I. MỤC TIÊU:
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cờ
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày dạy: 7A1,2: 29/09/2020
7A3: 02/10/2020
TIẾT 7
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cờ
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
1. Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
Thực hiện bài thể dục phát triển chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
8- 10’
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai ( nếu có)
2
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN:
Ôn đi đều thẳng hướng vòng trái, vòng
phải, đứng lại. Đổi chân khi đi đều sai
nhịp: Biến đổi đội hình 4 - 2 - 0
* Củng cố nội dung ôn luyện
. Chạy nhanh:
Trò chơi phát triển sức nhanh: Động
tác bổ trợ : Chạy bước nhỏ, nâng cao
đùi, gót chạm mông.Tại chỗ đánh tay,
đứng mặt hướng chạy xuất phát.
3. Chạy bền:
Thư giãn, thả lỏng,hồi tĩnh sau khi
chạy
Nam
Nữ
28- 30’
3 lần
3 vòng
2 vòng
ĐH tập luyện
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x
- GV hô cho HS thực hiện.
HS thực hiện GV quan sát sửa sai cho
học sinh
- GV cùng học sinh củng cố nội dung
giờ học.
GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện
Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung
Đội hình tập luyện
xxxxxx
xxxxxx
- GV làm mẫu kết hợp phân tích kĩ
thuật. HS quan sát.
- HS thực hiện
- GV quan sát sửa sai
ĐH tập luyện
HS thực hiện
GV quan sát điều khiển.
GV hướng dẫn HS thả lỏng,hồi tĩnh
sau khi chạy.
C. Kết thúc:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
5’ GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng, một số động tác hồi tĩnh
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
3
Ngày dạy: 7A1: 29/09/2020
7A2,3: 03/10/2020
TIẾT 8
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY NHANH – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cờ
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện và
chuẩn bị giờ sau
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
1. Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
8- 10’
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
4
2. Khởi động:
Thực hiện bài thể dục phát triển chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
2l x 8n
2l x 8n
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai ( nếu có)
B. Phần cơ bản
1. ĐHĐN:
- Ôn những kĩ năng đã học.
- Học đi đều – đứng lại
* Củng cố nội dung ôn luyện
- Chạy nhanh:
Ôn các động tác bổ trợ.
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền
Nam
Nữ
28- 30’
3 lần
3 vòng
2 vòng
ĐH tập luyện
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x
- GV hô cho HS thực hiện.
HS thực hiện GV quan sát sửa sai cho
học sinh
- GV cùng học sinh củng cố nội dung
giờ học.
GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện
Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung
Đội hình tập luyện
xxxxxx
xxxxxx
- HS thực hiện
- GV quan sát sửa sai.
ĐH tập luyện
5
HS thực hiện
GV quan sát điều khiển.
GV hướng dẫn HS thả lỏng,hồi tĩnh
sau khi chạy.
C. Kết thúc:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện và
chuẩn bị giờ sau
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng, một số động tác hồi tĩnh
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tuan_4_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtbt.pdf