiện: Còi, cờ, xà, cột nhảy cao, đệm nhảy

pdf6 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 05/05/2023 | Lượt xem: 122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/11/2019 Ngày giảng: 12/11: Lớp 8A3 Tiết 31: NHẢY CAO + CHẠY BỀN - Nhảy cao: Hoàn thiện nhảy cao kiểu bước qua. Nâng cao thành tích. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy xa: Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đất. - Chạy bền: HS biết cách phân phối sức, cách khắc phục khó khăn khi luyện tập chạy bền. 2. Thái độ: - HS có ý thức vệ sinh sân tập, dụng cụ; có ý thức an toàn trong luyện tập. - GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực: - Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập. - Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: kĩ năng thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và kĩ năng bảo vệ. Có kĩ năng phân phối sức trong luyện tập chạy bền, chạy hết cự ly quy định. II. ĐỊA ĐIỂM _ PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân thể dục của trường. 2. Phương tiện: Còi, cờ, xà, cột nhảy cao, đệm nhảy. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.Phần mở đầu: 1. Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số - - Phổ biến nội dung giờ 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Thực hiện bài thể dục phát triển chung - Thực hiện xoay các khớp và ép dây chằng - Thực hiện đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang 8- 10’ 2lx 8n 2lx 8n Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x HS thực hiện GV quan sát sửa sai Đội hình khởi động CM - Tại chỗ chạy bước nhỏ nâng cao đùi b. Khởi động chuyên môn - Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng - Đà 5 bước giậm nhảy đá lăng 2 lần 2 lần 2 lần 8- 10m x x x x x x x x x x HS thực hiện GV quan sát sửa sai B. Phần cơ bản 1. Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu bước qua. * Củng cố. Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bèn trên địa hình tự nhiên. Nam Nữ 28- 30’ 3 vòng 2 vòng Đội hình tập luyện GV HS thực hiện. GV quan sát sửa sai Gọi 2-3 HS lên thực hiện GV cùng HS củng cố chốt lại nội dung ĐH tập luyện HS chạy theo hàng Gv quan sát điều khiển C. Kết thúc: 1. Thả lỏng 2. Xuống lớp 5’ GV hướng dẫn HS thực hiện về tại chỗ thả lỏng ĐH xuống lớp x x x x x x x - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ học - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện và chuẩn bị giờ sau x x x x x x x Ngày soạn: 11/11/2019 Ngày giảng: 12/11: Lớp 8A3 Tiết 32 KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU “BƯỚC QUA” I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: HS thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao. Phối hợp tốt kỹ thuật các giai đoạn này, kiểm tra đạt yêu cầu đề ra. HS biết vận dụng những điểm cơ bản trong luật điền kinh đã học vào kiểm tra. 2. Thái độ: - HS có ý thức vệ sinh sân tập, dụng cụ; có ý thức an toàn trong luyện tập. - GD ý thức yêu thích môn học. - Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra. 3. Định hướng năng lực: - Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập. - Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: kĩ năng thực hiện hoàn thiện nâng cao thành tích trong nhảy cao kiểu “Bước qua” và kĩ năng bảo vệ. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, xà cột nhảy cao, đệm III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.Phần mở đầu: 1. Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số - - Phổ biến nội dung giờ 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Thực hiện bài thể dục phát triển chung - Thực hiện xoay các khớp và ép dây chằng - Thực hiện đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang - Tại chỗ chạy bước nhỏ nâng cao 8- 10’ 2lx 8n 2lx 8n Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x HS thực hiện GV quan sát sửa sai Đội hình khởi động CM 8- 10m đùi b. Khởi động chuyên môn - Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng - Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng - Đà 5 bước giậm nhảy đá lăng 2 lần 2 lần 2 lần x x x x x x x x x x HS thực hiện GV quan sát sửa sai B. Phần cơ bản 1. Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua theo mức xà quy định ( Trọng tâm là kĩ thuật giai đoạn giậm nhảy và qua xà. 2. Cách cho điểm: Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật 3 giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, qua xà 90cm ( nam) 80cm( nữ). Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà các giai đoạn khác còn sai sót nhỏ, qua xà 90cm ( nam) 80cm( nữ). Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn qua xà các giai đoạn khác còn sai sót lớn, qua xà 90cm ( nam) 80cm( nữ). Điểm 3-4: Chưa hình thành kĩ thuật giai đoạn qua xà mặc dù kĩ thuật chạy đã giậm nhảy thực hiện tốt. Điểm 1-2: Không thực hiện được 3 giai đoạn kĩ thuật và làm rơi xà. 28- 30’ Đội hình tập luyện GV x x x x x x x x x x x x x x x x Mỗi HS được hiện nhảy thử 1 lần. Nam từ mức xà 90cm; nữ mức xà 80cm GV kiểm tra theo đợt mỗi đợt 3- 5 em C. Kết thúc: 1. Thả lỏng 2. Xuống lớp - Nhận xét đánh giá kết quả của giờ kiểm tra. - Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện và chuẩn bị giờ sau 5’ GV hướng dẫn HS thực hiện về tại chỗ thả lỏng ĐH xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_3132_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf