I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Mục đích: Giới thiệu cho học sinh hiểu được nội dung, yêu cầu chương trình
học tập, biên chế tổ học tập và cử cán sự lớp.
- Yêu cầu: Học sinh túc chú ý lắng nghe tình hình hoạt động TDTT để từ đó
các em say sưa luyện tập.
II. NỘI DUNG.
1. Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8.
Chương trình môn thể dục lớp 8 nhằm giúp cho học sinh củng cố và phát triển
những kết quả đã học ở các lớp 6, 7. Chuẩn bị học có hiệu quả chương trình lớp
8.
Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, cao
thể lực.
Góp phân rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói
quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
Có sự tăng tiên về thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện TT và thể hiện khả năng của
bản thân về TDTT.
Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nề nếp sinh hoạt ở trường
và ngoài nhà trường.
2. Yêu cầu.
a. Kiến thức.
Có một số hiểu biết về sức mạnh và phương pháp tập luyện phát triển sức
nhanh, biết cách thực hiện một số trò chơi vận động, động tác bổ trợ kỹ thuật và
bài tập phát triển thể lực, biết cách thực hiện những kỹ năng ĐHĐN, bài thể dục
phát triển chung cho nam nữ, chạy bền trên địa hình tự nhiên và làm quen với kỹ
thuật chạy cự ly ngắn ( 60m), nhảy xa “kiểu ngồi”, nhảy qua kiểu “ Bước qua”,
ném bóng xa có đà, tiếp tục họckỹ thuật, chiến thuật, luật thi đấu môn TTTC.
b. Kỹ năng.
Thực hiện được tương đối chính xác, đều những kỹ năng ĐHĐN và bài
thể dục phát triển chung.
Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua” ở mức
tương đối chính xác kỹ thuật chạy cự ly ngắn ( 60 m), chạy bền, nhảy xa kiểu
ngồi, ném bóng xa có đà và TTTC và đạt tiêu chuẩn RLTT
47 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 22 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS xã Khoen On, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 07/09/2020: 8A4 - 08/09: 8A3.
Tiết 1
Mục tiêu nội dung chương trình Thể dục 8 (tóm tắt )
Một số bài tập luyện phát triển sức nhanh.
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
- Mục đích: Giới thiệu cho học sinh hiểu được nội dung, yêu cầu chương trình
học tập, biên chế tổ học tập và cử cán sự lớp.
- Yêu cầu: Học sinh túc chú ý lắng nghe tình hình hoạt động TDTT để từ đó
các em say sưa luyện tập.
II. NỘI DUNG.
1. Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8.
Chương trình môn thể dục lớp 8 nhằm giúp cho học sinh củng cố và phát triển
những kết quả đã học ở các lớp 6, 7. Chuẩn bị học có hiệu quả chương trình lớp
8.
Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, cao
thể lực.
Góp phân rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói
quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
Có sự tăng tiên về thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện TT và thể hiện khả năng của
bản thân về TDTT.
Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nề nếp sinh hoạt ở trường
và ngoài nhà trường.
2. Yêu cầu.
a. Kiến thức.
Có một số hiểu biết về sức mạnh và phương pháp tập luyện phát triển sức
nhanh, biết cách thực hiện một số trò chơi vận động, động tác bổ trợ kỹ thuật và
bài tập phát triển thể lực, biết cách thực hiện những kỹ năng ĐHĐN, bài thể dục
phát triển chung cho nam nữ, chạy bền trên địa hình tự nhiên và làm quen với kỹ
thuật chạy cự ly ngắn ( 60m), nhảy xa “kiểu ngồi”, nhảy qua kiểu “ Bước qua”,
ném bóng xa có đà, tiếp tục họckỹ thuật, chiến thuật, luật thi đấu môn TTTC.
b. Kỹ năng.
Thực hiện được tương đối chính xác, đều những kỹ năng ĐHĐN và bài
thể dục phát triển chung.
Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua” ở mức
tương đối chính xác kỹ thuật chạy cự ly ngắn ( 60 m), chạy bền, nhảy xa kiểu
ngồi, ném bóng xa có đà và TTTC và đạt tiêu chuẩn RLTT
3. Thái độ
- Tự giác, cực học môn thể dục ở trên lớp và tự học thêm ngoài giờ.
- Có tinh thần tập thể giúp đỡ bạn và có ứng xử đúng khi tập luyện thi đấu
TDTT.
- Không dùng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác.
Ngày giảng: 12/09/2020: 8A:3,4.
Tiết 2.
Một số bài tập luyện phát triển sức nhanh (mục 2).
Biên chế tổ tập luyện và mọt số quy định khi học tập bộ môn
I. MỤC TIÊU:
- Mục đích: Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng tác phong khoẻ mạnh, nhanh
nhẹn, kỷ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Yêu cầu: Học sinh nắm đựơc các động tác quay phải, quay trái, quay đằng sau,
, nghỉ, tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, đi đều và đổi chân khi sai
nhịp. Một số trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Sân tập thể dục
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm
tra sĩ số
- Phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân
sau đó về xếp thành 4 hàng
ngang để nghe GV phổ biến
B. Phần cơ bản:
1. Một số bài tập luyện phát
triển sức nhanh (mục 2).
2. Giáo viên nêu 1 số quy định
khi học bộ môn, biên chế tập
luyện.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
điểm số, quay phải, quay trái,
quay đằng sau, nghỉ.
- Tập hợp hàng ngang.
8 - 10’
28 - 30’
- Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng
ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nói ngắn gọn về nội dung,
yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
x
- GV nêu và hs nghe và trả lời
ĐH tập trung học
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
Giáo viên nêu 1 số quy định khi
học bộ môn. Hs lắng nghe
- Chia lớp lam 2 tổ.
- Đi đều và đổi chân khi sai
nhịp.
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng.
- Nhận xét, đánh giá kết quả
giờ học.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện
ở nhà.
- Tập tất cả nội dung ĐHĐN
5'
Đội hình xuống lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
Ngày giảng: 14/09/2020: 8A4 - 15/09: 8A3
Tiết 3
ĐHĐN - CHẠY BỀN
* Nội dung
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay
phải, quay trái, quay đằng sau, đội hình 0 - 2 - 4. Học chạy đều - đứng lại.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: HS thực hiện tương đối tốt một số nội dung đã học ở tiết 3; Bước đầu
thực hiện được cách chào, báo cáo, xin phép ra – vào lớp.
2. Phẩm chất:
- Chạy bền: HS thực hiện hết cự li theo quy định và nắm được một số động tác
hồi
tĩnh sau khi chạy
3. Năng lực:
3.1. Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác,
năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
3.2. Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: Kĩ năng thực hiện hoàn
thiện
nâng cao thành tích và kĩ năng bảo vệ.
II. Địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện, đồng hồ bấm giờ.
III. Phương pháp kĩ thuật:
- Thị phạm, phân tích, giảng giải ( hình ảnh, băng đĩa )
IV. Tiến trình giờ học.
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8 - 10'
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
X
B. Phần cơ bản. 28 - 30'
1. Đội hình, đội ngũ.
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng
điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay
phải, quay trái, quay đằng sau, đi
đều và chân khi đi sai nhịp.
2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
trên địa hình tự nhiên
C. Phần kết thúc.
1. Điều hòa, thả lỏng.
2. Nhận xét:
GV nhận xét tinh thần tập
luyện của học sinh.
3. Dặn dò:
Ôn các kĩ thuật chạy ngắn đã
học. Luyện tập chạy bền vào các
buổi chiều.
5’
- Yêu cầu học sinh nhớ được
khẩu lệnh, kí hiệu và cách thực
hiện.
- GV phân lớp thành các tổ rồi
tập theo tổ sau đó kiểm tra từng
tổ một.
Đội hình tập
x x x x x x
x
x x x x x x
x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- Học sinh chạy theo nhóm sức
khoẻ.
- GV quan sát, đôn đốc, nhận
xét.
Đội hình thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
Đội hình xuống lớp
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
Ngày giảng: 19/09/2020: 8A: 3,4.
Tiết 4
ĐHĐN - CHẠY BỀN
* Nội dung
- ĐHĐN: Ôn các nội dung đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: HS thực hiện tương đối tốt một số nội dung đã học ở tiết 3; Bước đầu
thực hiện được cách chào, báo cáo, xin phép ra – vào lớp.
2. Phẩm chất:
- Chạy bền: HS thực hiện hết cự li theo quy định và nắm được một số động tác
hồi
tĩnh sau khi chạy
3. Năng lực:
3.1. Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác,
năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
3.2. Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: Kĩ năng thực hiện hoàn
thiện
nâng cao thành tích và kĩ năng bảo vệ.
II. Địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện, đồng hồ bấm giờ.
III. Phương pháp kĩ thuật:
- Thị phạm, phân tích, giảng giải ( hình ảnh, băng đĩa )
IV. Tiến trình giờ học.
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8 - 10'
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
B. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
điểm số.
- Đi đều - Đi đều đứng lại.
28 - 30'
- Yêu cầu học sinh nhớ được
khẩu lệnh, kí hiệu và cách
thực hiện.
- GV phân lớp thành các tổ rồi
tập theo tổ sau đó kiểm tra
- Biến đổi đội hình 0- 2- 4
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền
Nam chạy 4v
Nữ chạy 3v
từng tổ một.
Đội hình tập
x x x x x x
x
x x x x x x
x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- HS chạy quanh sân TD, chạy
theo giới tính.
C. Phần kết thúc.
1. Điều hòa, thả lỏng.
2. Nhận xét:
GV nhận xét tinh thần tập
luyện của học sinh.
3. Dặn dò:
Ôn các kĩ thuật chạy ngắn đã
học. Luyện tập chạy bền vào các
buổi chiều.
5'
Đội hình thả lỏng
x x x x
x x x
x
x x x x
Đội hình xuống lớp
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
Ngày giảng: 21/09/2020: 8A4 - 22/9: 8A3.
Tiết 5
ĐHĐN - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
* Nội dung
- ĐHĐN: Ôn đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. Học chạy đều - đứng lại.
- Chạy ngắn: Luyện tập nâng cao kĩ năng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp
sau.
Học: Cách đóng bàn đạp.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: HS thực hiện tương đối tốt một số nội dung đã học ở tiết 3; Bước đầu
thực hiện được cách chào, báo cáo, xin phép ra – vào lớp.
2. Phẩm chất:
- Chạy bền: HS thực hiện hết cự li theo quy định và nắm được một số động tác
hồi
tĩnh sau khi chạy
3. Năng lực:
3.1. Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác,
năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
3.2. Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: Kĩ năng thực hiện hoàn
thiện
nâng cao thành tích và kĩ năng bảo vệ.
II. Địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện, đồng hồ bấm giờ.
III. Phương pháp kĩ thuật:
- Thị phạm, phân tích, giảng giải ( hình ảnh, băng đĩa )
IV. Tiến trình giờ học.
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số,
phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8 - 10'
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
B. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số.
28 - 30'
- Yêu cầu học sinh nhớ được khẩu
lệnh, kí hiệu và cách thực hiện.
- Đi đều - đứng lại, đổi chân
khi đi đều sai nhịp.
- Học: Chạy đều - đứng lại.
2. Chạy ngắn.
- Ôn chạy bước nhỏ
- Chạy cao đùi
- Chạy đạp sau.
- Học cách đóng bàn đạp
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền nam chạy
4v, nữ chạy 3v.
2 lần
2 lần
2 lần
- GV phân lớp thành các tổ rồi tập
theo tổ sau đó kiểm tra từng tổ một.
Đội hình tập
x x x x x x
x
x x x x x x
x
- GV phân tích làm mẫu sau đó cho
hs tập luyện.
- GV quan sát sửa sai cho hs.
Đội hình tập luyện
x x x
x x x
x
GV cho hs tập luyện quan sát sửa sai
cho hs.
- HS chạy quanh sân TD, chạy theo
giới tính.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả
giờ học.
3. Xuống lớp
5'
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học
và ra bài tập về nhà.
Giải tán - khỏe
Ngày giảng: 26/09/2020: 8A: 3,4.
Tiết 6
ĐHĐN - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
* Nội dung
- ĐHĐN: Ôn luyện đi đều và chạy đều đứng lại.
- Chạy ngắn: Luyện tập cao chạy bước nhỏ, cao đùi chạy đạp sau, cách đóng
bàn đạp. Học xp thấp và trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền. Đo mạch để theo dõi sức khỏe.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: HS thực hiện tương đối tốt một số nội dung đã học ở tiết 3; Bước đầu
thực hiện được cách chào, báo cáo, xin phép ra – vào lớp.
2. Phẩm chất:
- Chạy bền: HS thực hiện hết cự li theo quy định và nắm được một số động tác
hồi
tĩnh sau khi chạy
3. Năng lực:
3.1. Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác,
năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
3.2. Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: Kĩ năng thực hiện hoàn
thiện
nâng cao thành tích và kĩ năng bảo vệ.
II. Địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện, đồng hồ bấm giờ.
III. Phương pháp kĩ thuật:
- Thị phạm, phân tích, giảng giải ( hình ảnh, băng đĩa )
IV. Tiến trình giờ học.
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8 - 10'
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
B. Phân cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số.
- Đi đều- đứng lại, đổi chân khi
đi đều sai nhịp.
- Chạy đều - đứng lại.
2. Chạy ngắn.
- Ôn 3 động tác bổ trợ.
- Ôn cách đóng bàn đạp
- Học kĩ thuật xuất phát thấp.
- Củng cố: Kĩ thuật XPT.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức.
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền nam chạy 4v,
nữ chạy 3v. Đo mạch để theo dõi
sức khỏe.
28 - 30'
- Yêu cầu học sinh nhớ được khẩu
lệnh, kí hiệu và cách thực hiện.
- GV phân lớp thành các tổ rồi tập
theo tổ sau đó kiểm tra từng tổ
một.
Đội hình tập
x x x x x x
x
x x x x x x
x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
Đội hình tập luyện
x x x
x x x
x
GV cho hs tập luyện quan sát sửa
sai cho hs.
- GV phân tích làm mẫu sau đó
cho hs tập
- Gọi 2 hs nên thực hiện hs quan
sát nhận xét.
- GV hướng dẫn hs cách chơi, luật
chơi sau đó tiến hành chơi.
Đội hình chơi
x x x
x x x
- HS chạy quanh sân TD, chạy
theo giới tính. GV hướng dẫn
hs cách đo mạch sau đó cho hs
chạy.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả
giờ học.
5'
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ
3. Xuống lớp
học và ra bài tập về nhà.
Giải tán - khỏe
Ngày giảng: 28/09/2020: 8A4 - 29/09: 8A3.
Tiết 7
ĐHĐN - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
* Nội dung
- ĐHĐN: Ôn luyện chạy đều - đứng lại.
- Chạy ngắn: Ôn tập các động tác bổ trợ. Học: Xuất phát thấp - chạy lao sau
xuất phát.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: HS thực hiện tương đối tốt một số nội dung đã học ở tiết 3; Bước đầu
thực hiện được cách chào, báo cáo, xin phép ra – vào lớp.
2. Phẩm chất:
- Chạy bền: HS thực hiện hết cự li theo quy định và nắm được một số động tác
hồi
tĩnh sau khi chạy
3. Năng lực:
3.1. Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác,
năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
3.2. Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: Kĩ năng thực hiện hoàn
thiện
nâng cao thành tích và kĩ năng bảo vệ.
II. Địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện, đồng hồ bấm giờ.
III. Phương pháp kĩ thuật:
- Thị phạm, phân tích, giảng giải ( hình ảnh, băng đĩa )
IV. Tiến trình giờ học.
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8 - 10'
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
B. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,
điểm số.
- Đi đều - đứng lại, đổi chân khi
đi đều sai nhịp.
- Chạy đều - đứng lại.
2. Chạy ngắn.
- Ôn 3 động tác bổ trợ.
- Ôn cách đóng bàn đạp- kĩ thuật
xuất phát thấp.
- Học kĩ thuật xuất phát thấp-
Chạy lao sau xuất phát.
- Củng cố: Kĩ thuật XPT- Chạy lao
sau XP.
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền nam chạy 4v,
nữ chạy 3v.
28 - 30'
- Yêu cầu học sinh nhớ được
khẩu lệnh, kí hiệu và cách thực
hiện.
- GV phân lớp thành các tổ rồi
tập theo tổ sau đó kiểm tra từng
tổ một.
Đội hình tập
x x x x x x
x
x x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
Đội hình tập luyện
x x x
x x x
x
GV cho hs tập luyện quan sát
sửa sai cho hs.
- GV phân tích làm mẫu sau đó
cho hs tập
- Gọi 2 hs nên thực hiện hs quan
sát nhận xét.
Đội hình chạy bền
X
- HS chạy quanh sân TD, chạy
theo giới tính.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả
giờ học.
5'
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ
3. Xuống lớp
học và ra bài tập về nhà.
Giải tán - khỏe
Ngày giảng: 3/10/2020: 8A: 3,4.
Tiết 8
ĐHĐN - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
* Nội dung
- ĐHĐN: Ôn luyện chạy đều, chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy ngắn: Như tiết 7 trò chơi phát triển sức nhanh.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: HS thực hiện tương đối tốt một số nội dung đã học ở tiết 3; Bước đầu
thực hiện được cách chào, báo cáo, xin phép ra – vào lớp.
2. Phẩm chất:
- Chạy bền: HS thực hiện hết cự li theo quy định và nắm được một số động tác
hồi
tĩnh sau khi chạy
3. Năng lực:
3.1. Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác,
năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
3.2. Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: Kĩ năng thực hiện hoàn
thiện
nâng cao thành tích và kĩ năng bảo vệ.
II. Địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện, đồng hồ bấm giờ.
III. Phương pháp kĩ thuật:
- Thị phạm, phân tích, giảng giải ( hình ảnh, băng đĩa )
IV. Tiến trình giờ học.
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm
vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
8 - 10'
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x
x x x x x
x x x x x
X
B. Phần cơ bản.
1. Đội hình, đội ngũ.
- Tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số.
- Chạy đều- đứng lại.
2. Chạy ngắn.
- Ôn 3 động tác bổ trợ.
- Ôn cách đóng bàn đạp- kĩ thuật
xuất phát thấp - Chạy lao sau
XP.
- Củng cố: Kĩ thuật XPT- Chạy
lao sau XP.
- Trò chơi: chạy tiếp sức.
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền nam chạy
4v, nữ chạy 3v.
28 - 30'
'
- Yêu cầu học sinh nhớ được khẩu
lệnh, kí hiệu và cách thực hiện.
- GV phân lớp thành các tổ rồi tập
theo tổ sau đó kiểm tra từng tổ một.
Đội hình tập
x x x x x x
x
x x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
Đội hình tập luyện
x x x
x x x
x
GV cho hs tập luyện quan sát sửa
sai cho hs.
- Gọi 2 hs nên thực hiện hs quan sát
nhận xét.
- GV hướng dẫn hs cách chơi, luật
chơi sau đó tiến hành chơi.
Đội hình chơi
x x x
x x x
Đội hình chạy bền
X
- HS chạy quanh sân TD, chạy theo
giới tính.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả
giờ học.
5'
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học
và ra bài tập về nhà.
3. Xuống lớp Giải tán - khỏe
Ngày giảng: 5/10/2020: 8A4 - 6/10: 8A3.
Tiết 9
Kiểm Tra" Đội Hình Đội Ngũ "
- ĐHĐN: Kiểm tra chạy đều.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Mục đích: Kiểm tra nội dung đi đều - đứng lại và chạy đều đứng lại.
- Yêu cầu: Thực hiện đúng đi đều, chạy đều, đứng lại, khẩu lệnh và thực hiện
chính xác.
2. Thái độ: Học sinh túc và có ý thức khi kiểm tra.
II. Địa điểm - phương tiện
- Sân tập TD
- Còi.
III. Tiến trình kiểm tra
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số,
phổ biến mục đích, yêu cầu,
nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay
không gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
- Ép dây chằng dọc, ngang
8 - 10'
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x
x x x x x
x x x x x
X
B. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
- Đi đều đứng lại.
- Chạy đều đứng lại.
2. Cách đánh giá.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ
thực hiện động tác của từng
học sinh.
- Đạt: Kỹ thuât bước chạy
đúng, đúng nhịp, khi đứng lại
đúng số bước, không lao người
về phía trước.
- Đạt Kỹ thuật bước chạy đúng,
đúng nhịp, khi đứng lại có sai
28 - 30'
- Mỗi nhóm kiểm tra là 5 người, 1
học sinh chỉ huy.
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.
- Những học sinh đến lượt kiểm tra
đứng vào vị trí chuẩn bị, khoảng
cách giữa em đứng trước và đứng
sau khoảng 1m, chạy theo một hàng
dọc dưới sự điều khiển của GV.
sót nhỏ, ngừơi bị lao về phía
trước.
- Đạt Kỹ thuật chạy ở mức cơ
bản đúng, khi đứng lại bị quá
bước hoặc xô vào người nhau.
- Chưa đạt Chạy sai nhịp hoặc
đứng lại sai nhịp.
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả
giờ học.
3. Xuống lớp
5'
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
- HS thực hiện các động tác thả lỏng
sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học
và ra bài tập về nhà.
Giải tán - khỏe
Ngày giảng: 10/10/2020: 8A: 3,4.
Tiết 10
BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
* Nội dung
- Bài TD phát triển chung: Học từ nhịp 1 - 8 (nam và nữ).
- Chạy ngắn: Ôn tập một số động tác bổ trợ. Luyện tập xuất phát thấp - chạy lao
sau xuất phát.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bài TD: HS thực hiện tương đối đều từ nhịp 1 - 8 (nam và nữ).
2. Phẩm chất:
- Chạy bền: HS thực hiện hết cự li theo quy định và nắm được một số động tác
hồi
tĩnh sau khi chạy
3. Năng lực:
3.1. Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác,
năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
3.2. Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: Kĩ năng thực hiện hoàn
thiện
nâng cao thành tích và kĩ năng bảo vệ.
II. Địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện, đồng hồ bấm giờ.
III. Phương pháp kĩ thuật:
- Thị phạm, phân tích, giảng giải ( hình ảnh, băng đĩa )
IV. Tiến trình giờ học.
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ
biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ
bài học.
2. Khởi động
- Thực hiện bài thể dục tay không
gồm 7 động tác.
- Xoay các cơ, các khớp
- Ép dây chằng dọc, ngang
8 - 10'
2l x 8n
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x
x x x x x
x x x x x
X
B. Phần cơ bản. 28 - 30'
1. Bài thể dục
- Học từ nhịp 1- 8.
- Củng cố: Thực hiện 8 đt bài thể
dục 35 nhịp.
2. Chạy ngắn.
- Ôn 3 động tác bổ trợ.
- Ôn cách đóng bàn đạp - kĩ thuật
xuất phát thấp - Chạy lao sau XP.
- Củng cố: Kĩ thuật XPT- Chạy
lao sau XP.
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền nam chạy 4v,
nữ chạy 3v.
- GV phân tích làm mẫu sau đó
cho hs tập cùng.
Đội hình tập
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho hs.
- Gọi 2 HS nên thực hiện, HS
quan sát nhận xét.
Đội hình tập luyện
x x x
x x x
x
GV cho hs tập luyện quan sát sửa
sai cho hs.
- Gọi 2 hs nên thực hiện hs quan
sát nhận xét.
- HS chạy quanh sân TD, chạy
theo giới tính.
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét, đánh giá kết quả giờ
học.
3. Xuống lớp
5'
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ
học và ra bài tập về nhà.
Giải tán - khỏe
Ngày giảng: 12/10/2020: 8A4 - 13/10: 8A3
Tiết 11
BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
* Nội dung
- Bài TD: Ôn từ nhịp1- nhịp 8; Học từ nhịp 9 - 17
- Chạy ngắn: Như nội dung tiết 10. Trò chơi phát triển sức nhanh.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bài TD: HS thực hiện tương đối tốt từ nhịp1đến nhịp 8 của bài TD 35 nhịp
2. Phẩm chất:
- Chạy bền: HS thực hiện hết cự li theo quy định và nắm được một số động tác
hồi
tĩnh sau khi chạy
3. Năng lực:
3.1. Năng lực chung: Giúp HS phát huy năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác,
năng
lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong luyện tập.
3.2. Năng lực đặc thù: Giúp HS có năng lực thể chất: Kĩ năng thực hiện hoàn
thiện
nâng cao thành tích và kĩ năng bảo vệ.
II. Địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiệ
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tiet_1_den_22_nam_hoc_2020_2021_truong.pdf