Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 15+16 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực hiện

được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m đạt yêu cầu đề ra.

- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo qui định.

2. Thái độ:

- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

- GD ý thức yêu thích môn học.

3. Định hướng năng lực.

a. Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.

b. Năng lực đặc thù:

Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm: Sân thể dục của trường.

- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giờ.

pdf5 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 299 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 15+16 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
41 Ngày giảng: 27/ 10/ 2020 Tiết 15: CHẠY NHANH - CHẠY BỀN - Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: - Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực hiện được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m đạt yêu cầu đề ra. - Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo qui định. 2. Thái độ: - HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. - Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. - GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân thể dục của trường. - Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giờ. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp trưởng báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - GV kiểm tra trang phục và sức khỏe HS. 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Ép dọc, ép ngang. - Gập thân... 8’ 2l x 8n + ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG x x x x x x x x x x x x x x x ∆ - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, sửa sai. 42 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Chạy nhanh: - Ôn một số động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. - Xuất phát cao – chạy nhanh 30 - 40m. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 30 - 40m? 2. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 32’ 2 x 20m 2 lần Nam 400m Nữ 300m - GV phân tích, thị phạm. - HS quan sát, thực hiện. - GV đôn đốc, nhận xét. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x x (x) - HS tập luyện tích cực. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, sửa sai. - GV gọi 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, khái quát ý chính. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN - GV quan sát, đôn đốc HS. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện các động tác vươn thở kết hợp thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: 3. Xuống lớp: 5’ + ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét giờ học và giao BT về nhà cho HS. + ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆ ∆ ∆ 43 Ngày giảng: 29/ 10/ 2020 Tiết 16: CHẠY NHANH - BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh, luyện tập xuất phát cao chạy nhanh 40 - 50m. - Bài TD: Học động tác: Vươn thở, tay. - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng: + Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực hiện được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 40 - 50m đạt yêu cầu đề ra. + Bài TD: Biết tên và cách thực hiện, bước đầu thực hiện được động tác vươn thở, tay của bài TD phát triển chung. + Chạy bền: HS nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi nhằm rèn luyện và phát triển sức bền. 2. Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân thể dục của trường. - Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giờ. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp trưởng báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học. - GV kiểm tra trang phục và sức khỏe HS. 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Ép dọc, ép ngang. - Gập thân... 8’ 2l x 8n + ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG x x x x x x x x x x x x x x x ∆ - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, sửa sai. 44 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Chạy nhanh: - Ôn một số động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. - Xuất phát cao – chạy nhanh 40 – 50m. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật xuất phát cao – chạy nhanh 40 - 50m? 2. Bài TD: - Học động tác: Vươn thở, tay. * Củng cố: Thực hiện 2 động tác TD đã học? (Thi giữa hai nhóm) 3. Chạy bền: - Trò chơi: “ Chạy ngược chiều theo tín hiệu” 32’ 2lần 2 lần + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x x (x) - GV phân tích, thị phạm. - HS quan sát, thực hiện. - GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét. - GV gọi 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, khái quát ý chính. + ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN x x x x x x x x x x x x x x - GV thị phạm, phân tích kỹ thuật. - HS quan sát, nghe, tiếp thu. - HS tập luyện tích cực. - GV quan sát, sửa sai. - Sau một thời gian GV chia lớp thành 2 nhóm. - 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. + ĐỘI HÌNH TRÒ CHƠI - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi nhiệt tình. - GV điều khiển, làm trọng tài. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện các động tác vươn thở kết hợp thả lỏng toàn thân. 2. Củng cố: 3. Xuống lớp: 5’ - HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét giờ học và giao BT về nhà cho HS. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ∆ 45

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_1516_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf
Giáo án liên quan