- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh, luyện tập xuất phát cao
chạy nhanh 40 - 50m.
- Bài TD: Ôn các động tác: Vươn thở, tay. Học động tác: Chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực hiện
được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 40 - 50m đạt yêu cầu đề ra.
- Bài TD: Biết tên và cách thực hiện, bước đầu thực hiện được động tác
chân, thực hiện được động tác vươn thở, tay của bài TD phát triển chung.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo quy định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giờ.
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 193 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 17+18 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
45
Ngày giảng: 03/ 11/ 2020
Tiết 17:
CHẠY NHANH + BÀI THỂ DỤC + CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh, luyện tập xuất phát cao
chạy nhanh 40 - 50m.
- Bài TD: Ôn các động tác: Vươn thở, tay. Học động tác: Chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực hiện
được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 40 - 50m đạt yêu cầu đề ra.
- Bài TD: Biết tên và cách thực hiện, bước đầu thực hiện được động tác
chân, thực hiện được động tác vươn thở, tay của bài TD phát triển chung.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo quy định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giờ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp
trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung
yêu cầu của giờ học.
- GV kiểm tra trang phục và sức
khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
46
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 40 -
50m.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật xuất
phát cao – chạy nhanh 40 - 50m?
2. Bài TD:
- Ôn động tác: Vươn thở, tay.
- Học động tác: Chân.
- Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân.
* Củng cố: Thực hiện 3 động tác TD
đã học? (Thi giữa hai nhóm)
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự
nhiên.
32’
2lần
2lần
Nam
400m
Nữ
300m
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x x
x x x x x
(x)
- GV phân tích, thị phạm.
- HS quan sát, thực hiện.
- GV đôn đốc, nhận xét.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS lớp quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, khái quát ý
chính.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV thị phạm, phân tích kỹ
thuật.
- HS quan sát, nghe, tiếp thu.
- GV quan sát, sửa sai.
- Sau một thời gian GV chia lớp
thành 2 nhóm.
- Các nhóm tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, nhắc nhở.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
- GV quan sát, đôn đốc HS.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác vươn
thở kết hợp thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học và giao
BT về nhà cho HS.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
∆
47
Ngày giảng: 05/ 11/ 2020
Tiết 18:
CHẠY NHANH + BÀI THỂ DỤC + CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh, luyện tập xuất phát cao
chạy nhanh 50 - 60m.
- Bài TD: Ôn các động tác: Vươn thở, tay, chân. Học động tác: Lườn.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực hiện
được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 50 - 60m đạt yêu cầu đề ra.
- Bài TD: Biết tên và cách thực hiện, bước đầu thực hiện được động tác
lườn, thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân của bài TD phát triển chung.
- Chạy bền: HS nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi nhằm
rèn luyện và phát triển sức bền.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giờ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp
trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu
cầu của giờ học.
- GV kiểm tra trang phục và sức khỏe
HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
48
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 50 -
60m.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật xuất
phát cao - chạy nhanh 40 - 50m?
2. Bài TD:
- Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân.
- Học động tác: Lườn.
- Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân,
lườn.
* Củng cố: Thực hiện 4 động tác TD
đã học? (Thi giữa hai nhóm)
3. Chạy bền:
- Trò chơi: “ Chạy ngược chiều theo
tín hiệu”
32’
2lần
2lần
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x x
x x x x x
(x)
- GV phân tích, thị phạm.
- HS quan sát, thực hiện.
- GV đôn đốc, bấm giây, nhận
xét.
- GV gọi 1 - 2 HS thực hiện.
- HS lớp quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, khái quát ý
chính.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x
x x x x
x x x x
x
- GV thị phạm, phân tích kỹ
thuật.
- HS quan sát, nghe, tiếp thu.
- Các nhóm tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, nhắc nhở.
+ ĐỘI HÌNH TRÒ CHƠI
- GV phân tích cách chơi, luật
chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV điều khiển
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác vươn thở
kết hợp thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học và giao
BT về nhà cho HS.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
49
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_1718_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf