Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

 Bài TD: Học động tác: Vươn thở, tay.

- Chạy bền: Trò chơi.

I. MỤC TIÊU

1. Thái độ.

- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô

giáo.

- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

2. Phẩm chất

- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học

sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể

3. Về năng lực.

3.1.Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh

phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để

trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi

3.2.Năng lực đặc thù.

- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức

khỏe và phát triển cơ thể

- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên

- thực hiện đúng động tác

- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,

pdf6 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 126 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày dạy: 7A1,2: 20/10/2020 7A3: 23/10/2020 Tiết 13 BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - Bài TD: Học động tác: Vươn thở, tay. - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: 2 - Gập thân, ép dọc, ngang. x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN 1. Chạy nhanh + Ôn một số động tác: Tại chỗ đánh tay. Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau. Chạy gót chạm mông. - Xuất phát cao – chạy nhanh 40 – 50m. * Củng cố + Thực hiện kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 40 - 50m? 2. Bài TD - Học động tác: Vươn thở, tay. * Củng cố: Thực hiện 2 động tác TD đã học? (Thi giữa hai nhóm) 32’ 2l x 8n - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - GV khái quát yêu cầu cơ bản của kỹ thuật. - HS nghe, thực hiện. - GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét. - 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, khái quát ý chính. - GV thị phạm, phân tích kỹ thuật. - HS quan sát, nghe, tiếp thu. - HS tập. - GV quan sát, sửa sai. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x x - Sau một thời gian GV chia lớp thành 2 nhóm. - Các nhóm tự ôn. - cán sự điều khiển. - GV quan sát, nhắc nhở. - Đội hình tập luyện: 3 3. Chạy bền - Trò chơi: “ Chạy ngược chiều theo tín hiệu” x x x x x x x x x x x x x x - 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình tập luyện: C. PHẦN KẾT THÚC 1. Điều hoà, thả lỏng 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe. 4 Ngày dạy: 7A1: 20/10/2020 7A2,3: 24/10/2020 Tiết 14 BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - Bài TD: Ôn các động tác: Vươn thở, tay. Học động tác: Chân. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: 5 - Gập thân, ép dọc, ngang. x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN 1. Chạy nhanh + Ôn một số động tác: Tại chỗ đánh tay. Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. Chạy đạp sau. Chạy gót chạm mông. - Xuất phát cao – chạy nhanh 40 – 50m. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 40 - 50m? 2. Bài TD - Ôn động tác: Vươn thở, tay. - Học động tác: Chân. 32’ 2lần - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx - GV khái quát yêu cầu cơ bản của kỹ thuật. - HS nghe, thực hiện. - GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét. - 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, khái quát ý chính. - HS tập, cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc, sửa sai. - GV thị phạm, phân tích kỹ thuật. - HS quan sát, nghe, tiếp thu. - HS tập. - GV quan sát, sửa sai. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x - GV chia lớp thành 2 nhóm. - Các nhóm tự ôn. 6 - Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân. * Củng cố: Thực hiện 3 động tác TD đã học? (Thi giữa hai nhóm) 3. Chạy bền - Luyện tập chạy bền. - Nam chạy 5 vòng sân thể dục. - Nữ chạy 3 vòng sân thể dục. - cán sự điều khiển. - GV quan sát, nhắc nhở. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x - 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. - Học sinh chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. - Đội hình tập luyện: C. PHẦN KẾT THÚC 1. Điều hoà, thả lỏng 2. Nhận xét - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò - Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Giáo viên “Hô” giải tán. - Học sinh “Đáp” khỏe.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_7_tuan_7_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf
Giáo án liên quan