- Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Nhảy cao : HS biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, các giai đoạn của kĩ thuật nâng
cao dần thành tích
- Chạy bền: HS biết phân phối sức khi chạy bền
2. Phát triển năng lực:
*Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
* Năng lực đặc thù: năng lực thể chất:
-Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao
dần thành tích.( chuẩn bị kiểm tra)
- Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường quy định.
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân tập của trường
2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ, đệm, cột đa năng.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24/11/2019
Ngày giảng: 25/11: 8A2, 8A3; 27/22: 8A1
Tiết 31
NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Nhảy cao : HS biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, các giai đoạn của kĩ thuật nâng
cao dần thành tích
- Chạy bền: HS biết phân phối sức khi chạy bền
2. Phát triển năng lực:
*Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
* Năng lực đặc thù: năng lực thể chất:
-Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao
dần thành tích.( chuẩn bị kiểm tra)
- Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường quy định.
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân tập của trường
2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ, đệm, cột đa năng.
- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao
- Ôn tập: Các động tác bổ trợ
30-32'
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x x x x x x
- Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao
thành tích.
- Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Nam
Nữ
4 vòng
3 vòng
GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai
cho hs
Đội hình tập luyện.
x
x x
x x
x x
- Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li
qui định.
III. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét:
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ
học .
- Dặn dò ra bài tập về nhà: ôn các
động tác bổ trợ cho nhảy cao,
chạy bền thường xuyên hàng ngày
vào các buổi sáng sớm và chiều
tối.
5'
-HS thực hiện các động tác thả lỏng
-Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày soạn: 24/11/2019
Ngày dạy: 27/11: 8A3 ; 28/11: 8A1,8A2
Tiết 32
KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA.
I. Mục tiêu:
1- Kiến thức:
- Nhảy cao: biết cách thực hiện các giai đoạn của nhảy cao và trọng tâm là kĩ thuật giậm
nhảy và qua xà.
2. Phát triển năng lực:
*Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
* Năng lực đặc thù: năng lực thể chất:
-Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” ở giai đoạn
giậm nhảy và qua xà.
2- Thái độ
- HS có thái độ nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
II. Địa điểm - Phương tiện
1. Địa điểm: Sân TD của trường.
2. Phương tiện: cột, xà, đệm, thước đo, sổ gọi tên và ghi điểm.
III. Tiến trình kiểm tra.
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm
vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8-10'
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x x
X
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn tập nhảy cao
30-32'
- GV yêu cầu HS ôn luyện lần lượt
theo đội hình nước chảy.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
Đội hình tập luyện.
2. Kiểm tra
a. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao
kiểu bước qua theo mức xà quy
định ( trọng tâm giai đoạn giậm
nhảy và qua xà )
b. Tổ chức và phương pháp
kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi
đợt 3-5 HS.
- Mỗi HS được tham gia nhảy
thử 1 lần và chính thức 2 lần.
- Mức xà quy định: Nam :
0,95m, Nữ: 0,85m.
c. Cách đánh giá, xếp loại.
+ Loại “Đ”
- Thực hiện khá đúng kỹ thuật
giai đoại qua xà, Các giai đoạn
khác cơ bản thực hiện được.
- Qua mức xà quy định.
+ Loại “CĐ”
- Các trường hợp còn lại.
↶ ↷
△
x x
x x
x x
x x x x
x x x x
- Giáo viên quan sát sửa sai cho HS
- Đội hình kiểm tra như trên.
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
- GV quan sát, nhận đánh giá nhận xét
III. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả
giờ học .
- Giao bài tập về nhà: về nhà ôn
luyện kĩ thuật xuất phát thấp
5'
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi kt xong.
Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_3132_nam_hoc_2019_2020_truong_ptd.pdf