- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực hiện
được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m đạt yêu cầu đề ra.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo qui định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giờ.
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 278 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 15+16 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
41
Ngày giảng: 27/ 10/ 2020
Tiết 15:
CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực hiện
được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m đạt yêu cầu đề ra.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo qui định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giờ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức.
Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung
yêu cầu của giờ học.
- GV kiểm tra trang phục và sức
khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
42
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao – chạy nhanh 30
- 40m.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật
xuất phát cao – chạy nhanh 30 -
40m?
2. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa
hình tự nhiên.
32’
2 x 20m
2 lần
Nam
400m
Nữ 300m
- GV phân tích, thị phạm.
- HS quan sát, thực hiện.
- GV đôn đốc, nhận xét.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x x
x x x x x
(x)
- HS tập luyện tích cực.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS lớp quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, khái quát ý chính.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
- GV quan sát, đôn đốc HS.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác vươn
thở kết hợp thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
+ ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học và giao
BT về nhà cho HS.
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
∆
∆
43
Ngày giảng: 29/ 10/ 2020
Tiết 16:
CHẠY NHANH - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh, luyện tập xuất phát cao
chạy nhanh 40 - 50m.
- Bài TD: Học động tác: Vươn thở, tay.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
+ Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực hiện
được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 40 - 50m đạt yêu cầu đề ra.
+ Bài TD: Biết tên và cách thực hiện, bước đầu thực hiện được động tác
vươn thở, tay của bài TD phát triển chung.
+ Chạy bền: HS nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi nhằm
rèn luyện và phát triển sức bền.
2. Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giờ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức.
Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của giờ học.
- GV kiểm tra trang phục và sức
khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
44
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao – chạy nhanh
40 – 50m.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật
xuất phát cao – chạy nhanh 40 -
50m?
2. Bài TD:
- Học động tác: Vươn thở, tay.
* Củng cố: Thực hiện 2 động tác
TD đã học? (Thi giữa hai nhóm)
3. Chạy bền:
- Trò chơi: “ Chạy ngược chiều
theo tín hiệu”
32’
2lần
2 lần
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x x
x x x x x
(x)
- GV phân tích, thị phạm.
- HS quan sát, thực hiện.
- GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS lớp quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, khái quát ý chính.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV thị phạm, phân tích kỹ thuật.
- HS quan sát, nghe, tiếp thu.
- HS tập luyện tích cực.
- GV quan sát, sửa sai.
- Sau một thời gian GV chia lớp
thành 2 nhóm.
- 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại
quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét chung.
+ ĐỘI HÌNH TRÒ CHƠI
- GV phân tích cách chơi, luật
chơi.
- HS chơi trò chơi nhiệt tình.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác
vươn thở kết hợp thả lỏng toàn
thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học và giao BT
về nhà cho HS.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
45
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_1516_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf