I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
+ HS thực hiện tốt các kĩ thuật của ĐHĐN đã học.
+ Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin.
+ Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập
luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập ĐHĐN nói riêng từ đó có
lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện và kiểm tra.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, bàn ghế.
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 13+14 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
37
Ngày giảng: 20/ 10/ 2020
Tiết 13:
KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
+ HS thực hiện tốt các kĩ thuật của ĐHĐN đã học.
+ Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin...
+ Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập
luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập ĐHĐN nói riêng từ đó có
lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện và kiểm tra.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, bàn ghế.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức.
Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu, hình thức kiểm
tra và cách tính điểm.
- GV kiểm tra trang phục và sức
khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
38
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn ĐHĐN:
- Nghiêm, nghỉ, giậm chân tại
chỗ.
- Đi đều đứng lại.
- Đội hình : 0 - 2 - 4, 0 -3 -6 -9.
2. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra: ĐHĐN.
+ Nghiêm, nghỉ, giậm chân tại
chỗ.
+ Đi đều đứng lại.
+ Biến đổi đội hình : 0 - 2 - 4, 0
-3 -6 -9.
3. Cách tính điểm:
- Điểm Đạt: Thực hiện tương
đối đúng yêu cầu nhưng chưa
đều, đẹp. Khi thực còn có sai sót
nhỏ .
- Điểm CĐ: Không thực hiện
đúng yêu cầu, sai kỹ thuật động
tác nhiều.
32’
- GV chia lớp thành 2 nhóm.
- Các nhóm tự ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x
x
x
x
Nhóm 1
x
x
x
x
Nhóm 2
- GV gọi tên lần lượt các học sinh
lên thực hiện.
- Các HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét, cho điểm.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác
vươn thở kết hợp thả lỏng toàn
thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
+ ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học kiểm tra,
đọc thành tích và công bố điểm
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
∆
39
Ngày giảng: 22/ 10/ 2020
Tiết 14:
CHẠY NHANH + CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ. Xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m.
- Chạy bền: Nhảy dây bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
+ Chạy nhanh: HS thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực
hiện được kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 - 40m đạt yêu cầu đề
ra.
+ Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo quy định.
2. Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giây.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức.
Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung
yêu cầu của giờ học.
- GV kiểm tra trang phục và sức
khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
40
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao – chạy nhanh 30
- 40m.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật
xuất phát cao – chạy nhanh 30 -
40m?
2. Chạy bền:
- Nhảy dây bền.
32’
2 lần
2 lần
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x x
x x x x x
(x)
- HS tập luyện tích cực.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
- GV phân tích, thị phạm.
- HS quan sát, thực hiện.
- GV bấm giây, nhận xét.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS lớp quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, khái quát ý chính.
- GV hướng dẫn học sinh cách
thực hiện.
- HS thực hiện độc lập.
- GV quan sát, đôn đốc, bấm
giây, nhận xét.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác vươn
thở kết hợp thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
+ ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học và giao
BT về nhà cho HS.
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
∆
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tiet_1314_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf