Tiết 42
BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. Học chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng
duỗi thăng qua xà.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Bật nhảy: HS biết và thực hiện tương đối tốt một số động tác bổ trợ. Bước đầu biết và
thực hiện được chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thăng qua xà.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly theo quy định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh , tố chất sức bền.
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi TD, đồng hồ bấm giây.
19 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 08/05/2023 | Lượt xem: 215 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 41 đến 49 - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Hừa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 7A,B: 06/05/2020
Tiết 41
BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. Học chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua
xà.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Bật nhảy: HS biết và thực hiện tương đối tốt một số động tác bổ trợ, . Bước đầu biết và
thực hiện được chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly theo quy định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh , tố chất sức bền.
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi td, đồng hồ bấm giây
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
a. Khởi động chung.
- Thực hiện bài thể dục phát triển
chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
- Tại chỗ chạy bước nhỏ
- Tại chỗ nâng cao đùi
- Tại chỗ chạy đá lăng sau
8- 10’
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
B. PHẦN CỞ BẢN.
1. Bật nhảy:
- Ôn các động tác bổ trợ:
Đội hình đá lăng trước sau
+ đá lăng trước
+ đá lăng trước – sau
+ đá lăng ngang
- Ôn chạy đà chính diện giậm nhảy
chân lăng duỗi qua xà.
- Học chạy đà chính diện giậm nhảy
co chân qua xà.
* Củng cố nội dung ôn luyện
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự
nhiên.
Nam
Nữ
3 vòng
2 vòng
x x x x x x
x x x x x x x
- HS thực hiện
- GV quan sát sửa sai.
Đội hình tập luyện
x x x x x
x x x x x
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện
chạy đà chính diện giậm nhảy co chân
qua xà.
- HS thực hiện
- GV quan sát sửa sai.
GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện
Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung.
ĐH tập luyện
HS thực hiện
Gv quan sát điều khiển
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
các động tác bổ trợ cho nội dung bật
nhảy . luyện tập chạy bền thường
xuyên hàng ngày.
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng, một số động tác hồi tĩnh
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày giảng: 7A: 07/05/2020
7B: 09/05/2020
Tiết 42
BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. Học chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng
duỗi thăng qua xà.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền..
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Bật nhảy: HS biết và thực hiện tương đối tốt một số động tác bổ trợ. Bước đầu biết và
thực hiện được chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thăng qua xà.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly theo quy định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh , tố chất sức bền.
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi TD, đồng hồ bấm giây.
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
a. Khởi động chung.
- Thực hiện bài thể dục phát triển
chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
- Tại chỗ chạy bước nhỏ
- Tại chỗ nâng cao đùi
- Tại chỗ chạy đá lăng sau
8- 10’
2lx8n
2lx8n
2 lần
2 lần
2 lần
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
1.Bật nhảy:
- Ôn các động tác bổ trợ.
Đội hình đá lăng trước sau
- Học chạy đà chính diện giậm nhảy
chân lăng duỗi thăng qua xà.
* Củng cố nội dung ôn luyện
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự
nhiên.
Nam
Nữ
3 vòng
2 vòng
x x x x x x
x x x x x x x
- HS thực hiện
- GV quan sát sửa sai.
- GV thị phạm ,hs quan sát
- HS thực hiện
- GV quan sát sửa sai
- Đội hình tập luyện
x x x x x
x x x x x
GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện
Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung.
ĐH tập luyện
HS thực hiện
Gv quan sát điều khiển
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
các động tác bổ trợ cho bật nhảy,
luyện tập chạy bền thường xuyên
hàng ngày
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng, một số động tác hồi tĩnh
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày giảng: 7A,B: 13/05/2020
Tiết 43
KIỂM TRA BẬT NHẢY
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức- kỹ năng:
- Học sinh thực hiện được các động tác đã học. kiểm tra đạt kết quả cao.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân.
3. Thái độ:
- Học sinh nghiêm túc tích cực trong giờ kiểm tra.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cọc nhay, xà nhảy, sổ gọi tên và ghi điểm.
III. TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
- Thực hiện bài thể dục phát triển
chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
- Thực hiện đá lăng trước sau, đá lăng
sang ngang
- Tại chỗ chạy bước nhỏ nâng cao đùi
8- 10’
2lx 8n
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
B. PHẦN CƠ BẢN.
1.Ôn bật nhảy:
- chạy đà chính diện giậm nhảy chân
lăng duỗi thẳng qua xà
28- 30’
Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x
- Học sinh tập luyện
2. Kiểm tra bật nhảy:
Nội dung chạy đà chính diện giậm
nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
- GV quan sát sửa sai.
- GV kiểm tra thàng nhiều đợt mỗi
đợt 5-6 học sinh
Mỗi HS được tham gia nhảy 2 lần.
*Cách cho điểm:
Loại đạt: thực hiện cơ bản đúng kĩ
thuật.
Loại chưa đạt: thực hiện sai kĩ thuật
không thực hiện được động tác.
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng.
2. Xuống lớp.
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
kiểm tra.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
chạy bền hàng ngày và chuẩn bị mỗi
bạn 1 quả cầu đá.
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Ngày giảng: 7A: 14/5/2020
7B: 16/5/2020
Tiết 44
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Học Tư thế chuẩn bị, di chuyển bước đơn ( sang phải, sang trái). Ôn tâng cầu
bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân. Chuyền cầu theo nhóm.
- Chạy bền: Trò chơi. “ Người thừa số 3”
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Đá cầu: HS bước đầu thực hiện được tư thế chuẩn bị, di chuyển bước đơn ( sang phải,
sang trái). Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu theo nhóm.
- Chạy bền: HS biết cách chơi trò chơi. “ Người thừa số 3”.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn , tố chất sức bền
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cầu
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
- Thực hiện bài thể dục phát triển
chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao đùi
- Chạy đá lăng sau
8- 10’
2lx8n
2lx 8n
2 lần
2 lần
2 lần
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
B.PHẦN CƠ BẢN.
1. Đá cầu:
- Tư thế chuẩn bị, di chuyển bước đơn
- HS thực hiện
________________________________________________
( sang phải, sang trái).
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng
mu bàn chân , chuyền cầu theo nhóm
* Củng cố nội dung ôn luyện
3. Chạy bền
Trò chơi. “ Người thừa số 3”
- GV quan sát sửa sai.
Đội hình tập luyện
x x x x
x x
x x
x
HS chia nhóm ra thực hiện thực.
GV quan sát sửa sai .
GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện
Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung.
ĐH tập luyện
GV hướng dẫn học sinh cách chơi và
luật chơi.
HS chơi
Gv quan sát điều khiển
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
các kĩ thuật đá cầu đã học và luyện
tập chạy bền thường xuyên hàng
ngày.
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng, một số động tác hồi tĩnh
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày giảng: 7A,B: 20/5/2020
Tiết 45
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Tư thế chuẩn bị, di chuyển bước đơn ( sang phải, sang trái).Tâng cầu bằng đùi,
tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Đá cầu: HS bước đầu thực hiện được tư thế chuẩn bị, di chuyển bước đơn ( sang phải,
sang trái). Tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly quy định,
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất nhanh nhẹn, sự khéo léo, tố chất
sức bền.
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cầu
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
- Thực hiện bài thể dục phát triển
chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
8- 10’
2lx8n
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai
B.PHẦN CƠ BẢN
2. Đá cầu:
- Tư thế chuẩn bị, di chuyển bước đơn
( sang phải, sang trái).
- tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu
bàn chân.
* Củng cố nội dung
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền
Nam
Nữ
4v
3v
- Đội hình tập luyện
x x x x
x x
x x
x
HS chia nhóm ra thực hiện thực.
GV quan sát sửa sai .
GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện
Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung.
ĐH chạy bền
C. PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện
các kĩ thuật đá cầu đã học và luyện
tập chạy bền thường xuyên hàng
ngày.
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng, một số động tác hồi tĩnh
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày giảng: 7A: 21/5/2020
7B: 23/5/2020
Tiết 46
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Luyện tập tâng cầu và chuyền cầu theo nhóm
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Đá cầu: HS thực hiện được tâng cầu và chuyền cầu theo nhóm.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly theo quy định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất nhanh nhẹn, khéo léo, tố chất sức
bền.
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cầu
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
- Thực hiện bài thể dục phát triển
chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
- Tại chỗ chạy bước nhỏ
- Tại chỗ nâng cao đùi
- Tại chỗ chạy đá lăng sau
8- 10’
2lx 8n
2lx 8n
2 lần
2 lần
2 lần
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
2. Đá cầu:
Luyện tập tâng cầu và chuyền cầu
theo nhóm.
Đội hình tập luyện
x x x x
x x
* Củng cố nội dung ôn luyện
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự
nhiên.
Nam
Nữ
3 vòng
2 vòng
x x
x
HS chia nhóm ra thực hiện thực.
GV quan sát sửa sai .
GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện
Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung.
ĐH tập luyện
HS thực hiện
Gv quan sát điều khiển
C. PHẦN KẾTC THÚC:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện kĩ
thuật đá cầu đã học , tập luyện chạy
bền hàng ngày thường xuyên.
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng, một số động tác hồi tĩnh
- ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày giảng: 7A,B: 27/5/2020
Tiết 47
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Ôn một số nội dung đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Đá cầu: HS thực hiện được tư thế chuẩn bị , di chuyển trong đá cầu, tâng cầu bằng mu
bàn chân, tâng cầu bằng đùi , tâng cầu bằng má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly theo quy định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, tố chất sức bền.
3. Thái độ:
HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cầu
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
- Thực hiện bài
thể dục phát triển chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
8- 10’
2lx 8n
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
2. Đá cầu:
- tư thế chuẩn bị ( di chuyển bước
đơn sang phải, sang trái)
- Luyện tập tâng cầu và chuyền cầu
theo nhóm.
* Củng cố nội dung ôn luyện
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự
nhiên.
Nam
Nữ
3vòng
2vòng
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình tập luyện
x x x x
x x
x x
x
HS chia nhóm ra thực hiện thực.
GV quan sát sửa sai .
GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện
Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung.
ĐH tập luyện
HS thực hiện
Gv quan sát điều khiển
C. PHẦN KẾTC THÚC:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện nội
dung đá cầu giờ sau kiểm tra.
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng, một số động tác hồi tĩnh
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày giảng: 7A: 28/5/2020
7B: 30/5/2020
Tiết 48
ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
- Đá cầu: Ôn một số nội dung đã học.( Chuẩn bị kiểm tra )
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kỹ năng:
- Đá cầu: HS thực hiện được tư thế chuẩn bị , di chuyển trong đá cầu, tâng cầu bằng mu
bàn chân, tâng cầu bằng đùi , tâng cầu bằng má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly theo quy định.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, tố chất sức bền.
3. Thái độ:
HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Còi, cầu
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ
2. Khởi động:
- Thực hiện bài
thể dục phát triển chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
8- 10’
2lx 8n
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
2. Đá cầu:
- tư thế chuẩn bị ( di chuyển bước
đơn sang phải, sang trái)
- Luyện tập tâng cầu và chuyền cầu
theo nhóm.
* Củng cố nội dung ôn luyện
3. Chạy bền.
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự
nhiên.
Nam
Nữ
3vòng
2vòng
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình tập luyện
x x x x
x x
x x
x
HS chia nhóm ra thực hiện thực.
GV quan sát sửa sai .
GV gọi 1- 2 học sinh lên thực hiện
Gọi HS khác nhận xét
GV nhận xét chốt lại nội dung.
ĐH tập luyện
HS thực hiện
Gv quan sát điều khiển
C. PHẦN KẾTC THÚC:
1. Thả lỏng
2. Xuống lớp
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
học
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện nội
dung đá cầu giờ sau kiểm tra.
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện về tại
chỗ thả lỏng, một số động tác hồi tĩnh
ĐH xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Ngày giảng: 7A,B: 03/6/2020
Tiết 49
KIỂM TRA ĐÁ CẦU
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức- kỹ năng:
- Học sinh thực hiện tốt các kĩ thuật đã học của môn đá cầu.
- Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên
của học sinh.
2. Phát triển năng lực:
* Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
* Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn
3. Thái độ:
- HS nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ kiểm tra.
- Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
- rèn luyện ý thức vệ sinh, vệ sinh sân tập
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân tập.
2. Phương tiện : Cầu, sổ gọi tên và ghi điểm.
III.TIẾN TRÌNH GIỜ HỌC.
NỘI DUNG Đ/L PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Ổn định tổ chức.
- Kiểm tra sĩ số
- - Phổ biến nội dung giờ kiểm tra
2. Khởi động:
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung
- Thực hiện xoay các khớp và ép dây
chằng
8- 10’
2lx 8n
2lx 8n
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x x
x x x x x x x
HS thực hiện
GV quan sát sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đá cầu
- Ôn kĩ thuật phát cầu thấp chân chính
diện bằng mu bàn chân
2.Kiểm tra: Đá cầu
28- 30’
- GV nhắc lại kĩ thuật.
- HS ôn luyện.
- GV quan sát đôn đốc nhắc nhở
- GV cho kiểm tra từng học sinh.
- nội dung kiểm tra: tâng cầu, chuyền
cầu
- GV cử học sinh phục vụ
* Cách đánh giá:
- Loại đạt: thực hiện cơ bản đúng kĩ
thuật tâng cầu và chuyền được cầu
- Loại chưa đạt: thực hiện kĩ thuật
còn nhiều thiếu sót, không chuyền
được cầu.
C. PHẦN KẾT THÚC:
1.Thả lỏng:
2. Xuống lớp:
- Nhận xét đánh giá kết quả của giờ
kiểm tra
- GV đọc điểm
- Dặn dò học sinh về nhà ôn luyện các
kĩ thuật đá cầu đã học, chạy bền thường
xuyên hàng ngày. Ôn nội dung bật nhảy
chuẩn bị cho kiểm tra học kì
5’
Hs thực hiện thả lỏng tại chỗ
ĐH xuống lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_41_den_49_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf