- Chạy ngắn: Tiếp tục hoàn thiện xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quãng.
(chuẩn bị kiểm tra).
- Nhảy cao: Đá lăng trước - sau và đà 1 bước giậm nháy đá lăng.
II. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn: HS thực hiện tương đối tốt kĩ năng chạy ngắn.
- Nhảy cao: HS thực hiện được các động tác đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang,
đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
2. Phẩm chất:
- Học sinh chủ động, tích cực nghe giảng,tinh thần chăm chỉ, ý thức cố gắng, giúp đõ
bạn trong quá trinh học.
3.Năng lực:
a. Năng lực chung: Giúp học sinh nắm .biết được bài thể dục liên hoàn.
b. Năng lực đặc thù:
-Nắm được toàn bộ nội dung và hoàn thiện kĩ thuật , đá lăng và một số bài tập bổ trợ
trong nhảy cao kiểu bước qua, và nâng cao thành tích trong chạy ngắn ở cự ly 60m
4. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- giảng giải, phân tích, thị phạm. Tranh ảnh, phương pháp trục quan
- tập luyện theo tổ, đồng loạt, chia nhóm
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cờ, cọc nhảy xà nhảy.
Ngày giản16/11/2020(8A1)
8A2(18/11/2020)
Tiết: 21
CHẠY NGẮN - NHẢY CAO
- Chạy ngắn: Tiếp tục hoàn thiện xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quãng.
(chuẩn bị kiểm tra).
- Nhảy cao: Đá lăng trước - sau và đà 1 bước giậm nháy đá lăng.
II. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn: HS thực hiện tương đối tốt kĩ năng chạy ngắn.
- Nhảy cao: HS thực hiện được các động tác đá lăng trước sau, đá lăng sang ngang,
đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
2. Phẩm chất:
- Học sinh chủ động, tích cực nghe giảng,tinh thần chăm chỉ, ý thức cố gắng, giúp đõ
bạn trong quá trinh học.
3.Năng lực:
a. Năng lực chung: Giúp học sinh nắm .biết được bài thể dục liên hoàn.
b. Năng lực đặc thù:
-Nắm được toàn bộ nội dung và hoàn thiện kĩ thuật , đá lăng và một số bài tập bổ trợ
trong nhảy cao kiểu bước qua, và nâng cao thành tích trong chạy ngắn ở cự ly 60m
4. Phương pháp, hình thức tổ chức:
- giảng giải, phân tích, thị phạm. Tranh ảnh, phương pháp trục quan
- tập luyện theo tổ, đồng loạt, chia nhóm
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cờ, cọc nhảy xà nhảy.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ
CHỨC
A.Phần mở đầu:
1. Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
a. Khởi động chung.
- Thực hiện bài thể dục phát triển
chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép
8- 10’
2lx 8n
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
dây chằng
b. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
2 lần
2 lần
2 lần
GV quan sát sửa sai
Đội hình khởi động CM
8- 10m
x x x x x
x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
B. Phần cơ bản
1. Chạy ngắn: Tiếp tục hoàn thiện
xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa
quãng.
(chuẩn bị kiểm tra).
Nhảy cao: Đá lăng trước - sau và
đà 1 bước giậm nháy đá lăng.
Củng cố:
28- 30’
Đội hình tập luyện
40- 60m
x x x x x
x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x
x x x x x x x
- GV hướn dẫn học sinh thực
hiện
- HS thực hiện.
- GV quan sát sửa sai
GV củng cố chốt lại nội dung
C. Kết thúc:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện
về tại chỗ thả lỏng
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
và chuẩn bị giờ sau
x x x x x x x