- Bài TD: Hoàn thiện bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra).
- Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vao hố cát. Đá lăng sang ngang; Trò chơi:
“Nhảy ô tiếp sức”.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
+ Bài thể dục (TD): HS biết thực hiện các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn
bị kiểm tra).
+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
+ Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
+ Bài thể dục (TD): HS thực hiện đúng, đều, đúng biên độ, nhịp điệu động tác.
Thực hiện liên hoàn các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra).
+ Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
3. Thái độ:
HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
46 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 155 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 26 đến 40 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3/11/2019
Ngày giảng: 4/11/2019(7A6)
Tiết 26
BÀI THỂ DỤC (TD) + BẬT NHẢY + CHẠY BỀN.
- Bài TD: Hoàn thiện bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra).
- Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vao hố cát. Đá lăng sang ngang; Trò chơi:
“Nhảy ô tiếp sức”.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
+ Bài thể dục (TD): HS biết thực hiện các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn
bị kiểm tra).
+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
+ Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
+ Bài thể dục (TD): HS thực hiện đúng, đều, đúng biên độ, nhịp điệu động tác.
Thực hiện liên hoàn các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra).
+ Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
3. Thái độ:
HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A/ Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
8- 10’
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
Ôn một số động tác bổ trợ, phát
triển sức mạnh chân.
- Đá lăng sang ngang.
- Đà một bước giậm nhảy vao hố
cát
Trò chơi: “Bật nhảy tiếp sức”.
2. Bài thể dục.
Hoàn thiện bài thể dục. (chuẩn bị
kiểm tra).
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền.
25-30’
5
- Đội hình tập luyện:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- GV phân tích cách chơi, luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
- Đội hình tập:
x x x x x
x x x x
x x x x x
GV hô cho HS ôn lại 8 động tác đã học
của bai TD. Sau đó YC HS tập theo
nhóm
HS tập luyện. - GV đôn đốc, sửa sai cho
HS.
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ.
- GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận
xét.
C/ Phần kết thúc.
1. Điều hoà, thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò, hướng dẫn
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
- Học thuộc bài thể dục phát triển
chung
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
GV nhận xét, xuống lớp
Ngày soạn: 3/11/2019
Ngày giảng: 4/11/2019(7A1), 5/11/2019(7A5,6 ), 6/11/2019(7A2)
Tiết 27
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC.
I/ MỤC TIÊU:
- HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục.
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin...
- Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện
TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó có lựa
chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A/ Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Ôn bài thể dục.
32’
- GV chia lớp thành 2 nhóm.
2. Kiểm tra bài thể dục:
(Nội dung kiểm tra: Các động tác
của bài thể dục).
*Lưu ý: Điểm Đạt từ 5đ trở lên
Điểm CĐ từ 4 đ trở xuống
- Các nhóm tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát đôn đốc, sửa sai.
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét, cho điểm.
* Biểu điểm :
- Điểm 9 - 10 : Hoàn thiện cả 9 động
tác của bài
- Điểm 7 - 8 : Thực hiện được 9
động tác ở mức tương đối đúng,
nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động
tác vươn thở hoặc động tác thăng
bằng thực hiện với biên độ hẹp
- Điểm 5 - 6 : Có 1-2 động tác thực
hiện sai
- Điểm 3 - 4 : Có từ 3 động tác sai
trở lên
C/ Phần kết thúc.
1. Điều hoà, thả lỏng.
2. Nhận xét:
GV nhận xét tinh thần tập
luyện của học sinh, thông báo kết
quả kiểm tra.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
Ngày giảng: 11/11/2019(7A1,3)
Tiết 28
BẬT NHẢY + CHẠY BỀN.
- Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ; Học nhảy bước bộ.
- Chạy bền: Nhảy dây bền.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
kĩ thuật động tác nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS biết cách Nhảy dây bền
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
+ Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
Thực hiện được kĩ thuật động tác nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS thực hiện dược động tác Nhảy dây bền
3. Thái độ:
HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A/ Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
Ôn một số động tác bổ trợ.
- Bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau
- Học nhảy bước bộ.
- Trò chơi:
+ “Lò cò tiếp sức”.
2. Chạy bền:
Nhảy dây bền.
32’
- Đội hình tập:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- HS quan sát, tập luyện.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện:
- Đội hình tập:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
GV làm mẫu động tác ->HD HS tập
- HS thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai
- GV phân tích cách chơi, luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
- Đội hình chơi trò chơi:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- GV hướng dẫn HS cách nhảy dây
bền.
- HS tập theo hướng dẫn
C/ Phần kết thúc.
1. Điều hoà, thả lỏng.
2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò:
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
Ngày giảng: 14/11/2019(7A1), 16/11/2019(7A3),
Tiết 29: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN.
- Bật nhảy: Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá
lăng, nhảy bước bộ.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,
đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
+ Bật nhảy: HS thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, đá
lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ.
+ Chạy bền: HS thực hiện chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
3.Thái độ:
HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
- Ôn nhảy bước bộ. xxxxxxxx
xxxxxxxx
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A/ Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
8’- 10’
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
2 x 8n
2 x 8n
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
Ôn một số động tác bổ trợ.
- Bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ.
- Đá lăng trước, đá lăng trước sau,
đá lăng ngang.
- Đà một bước giậm nhảy- đá lăng,
nhảy bước bộ.
- Trò chơi:
+ “Lò cò tiếp sức”.
2. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền
28- 30’
- GV phân tích, thị phạm.
- HS quan sát, tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện: Như ĐHKĐ
- Đội hình tập:
xxxxxxx
xxxxxxxx
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét chung.
- GV phân tích cách chơi, luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
- Đội hình chơi trò chơi:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ.
- GV quan sát, đôn đốc, bấm giây,
nhận xét.
C/ Phần kết thúc.
1. Điều hoà, thả lỏng.
5’
- Đội hình thả lỏng:
2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò:
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
- Ôn các động tác bổ trợ cho bật
nhảy
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
Ngày giảng: .................................................
Tiết 30: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN.
- Bật nhảy: Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang đà một bước
giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, kĩ
thuật đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước, ba bước giậm nhảy bằng một chân vào cát
hoặc đệm.
+ Chạy bền: HS biết cách chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
2. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao
tiếp vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:
+ Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân.
Thực hiện được kĩ thuật đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước, ba bước giậm nhảy
bằng một chân vào cát hoặc đệm.
+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.
3. Thái độ:
HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây,
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A/ Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’-10’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
Ôn một số động tác bổ trợ.
- Bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ.
- Đá lăng trước, đá lăng trước sau,
đá lăng ngang.
- Đà một bước giậm nhảy- đá lăng,
nhảy bước bộ.
- Trò chơi:
+ “Lò cò tiếp sức”.
2. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền
28-30’
- GV phân tích, thị phạm.
- HS quan sát, tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
- Đội hình tập luyện: Như ĐHKĐ
- Đội hình tập:
xxxxxxx
xxxxxxxx
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét chung.
- GV phân tích cách chơi, luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
- Đội hình chơi trò chơi:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- HS chạy theo nhóm sức khoẻ.
- GV quan sát, đôn đốc, bấm giây,
nhận xét.
C/ Phần kết thúc.
1. Điều hoà, thả lỏng.
2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò:
- GV nhận xét tinh thần tập luyện
của học sinh.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
Ngày giảng:25/11 2019 (7A1) ;30/11 (7A3)
TIẾT 31: BẬT NHẢY - CHẠY NHANH
1. Bật nhảy :+ Ôn một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau,
Đá lăng sang ngang; Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức
- Bật nhảy: Biết cách thực hiện Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang
ngang; Trò chơi
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
2. Kĩ năng
- Bật nhảy: Thực hiện được Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang
ngang; Trò chơi
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
3. Thái độ, hành vi:
- Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và
tư thế cơ bản đúng
- Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất
sức nhanh, sức bền trong vận động.
4. Đinh hướng phát triển năng lực:
a. Các năng lực chung
- Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp.
b. Các năng lực chuyên biệt
- Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác,
NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập.
5. Phương pháp kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân nhóm,
quay vòng.
- Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ.
- Ôn các động tác bổ trợ cho bật
nhảy
xxxxxxxx
xxxxxxxx
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm:
- Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh.
2. Phương tiện:
- GV: Trang phục thể thao, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn.
- HS: Giày bata, mũ, trang phục tập
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
Néi dung
§Þnh
l-îng
Ph-¬ng ph¸p - Tæ chøc
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh
- Giới thiệu mục tiêu bài học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân,
vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng
tay, cánh tay.
- Ép dây chằng ngang, dọc
- Tập bài võ cổ truyền 36 động tác-
Khởi động chuyên môn:
- Chạy tại chỗ
3. KiÓm tra bµi cò:
- §¸ l¨ng tríc
- §øng vai híng ch¹y - xuÊt ph t¸.
6-8’)
4l x 8n
4l x 8n
1l
2L
2p
ĐH nhận lớp:
(GV)
ĐH khởi động:
(GV)
GV: quan sát đôn đốc HS thực hiện khởi
động
2-4 hs thực hiện
HS nhận xét
GV nhận xét, đánh giá
B. PhÇn c¬ b¶n
1. BËt nh¶y
- ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî
+ § ¸l¨ng tr-íc
+ § ¸l¨ng tr-¬c - sau
+ § ¸l¨ng sang ngang
- Trß ch¬i “Nh¶y « tiÕp søc”
+ ChuÈn bÞ: sgv/46
+ C¸ch ch¬i: LÇn l-ît tõng em cña mçi
hµng bËt nh¶y b»ng hai ch©n tõ v¹ch
xuÊt ph t¸ vµo « sè 1, sau ®ã bËt nh¶y
28-30p
9p
3-4 lÇn
3-4 lÇn
3-4 lÇn
3p
- HS thùc hiÖn
- GV nhËn xÐt, thÞ ph¹m l¹i cho ®óng
GV
- HS : Thùc hiÖn theo yªu cÇu
-
t¸ch hai ch©n vµo « sè 2 vµ 3, tiÕp tôc
nh- vËy ®Õn « cuèi...sgv/46.
- Trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc”
+ ChuÈn bÞ: sgv/33
+ C¸ch ch¬i: Khi cã lÖnh nh÷ng em sè
1 ch¹y nhanh vÒ tr-íc vßng qua cê,
ch¹y vÒ v¹ch xuÊt ph t¸, ®-a tay ch¹m
tay b¹n sè 2, sau ®ã ®i vÒ tËp hîp ë
cuèi hµnh
2. Trß ch¬i
- Nh- trªn
3. Cñng cè
+ § ¸l¨ng tr-íc
+ §øng l-ng h-íng ch¹y - xuÊt ph t¸.
4. Ch¹y bÒn
Ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn
N÷ 450m, Nam 550m
9p
5p
2p
1-2lÇn
3p
- Chia nhãm luyÖn tËp
Nhãm 2: BËt nhÈy
- GV quan s t¸ söa sai cho c¸c nhãm
- GV chuyÓn néi dung cho c¸c nhãm
- GV tæ chøc cho HS ch¬i
- HS thùc hiÖn
- GV nhËn xÐt, bæ sung
- GV h-íng dÉn HS c¸ch thë vµ ph©n
phèi søc trong khi ch¹y
C. PhÇn kÕt thóc
1. Th¶ láng:
+ GËp th©n th¶ láng vai
+ Rò tay ch©n th¶ láng
2. NhËn xÐt
+ ¦u ®iÓm
+ Nh-îc ®iÓm
3. BTVN
- TËp c¸c ®éng t¸c bæ trî cho bËt
nh¶y, ch¹y nhanh
4. Xuèng líp
5-7p
2x8n
2x8n
GV h-íng dÉn c¸c ®éng t¸c th¶ láng
HS: Th¶ láng c¬ thÓ hÝt thë s©u
(GV)
GV:NhËn xÐt giê häc h-íng dÉn tËp
luyÖn ë nhµ
GV: “ Gi¶i t¸n”
HS: “KhoΔ
Ngày giảng: .........................
TIẾT 32: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
1. Bật nhảy :+ Ôn chạy đà (tự do) - nhảy xa, trò chơi “bật xa tiếp sức”)
2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
- Bật nhảy: Biết cách thực hiện Bật xa, Đà ba bước - giậm nhảy, chạy đà (tự do) -
nhảy xa.
- Chạy bền: Biết cách thực hiện Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kĩ năng
- Bật nhảy: Thực hiện được Bật xa, Đà ba bước - giậm nhảy, chạy đà (tự do) -
nhảy xa.
Chạy bền: Thực hiện được Chạy trên địa hình tự nhiên
3. Thái độ, hành vi:
- Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và
tư thế cơ bản đúng
- Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất
sức nhanh, trong vận động.
4. Đinh hướng phát triển năng lực:
a. Các năng lực chung
- Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp.
b. Các năng lực chuyên biệt
- Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác,
NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập.
5. Phương pháp kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân
nhóm, quay vòng.
- Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm:
- Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh.
2. Phương tiện:
- GV: Trang phục TT, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn, hố cát, ván giậm(
đệm)
- HS: Giày bata, mũ, trang phục tập
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
Néi dung
§Þnh
l-îng
Ph-¬ng ph¸p - Tæ chøc
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh
- Giới thiệu mục tiêu bài học.
2. Khởi động:
a. Khởi động chung:
- Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân,
vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay
cẳng tay, cánh tay.
- Ép dây chằng ngang, dọc
- Tập bài võ cổ truyền 36 động tác-
- Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b-íc nhá (t¹i chç)
- Ch¹y gãt ch¹m m«ng (t¹i chç)
- Ch¹y n©ng cao ®ïi (t¹i chç)
3. KiÓm tra bµi cò:
- BËt xa
- XuÊt ph t¸ cao - ch¹y nhanh 20m.
6-8’)
4l x 8n
4l x 8n
1l
1-2lÇn
1-2lÇn
1-2lÇn
3p
§éi h×nh nhËn líp
(GV)
HS: Líp tr-ëng tËp hîp líp kiÓm tra sÜ sè
trang phôc b¸o c¸o sè l-îng.
GV: Phæ biÕn ND yªu cÇu buæi häc
(GV)
Líp tr-ëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
- HS thùc hiÖn
- GV nhËn xÐt , ®¸nh gi¸
B. PhÇn c¬ b¶n
1. BËt nh¶y
- ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî
+ §µ ba b-íc - giËm nh¶y
+ BËt xa
+ ch¹y ®µ (tù do)- nh¶y xa
- “bËt xa tiÕp søc”
28-30p
10p
3-4 lÇn
3-4 lÇn
3-4 lÇn
3P
- HS thùc hiÖn c¶ líp c¸c ®éng t¸c bæ
trî (bËt nh¶y- ch¹y nhanh)
- GV nhËn xÐt, thÞ ph¹m l¹i cho ®óng
GV
- GV quan s t¸ söa sai
- Chia nhãm luyÖn tËp
Ngày giảng: 7B: 04/12/2018
7A: 05/12/2018
Tiết 33
ÔN TẬP HỌC KỲ I
BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
2. Trß ch¬i
“ch¹y tiÕp søc chuyÓn vËt”
3.Cñng cè
- XuÊt ph t¸ cao - ch¹y nhanh.
- BËt xa
4. Ch¹y bÒn
Ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn
N÷ 500m, Nam 550m
3-4 lÇn
3P
Nhãm 1: bËt nh¶y
Nhãm 2: ch¹y nhanh
- GV quan s t¸ söa sai
- GV tæ chøc cho HS ch¬i
- Nªu h×nh thøc thi ®ua theo tæ
- HS thùc hiÖn
- GV nhËn xÐt, bæ sung
- GV h-íng dÉn HS c¸ch thë vµ ph©n
phèi søc trong khi ch¹y
C. PhÇn kÕt thóc
1.Th¶ láng:
+ GËp th©n th¶ láng vai
+ Rò tay ch©n th¶ láng
2. NhËn xÐt: + ¦u ®iÓm
+ Nh-îc ®iÓm
3. BTVN
- TËp c¸c ®éng t¸c bæ trî cho bËt
nh¶y, ch¹y nhanh
4. Xuèng líp
5-7p
2x8n
2x8n
GV h-íng dÉn c¸c ®éng t¸c th¶ láng
HS: Th¶ láng c¬ thÓ hÝt thë s©u
(GV)
GV:NhËn xÐt giê häc h-íng dÉn tËp
luyÖn ë nhµ
GV: “ Gi¶i t¸n”
HS: “KhoΔ
HS thực hiện tốt các động tác của bài đã học.
2. Thái độ
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Thái độ, hành vi:
- Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và
tư thế cơ bản đúng
- Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất
sức nhanh, trong vận động
4. Đinh hướng phát triển năng lực:
a. Các năng lực chung
- Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp.
b. Các năng lực chuyên biệt
- Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác,
NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập.
5. Phương pháp kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân
nhóm, quay vòng.
- Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm:
- Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh.
2. Phương tiện:
- GV: Trang phục TT, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn, hố cát, ván giậm(
đệm)
- HS: Giày bata, mũ, trang phục tập
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học
8’
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
2l x 8n
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN
Ôn bài TD
- Ôn động tác: Vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng, toàn thân,
nhảy, điều hoà.
* Củng cố: Thực hiện các động
tác TD đã học? (Thi giữa hai
nhóm)
32’
- HS tập, cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
- Đội hình tập:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Sau một thời gian GV chia lớp
thành 2 nhóm.
- Các nhóm tiếp tục tự ôn.
- cán sự điều khiển.
- GV quan sát, nhắc nhở.
x x x x x
x
x
x
x
x x
x
- 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại
quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét chung.
C. PHẦN KẾT THÚC 5’
1. Điều hoà, thả lỏng
2. Nhận xét
GV nhận xét tinh thần tập
luyện của học sinh.
3. Dặn dò
Ôn các động tác bài TD đã
học, chuẩn bị mọi điều kiện tốt
nhất cho kiểm tra học kỳ I.
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
Ngày giảng: 7A,B: 05/12/2018
Tiết 34
KIỂM TRA HỌC KỲ I
BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
+ HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục.
+ Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin...
+ Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện
TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó có lựa chọn
biện pháp giáo dục phù hợp
2. Thái độ
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Thái độ, hành vi:
- Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và
tư thế cơ bản đúng
- Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất
sức nhanh, trong vận động
4. Đinh hướng phát triển năng lực:
a. Các năng lực chung
- Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp.
b. Các năng lực chuyên biệt
- Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác,
NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập.
5. Phương pháp kĩ thuật dạy học:
- Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân
nhóm, quay vòng.
- Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm:
- Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh.
2. Phương tiện:
- GV: Trang phục TT, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn, hố cát, ván giậm(
đệm)
- HS: Giày bata, mũ, trang phục tập
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp, tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung,
yêu cầu giờ học
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
8’
2l x 8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn bài thể dục
2. Kiểm tra bài thể dục
(Nội dung kiểm tra: Các động
tác của bài thể dục).
32’
- GV chia lớp thành 2 nhóm.
- Các nhóm tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát đôn đốc, sửa sai.
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét, cho điểm.
* Biểu điểm:
- Điểm (ĐẠT): Biết tên, cách thực
hiện và thực hiện cơ bản đúng thứ
tự các động tác của
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_26_den_40_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf