Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

- Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích chuẩn bị kiểm tra.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức :

- Nhảy cao : HS biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, các giai đoạn của kĩ thuật nâng

cao dần thành tích

- Chạy bền: HS biết phân phối sức khi chạy bền

2. Phát triển năng lực:

*Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải

quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.

* Năng lực đặc thù: năng lực thể chất:

-Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao

dần thành tích.( chuẩn bị kiểm tra)

- Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường quy định.

3. Thái độ

- Học sinh tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn luyện.

II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm: Sân tập của trường

2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ, đệm, cột đa năng.

- HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 150 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24/11/2019 Ngày giảng: 25/11: 8A2, 8A3; 27/22: 8A1 Tiết 31 NHẢY CAO - CHẠY BỀN - Nhảy cao: Nâng cao dần thành tích chuẩn bị kiểm tra. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Nhảy cao : HS biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, các giai đoạn của kĩ thuật nâng cao dần thành tích - Chạy bền: HS biết phân phối sức khi chạy bền 2. Phát triển năng lực: *Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập. * Năng lực đặc thù: năng lực thể chất: -Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao dần thành tích.( chuẩn bị kiểm tra) - Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường quy định. 3. Thái độ - Học sinh tích cực, tự giác học tập thực hiện tương đối tốt các nội dung ôn luyện. II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân tập của trường 2. Phương tiện: - GV. Còi, đồng hồ bấm giờ, đệm, cột đa năng. - HS. Vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X II. PHẦN CƠ BẢN. 1. Nhảy cao - Ôn tập: Các động tác bổ trợ 30-32' Đội hình tập x x x x x x x x x x x x x x x - Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích. - Củng cố: Hoàn thiện kĩ thuật. 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền: Nam Nữ 4 vòng 3 vòng GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai cho hs Đội hình tập luyện. x x x x x x x - Gọi 2 HS nên thực hiện hs quan sát nhận xét. HS chạy quanh sân td, chạy hết cự li qui định. III. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét: - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học . - Dặn dò ra bài tập về nhà: ôn các động tác bổ trợ cho nhảy cao, chạy bền thường xuyên hàng ngày vào các buổi sáng sớm và chiều tối. 5' -HS thực hiện các động tác thả lỏng -Đội hình xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn: 24/11/2019 Ngày dạy: 27/11: 8A3 ; 28/11: 8A1,8A2 Tiết 32 KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA. I. Mục tiêu: 1- Kiến thức: - Nhảy cao: biết cách thực hiện các giai đoạn của nhảy cao và trọng tâm là kĩ thuật giậm nhảy và qua xà. 2. Phát triển năng lực: *Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập. * Năng lực đặc thù: năng lực thể chất: -Nhảy cao: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” ở giai đoạn giậm nhảy và qua xà. 2- Thái độ - HS có thái độ nghiêm túc trong giờ kiểm tra. II. Địa điểm - Phương tiện 1. Địa điểm: Sân TD của trường. 2. Phương tiện: cột, xà, đệm, thước đo, sổ gọi tên và ghi điểm. III. Tiến trình kiểm tra. NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay các cơ, các khớp 8-10' Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x X II. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn tập nhảy cao 30-32' - GV yêu cầu HS ôn luyện lần lượt theo đội hình nước chảy. - HS thực hiện theo yêu cầu. Đội hình tập luyện. 2. Kiểm tra a. Nội dung kiểm tra. - Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua theo mức xà quy định ( trọng tâm giai đoạn giậm nhảy và qua xà ) b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS. - Mỗi HS được tham gia nhảy thử 1 lần và chính thức 2 lần. - Mức xà quy định: Nam : 0,95m, Nữ: 0,85m. c. Cách đánh giá, xếp loại. + Loại “Đ” - Thực hiện khá đúng kỹ thuật giai đoại qua xà, Các giai đoạn khác cơ bản thực hiện được. - Qua mức xà quy định. + Loại “CĐ” - Các trường hợp còn lại. ↶ ↷ △ x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên quan sát sửa sai cho HS - Đội hình kiểm tra như trên. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - GV quan sát, nhận đánh giá nhận xét III. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học . - Giao bài tập về nhà: về nhà ôn luyện kĩ thuật xuất phát thấp 5' - HS thực hiện các động tác thả lỏng sau khi kt xong. Đội hình xuống lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_8_tiet_3132_nam_hoc_2019_2020_truong_ptd.pdf