- Bài TD: Ôn bài thể dục 8 động tác.
- Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Đá lăng sang ngang.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Bài TD: HS biết tên và thực hiện tương đối tốt các động tác của bài đã học.
- Bật nhảy: HS nắm được kỹ thuật và thực hiện được kỹ thuật đá lăng sang
ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo quy định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức bật, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, ván giậm nhảy, hố cát.
7 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 25+26 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
64
Ngày giảng: 01/ 12/ 2020
Tiết 25:
BÀI THỂ DỤC + BẬT NHẢY + CHẠY BỀN
- Bài TD: Ôn bài thể dục 8 động tác.
- Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Đá lăng sang ngang.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Bài TD: HS biết tên và thực hiện tương đối tốt các động tác của bài đã học.
- Bật nhảy: HS nắm được kỹ thuật và thực hiện được kỹ thuật đá lăng sang
ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo quy định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức bật, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, ván giậm nhảy, hố cát...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp
trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung
yêu cầu của giờ học.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng
cao đùi.
- Đá lăng sang ngang.
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
65
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bật nhảy:
- Đà một bước giậm nhảy vào hố
cát.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật đà
một bước giậm nhảy vào hố cát?
2. Bài TD:
- Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân,
lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều
hoà.
* Củng cố: Thực hiện các động tác
TD đã học? (Thi giữa các nhóm).
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự
nhiên
32’
Nam
400m
Nữ
300m
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x
x→
- GV phân tích kỹ thuật, thị
phạm.
- HS nghe, quan sát, thực hiện.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x
x x x x x
(x)
- HS tập, cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
- Sau một thời gian GV chia lớp
thành 3 nhóm.
- Các nhóm tiếp tục tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, nhắc nhở.
- 1 nhóm thực hiện, nhóm còn
lại quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
- GV quan sát, đôn đốc HS.
∆
66
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác vươn
thở kết hợp thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
+ ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học và giao
BT về nhà cho HS.
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
67
Ngày giảng: 03/ 12/ 2020
Tiết 26:
BÀI THỂ DỤC + BẬT NHẢY + CHẠY BỀN
- Bài TD: Ôn 8 động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy,
điều hoà (chuẩn bị kiểm tra).
- Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Đá lăng sang ngang và trò chơi.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Bài TD: HS biết và thực hiện tương đối tốt các động tác của bài đã học.
- Bật nhảy: HS nắm được kỹ thuật và thực hiện được kỹ thuật đá lăng sang
ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nắm được tên trò chơi, cách chơi, luật
chơi và chơi được trò chơi nhằm bổ trợ cho bật nhảy.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo quy định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức bật, sức bền cho học sinh.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, ván giậm nhảy, hố cát...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp
trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu
cầu của giờ học.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng
cao đùi.
- Đá lăng sang ngang.
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
68
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bật nhảy:
- Đà một bước giậm nhảy vào hố cát.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật đà một
bước giậm nhảy vào hố cát?
- Trò chơi "Lò cò tiếp sức"
2. Bài TD:
- Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân,
lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà.
* Củng cố: Thực hiện các động tác
TD đã học? (Thi giữa các nhóm)
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự
nhiên.
32’
Nam
400m
Nữ
300m
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x
x→
- HS tập luyện tích cực.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa
sai.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
- HS tập, cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa
sai.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Sau một thời gian GV chia
lớp thành 3 nhóm tự ôn luyện.
- GV quan sát, sửa sai.
- 1 nhóm thực hiện, nhóm còn
lại quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác vươn thở
kết hợp thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học.
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
69
Ngày giảng: 03/ 12/ 2020
Tiết 27:
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
+ HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục.
+ Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin...
+ Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập
luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó có
lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiêm tra.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, tâm lý biểu diễn cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức.
Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu, hình thức kiểm
tra và cách tính điểm.
- GV kiểm tra trang phục và sức
khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
70
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn bài TD:
- Ôn 8 đông tác: Vươn thở, tay,
chân, lườn, bụng, toàn thân,
nhảy, điều hòa.
2. Nội dung kiêm tra:
- Kiểm tra 8 động tác của bài
TD phát triển chung với cờ.
3. Cách tính điểm:
* Biểu điểm:
- Điểm Đạt: Biết tên, cách thực
hiện và thực hiện cơ bản đúng
thứ tự 9 động tác của bài TD
phát triển chung.
- Điểm CĐ: Có 1- 2 động tác
thực hiện sai hoặc thực hiện sai
thứ tự động tác.
32’
+ ĐỘI HÌNH ÔN TẬP
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV chia lớp thành 3 nhóm.
- Các nhóm tự ôn tập.
- GV quan sát đôn đốc, sửa sai.
+ ĐỘI HÌNH KIỂM TRA
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x
∆
- HS thực hiện động tác.
- GV quan sát, nhận xét, cho điểm.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác
vươn thở kết hợp thả lỏng toàn
thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
+ ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ kiểm tra, đọc
thành tích và công bố điểm.
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_2526_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf