- Bài thể dục: Ôn động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 218 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 11 - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày dạy: 6A1,3: 16/11/2020
6A2: 18/11/2020
Tiết 21
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- Bài thể dục: Ôn động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp- tổ chức
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay,
cổ, chân, vai cánh tay,
hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
10(P)
Mỗi
đtác
thực
hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi
học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS
khởi động
2
- Chạy đạp sau.
3 KTBC:
Tập bài thể dục từ động tác
vươn thở đến động tác ngực
Gọi 3 HS thực hiện và 3 HS nhận
xét.
Giáo viên đánh giá và cho điểm
B.Phần cơ bản
1- Bài TD phát triển chung 9
động tác:
Ôn động tác đã học.
a. Động tác Vươn thở
b. Động tác Tay
c. Động tác Ngực.
d. Động tác Chân
e. Động tác Bụng
f. Động tác Vặn mình
g. Động tác Phối hợp
h. Động tác điều hòa
2- Chạy bền:
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.
30 (P)
(12p)
5 lần
(12p)
Cho
HS
tập 5-
7 lần
4 lần
8
nhịp
(8p)
GV hướng dẫn cho HS thực hiện và
triển khai đội hình tập luyện
- Giáo viên cho HS tập chung 5 lần
- GV vừa hô vừa quan sát sửa sai
cho HS
- HS : chia 2 nhóm (nam,nữ) tập
luyện
- Giáo viên quan sát và chỉnh sữa kỹ
thuật cho HS.
- GV cho HS ôn từ động tác vươn
thở đến động tác bụng
- GV tập trung học sinh và gọi từng
nhóm 4 em lên thực hiện từ động
tác 1 đến động tác 5
- Gọi 4 HS lên nhận xét đánh giá
từng em
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh
thực hiện
- GV làm mẫu+ phân tích sau
đó cho HS tập luyện.
C.KẾT THÚC
1.Thả lỏng:
- GV cho HS thả lỏng toàn thõn,
rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả
buổi học.
+ Giao khối lượng cho HS tập ở
nhà
5 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS
thả lỏng.
GV hướng dẫn HS về nhà tập luyện.
3
Ngày dạy: 6A3: 18/11/2020
6A1,2: 19/11/2020
Tiết 22
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
- Bài thể dục: Ôn bài thể dục ( chuẩn bị kiểm tra).
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Thái độ.
- Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, biết kính trọng thầy cô
giáo.
- Giúp cho HS phát triển một số nhóm cơ chính.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
2. Phẩm chất
- Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm cụ thể đã khơi dạy ở học
sinh, tự giác tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể
3. Về năng lực.
3.1.Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết sự dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác trong nhóm để tập luyện và các trò chơi
3.2.Năng lực đặc thù.
- Nhận biết được các yếu lĩnh kĩ thuật để phòng tránh trấn thương, bảo vệ sức
khỏe và phát triển cơ thể
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên
- thực hiện đúng động tác
- Tự sửa được các động tác nghe, quan sát và tập luyện- Phương tiện: còi .
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Còi, trang phục tập luyện.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp - tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Ổn định tổ chức
- GV nhận lớp nêu nội dung, yêu
cầu giờ học.
- GV nhận lớp, phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ kiểm tra, cách
xếp loại.
2. Khởi động
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân, ép dọc ngang.
10’
- Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x
x x x x
x x x x x
4
3. Kiểm tra bài cũ
- Tập bài TD lớp 6.
- HS thực hiện
- GV quan sát sửa sai ( nếu có)
- Đội hình kiểm tra:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
B. PHẦN CƠ BẢN
* Ôn lại bài
1. Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra toàn bài thể dục phát
triển chung ( 8 động tác)
2. Tổ chức, phương pháp kiểm
tra
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt
3-5 HS.
- Mỗi học sinh được tham gia
kiểm tra 1 lần, trường hợp đặc
biệt có thể kiểm tra lần 2.
3. Cách xếp loại
- Loại “ ĐẠT”
+ Có 1-2 động tác thực hiện thực
hiện sai. Còn lại các động tác
thực hiện đúng, đẹp.
- Loại “CHƯA ĐẠT”
+ Có từ 3 động tác thực hiện sai
trở lên.
+ Toàn bài thực hiện còn lúng
túng, động tác thực hiện không
đúng biên độ.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Thả lỏng
2. Củng cố
- GV nhận xét giờ kiểm tra, công
bố kết quả.
3. Dặn dò
- HS về nhà ôn lại các nội dung
đã học.
30’
- GV yêu cầu toàn lớp ôn.
- Đội hình tập:
x
x
x
x
x
Nhóm 1
x x
x
x
x
x
x
Nhóm 2
- HS nào đến lượt lên thực hiện
theo khẩu lệnh. HS chưa đến lượt
ngồi dưới quan sát.
x x x x
x x x x
x x x x
x x x
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- Giáo viên "Hô" giải tán.
- Học sinh "Đáp" khoẻ.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_11_nam_hoc_2020_2021_truong_ptdtb.pdf