Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu “bước qua”.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua
- Chạy bền: Biết cách chơi và chơi tích cực
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
- Nhảy cao:+ Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua
- Chạy bền: HS chơi trò chơi tích cực sôi nổi
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân thể dục, còi, đệm, cột, xà,( Hố cát)
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 05/05/2023 | Lượt xem: 146 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29+30 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/11/2019
Ngày giảng: 05/11(8A1);06/11(8A2);07/11(8A4)
Tiết 29: NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu “bước qua”.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua
- Chạy bền: Biết cách chơi và chơi tích cực
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
- Nhảy cao:+ Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua
- Chạy bền: HS chơi trò chơi tích cực sôi nổi
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân thể dục, còi, đệm, cột, xà,( Hố cát)
III TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu
I. ổn định tổ chức lớp
- Lớp trưởng tập trung điểm
danh
báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II. Khởi động
1. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
8-10’
2l x 8n
3 lần
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
Đội hình khởi động chuyên môn
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
B. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao:
* Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao
kiểu “ bước qua”
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn giậm nhảy:
+ Giai đoạn trên không và tiếp
đất
* Kết hợp cả 4 giai đoạn trên
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật
nhảy cao kiểu “bước qua”.
2. Chạy bền: Trò chơi “Kết
bạn, kết bạn”
28-30’
1HS/lần
2HS
2 đội
- Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ
dài bước chạy và tốc độ bằng cách
tích cực đạp sau kết hợp nâng thân
sau đó duy trì tốc độ cho đến khi giậm
nhảy
Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh ,
nhưng phải phối hợp chính xác, ăn
nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc
độ hợp lý mới đạt thành tích cao.
Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng
gối.
-Cho học sinh tập nâng dần mức xà.
Đội hình tập luyện
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV quan sát sửa sai
ĐHTC: Vòng tròn
- GV phổ biến cách chơi, luật chơi
- HS thực hiện
- GV quan sát làm trọng tài.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
2. Xuống lớp:
Nhận xét kết quả giờ học,
Dặn dò: Về nhà ôn luyện nhảy
cao và chạy bền
5 phút
2l x 8n
Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả lỏng.
một số động tác hồi tĩnh
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: “Hô giải tán
HS : “Đáp khỏe”.
Ngày soạn: 05/11/2019
Ngày giảng: 07/11(8A1,8A2);09/11(8A4);
Tiết 30: NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện các giai đoạn tương đói chính xác
- Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên, chạy hết quãng
đường
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
- Nhảy cao:+ Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn nhảy cao và nâng dần thành tích
- Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
3. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân thể dục, còi, đệm, cột, xà,( Hố cát)
III TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
I. ổn định tổ chức lớp
- Lớp trưởng tập trung điểm
danh
báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II. Khởi động
1. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
8-10’
2l x 8n
3 lần
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
Đội hình khởi động chuyên môn
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
B. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao:
* Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao
kiểu “ bước qua”
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn giậm nhảy:
+ Giai đoạn trên không và tiếp
đất
* Kết hợp cả 4 giai đoạn trên
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật
nhảy cao kiểu “bước qua”.
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền
28-30’
1HS/lần
2 HS
Nam
700m
Nữ
500m
- Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ
dài bước chạy và tốc độ bằng cách
tích cực đạp sau kết hợp nâng thân
sau đó duy trì tốc độ cho đến khi
giậm nhảy
Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh ,
nhưng phải phối hợp chính xác, ăn
nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc
độ hợp lý mới đạt thành tích cao.
Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng
gối.
- Cho học sinh tập nâng dần mức xà.
Đội hình tập luyện
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV quan sát sửa sai
+ Yêu cầu:
- Nâng cao dần thành tích chạy bền.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
2. Xuống lớp:
Nhận xét kết quả giờ học,
Dặn dò: Về nhà ôn luyện tập
luyện nội dung nhảy cao và nâng
cao thành tích, tìm hiểu về trò
chơi dân gian
5 phút
2l x 8n
Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả
lỏng. một số động tác hồi tĩnh
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: “Hô giải tán, HS : “Đáp khỏe”.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_2930_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf