- ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số, dóng hàng dọc,
dóng hàng ngang
- Bài TD: Ôn 8 động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng
điểm số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện
tương đối đúng.
- BTD: Thực hiện đúng 8 động tác.
- Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng bài thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 130 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 9: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
6/10 6/10 8/10
Tiết 9
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn luyện tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số, dóng hàng dọc,
dóng hàng ngang
- Bài TD: Ôn 8 động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng
điểm số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện
tương đối đúng.
- BTD: Thực hiện đúng 8 động tác.
- Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng bài thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
I. Phần mở đầu
1. GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
học.
2. Khởi động: Chạy nhẹ nhàng.
Đi thường: thực hiện tay ngực, tay
cao, lườn, đi vặn mình.
Dừng: thực hiện động tác bụng,
chân, xoay các khớp. Ép ngang, dọc.
(HS thực hiện đúng động tác)
3. Kiểm tra bài cũ
- Hai em lên thực hiện 8 động tác
củabài thể dục
II. Phần cơ bản.
1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
Ôn: Tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
Luyện tập: Luyện tập theo tổ
nhóm.
(HS bước đầu hoàn thiện được kĩ năng
đội hình đội ngũ).
Củng cố; Từng tổ lên thực hiện
2. Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 8 động tác.
- Củng cố bài
HS hoàn thiện 8 động tác đã học của
bài thể dục.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền, một số động
tác hồi tĩnh sau khi chạy (xung quanh
6- 8’
2 x8N
30-32'
2x8N
5- 6’
Cán sự tập hợp báo cáo.
GV
Cán sự điều khiển, GV qs giúp
HS thực hiện đúng động tác.
GV nhắc nội dung, HS T hiện.
Nhóm 1 Nhóm 2
Nhóm 3 Nhóm 4
GV dến từng tổ qs sửa sai
Gv hướng dẫn cho hs thực hiện
HS ôn lại từ động tác 1- 8
Gv nhắc nhở trước khi chạy
3
sân trường)
HS thực hiện một cách tích cực
* Củng cố: cho HS nhắc lại nội dung
đã học
III. Phần kết thúc
Tập hợp lớp cho HS thả lỏng.
Nhận xét chung giờ tập.
Xuống lớp
3- 5’
- Đội hình xuống lớp
GV hướng dẫn bài tập về nhà.
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc 8 động tác bài TD tay không kết hợp với nhịp hô.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_9_doi_hinh_doi_ngu_bai_the_duc_ch.pdf