- ĐHĐN: Ôn những kĩ năng đã học; Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4, 0 – 3 – 6 – 9;
Đi đều - đứng lại.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện
6 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 5 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày dạy: 7A1,2: 29/09/2020
7A3: 02/10/2020
Tiết 9
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn những kĩ năng đã học; Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4, 0 – 3 – 6 – 9;
Đi đều - đứng lại.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
8’
2l x
8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
2
- Gập thân, ép dọc ngang.
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh
- Ôn một số động tác:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy đạp sau.
- Ngồi xuất phát.
- Tư thế sẵn sàng - xuất phát.
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
2. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
* Ôn:
- Tập hợp hàng dọc, ngang, đứng
nghiêm, nghỉ, điểm số, báo cáo.
- Quay trái, quay phải, quay sau.
- Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4, 0 –
3 – 6 - 9.
- Đi đều - đứng lại.
32’
2l x
8n
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- GV nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
- Đội hình chơi trò chơi:
- GV nhắc lại một số khẩu lệnh, thị
phạm lại kỹ thuật học sinh còn yếu.
- HS quan sát, nghe, tiếp thu.
- HS tập luyện.
- GV điều khiển, sửa sai.
- Đội hình tập:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
- Sau 1 thời gian GV chia lớp thành
2 nhóm.
- Các nhóm tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
3
* Củng cố: Thi biểu diễn giữa
hai nhóm (nội dung đi đều, đứng
lại).
3. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền.
- Nam chạy 5 vòng sân thể dục.
- Nữ chạy 3 vòng sân thể dục.
- Các nhóm HS thực hiện.
- Nhóm khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét.
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ.
- GV quan sát, đôn đốc, nhận xét.
- Đội hình tập luyện:
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Điều hoà, thả lỏng
2. Nhận xét
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
3. Dặn dò
- Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy.
Thường xuyên luyện tập chạy
bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
4
Ngày dạy: 7A1: 29/09/2020
7A2,3: 03/10/2020
Tiết 10
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn những kĩ năng đã học; Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4, 0 – 3 – 6 – 9;
Đi đều - đứng lại.
- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh và trò chơi.
- Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng thở dốc và cách khắc phục. Luyện tập chạy
bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
+ ĐHĐN: HS thực hiện tốt hơn các kĩ thuật của ĐHĐN đã học. Biến đổi
được đội hình thành đội hình 0 – 2 – 4, 0 – 3 – 6 – 9. Thực hiện chính xác hơn
kỹ thuật đi đều - đứng lại.
+ Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ đã học.
Nắm được cách chơi, luật chơi, chơi được trò chơi nhằm rèn luyện và phát triển
sức nhanh.
+ Chạy bền: HS nắm được hiện tượng thở dốc, biết cách khắc phục hiện
tượng này và có thể áp dụng vào thực tế tập luyện. HS chạy bền liên tục hết
quãng đường quy định.
2. Thái độ
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung ĐL Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc, ngang.
8’
2l x
8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN 32’
5
1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
Ôn:
- Tập hợp hàng dọc, ngang, đứng
nghiêm, nghỉ, điểm số, báo cáo.
- Quay trái, quay phải, quay sau.
- Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4, 0 –
3 – 6 - 9.
- Đi đều - đứng lại.
* Củng cố: Thi biểu diễn giữa
hai nhóm (nội dung đi đều, đứng
lại).
2. Chạy nhanh
- Ôn một số động tác:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy đạp sau.
Ngồi xuất phát.
- Tư thế sẵn sàng - xuất phát.
- GV nhắc lại một số khẩu lệnh, thị
phạm lại kỹ thuật học sinh còn yếu.
- HS quan sát, nghe, tiếp thu.
- HS tập luyện.
- GV điều khiển, sửa sai.
- Đội hình tập:
x x x x x
x x x x x
x x x x x
- Sau 1 thời gian GV chia lớp thành 2
nhóm.
- Các nhóm tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
- Các nhóm HS thực hiện.
- Nhóm khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét.
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- GV phân tích cách chơi, luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
- Đội hình chơi trò chơi:
6
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức”.
3. Chạy bền
- Hiện tượng thở dốc và cách
khắc phục
- Luyện tập chạy bền.
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- GV giới thiệu ngắn gọn.
- HS nghe tiếp thu, áp dụng.
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ.
- GV quan sát, đôn đốc, nhận xét.
- Đội hình tập luyện:
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Điều hoà, thả lỏng
2. Nhận xét
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
3. Dặn dò
- Dặn dò: Luyện tập các kỹ thuật
nhảy xa, đá cầu đã học, luyện tập
chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Giáo viên “Hô” giải tán.
- Học sinh “Đáp” khỏe.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tuan_5_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf