Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 11 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

- Bài thể dục: Ôn động tác đã học.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Thái độ.

- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô

giáo.

- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

2. Phẩm chất

- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học

sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể

3. Về năng lực.

3.1.Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh

phục vụ bài học.

- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để

trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi

3.2.Năng lực đặc thù.

- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức

khỏe và phát triển cơ thể

- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên

- thực hiện đúng động tác

- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm: Sân TD

2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 11 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày dạy: 6A1,3: 16/11/2020 6A2: 18/11/2020 Tiết 21 BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - Bài thể dục: Ôn động tác đã học. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi . II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân TD 2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp- tổ chức A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. 10(P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp 3x20m 3x20m 3x20m - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động 2 - Chạy đạp sau. 3 KTBC: Tập bài thể dục từ động tác vươn thở đến động tác ngực Gọi 3 HS thực hiện và 3 HS nhận xét. Giáo viên đánh giá và cho điểm B.Phần cơ bản 1- Bài TD phát triển chung 9 động tác: Ôn động tác đã học. a. Động tác Vươn thở b. Động tác Tay c. Động tác Ngực. d. Động tác Chân e. Động tác Bụng f. Động tác Vặn mình g. Động tác Phối hợp h. Động tác điều hòa 2- Chạy bền: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi. 30 (P) (12p) 5 lần (12p) Cho HS tập 5- 7 lần 4 lần 8 nhịp (8p) GV hướng dẫn cho HS thực hiện và triển khai đội hình tập luyện - Giáo viên cho HS tập chung 5 lần - GV vừa hô vừa quan sát sửa sai cho HS - HS : chia 2 nhóm (nam,nữ) tập luyện - Giáo viên quan sát và chỉnh sữa kỹ thuật cho HS. - GV cho HS ôn từ động tác vươn thở đến động tác bụng - GV tập trung học sinh và gọi từng nhóm 4 em lên thực hiện từ động tác 1 đến động tác 5 - Gọi 4 HS lên nhận xét đánh giá từng em Giáo viên hướng dẫn cho học sinh thực hiện - GV làm mẫu+ phân tích sau đó cho HS tập luyện. C.KẾT THÚC 1.Thả lỏng: - GV cho HS thả lỏng toàn thõn, rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ở nhà 5 (P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng. GV hướng dẫn HS về nhà tập luyện. 3 Ngày dạy: 6A3: 18/11/2020 6A1,2: 19/11/2020 Tiết 22 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC - Bài thể dục: Ôn bài thể dục ( chuẩn bị kiểm tra). - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Thái độ. - Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô giáo. - Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. 2. Phẩm chất - Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể 3. Về năng lực. 3.1.Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học. - Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi 3.2.Năng lực đặc thù. - Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức khỏe và phát triển cơ thể - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên - thực hiện đúng động tác - Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi . II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Sân TD 2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra, cách xếp loại. 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 10’ - Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x 4 3. Kiểm tra bài cũ - Tập bài TD lớp 6. - HS thực hiện - GV quan sát sửa sai ( nếu có) - Đội hình kiểm tra: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN * Ôn lại bài 1. Nội dung kiểm tra - Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung ( 8 động tác) 2. Tổ chức, phương pháp kiểm tra - Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3-5 HS. - Mỗi học sinh được tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2. 3. Cách xếp loại - Loại “ ĐẠT” + Có 1-2 động tác thực hiện thực hiện sai. Còn lại các động tác thực hiện đúng, đẹp. - Loại “CHƯA ĐẠT” + Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên. + Toàn bài thực hiện còn lúng túng, động tác thực hiện không đúng biên độ. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Thả lỏng 2. Củng cố - GV nhận xét giờ kiểm tra, công bố kết quả. 3. Dặn dò - HS về nhà ôn lại các nội dung đã học. 30’ - GV yêu cầu toàn lớp ôn. - Đội hình tập: x x x x x Nhóm 1 x x x x x x x Nhóm 2 - HS nào đến lượt lên thực hiện theo khẩu lệnh. HS chưa đến lượt ngồi dưới quan sát. x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Giáo viên "Hô" giải tán. - Học sinh "Đáp" khoẻ.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tuan_11_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtb.pdf
Giáo án liên quan