Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 6: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia

- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học.

- Bài TD: Ôn 5 động tác. Học động tác: Vặn mình.

- Chạy bền : Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- ĐHĐN: học sinh thực hiện tương đối tốt tập hợp hàng dọc, dóng hàng,

điểm số, các động tác quay, cách chào báo cáo và xin phép ra vào lớp, dàn và dồn

hàng.

- BTD: Thực hiện đúng 5 động tác. Biết tên động tác và thực hiện tương đối

đúng động tác: Vặn mình

- Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.

2.Về phẩm chất:

- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi

trò chơi.

2. Về năng lực:

a. Năng lực chung:

- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác vặn mình của bài thể dục trong

sách giáo khoa.

- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các

trò chơi.

b. Năng lực đặc thù:

- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân

để đảm bảo an toàn trong tập luyện.

- NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động

tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vặn mình trong

bài thể dục

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 6: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày giảng: 6A 6B 6D 26/9 26/9 25/9 Tiết 6 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI TD - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học. - Bài TD: Ôn 5 động tác. Học động tác: Vặn mình. - Chạy bền : Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - ĐHĐN: học sinh thực hiện tương đối tốt tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, các động tác quay, cách chào báo cáo và xin phép ra vào lớp, dàn và dồn hàng. - BTD: Thực hiện đúng 5 động tác. Biết tên động tác và thực hiện tương đối đúng động tác: Vặn mình - Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định. 2.Về phẩm chất: - Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: a. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác vặn mình của bài thể dục trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các trò chơi. b. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vặn mình trong bài thể dục. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên + Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch bài dạy, trang phụ thể thao. 2. Học sinh + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao - III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp. 2 IV. Tiến trình dạy học 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy nội dung bài mới: * Hoạt động 1: Khởi động - Giái viên giới thiệu bài * Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS I. Phần mở đầu 1. GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn chính xác. 2. Khởi động: Chạy nhẹ nhàng. Đi thường: Thực hiện tay ngực tay cao. Dừng: Thực hiện đt bụng, chân, xoay các khớp. (HS thực hiện đúng động tác) 3. Kiểm tra bài cũ Thực hiện động tác chân, bụng, vặn mình của bài thể dục II. Phần cơ bản 1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN) Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, trái, sau... Luyện tập (HS nhớ và thực hiện được động tác) Củng cố: 2 nhóm lên thực hiện. 2. Bài thể dục phát triển chung: 6 - 8’ 2 x 8n 30-32’ Cán sự tập hợp báo cáo.     GV Cán sự điều khiển, GV qs giúp HS thực hiện đúng động tác.            GV nhắc nội dung, HS thực hiện. Kết hợp sửa sai Nhóm 1 Nhóm 2      Nhóm 3 Nhóm 4     Lớp nhận xét, GV nhận xét. GV: Hướng dẫn động tác HS ôn lại từ động tác 1- 5 - GV phân tích,làm mẫu và cho HS tập cùng x x x x x x x x x x x x x x x 3 - Ôn 5 động tác. - Học động tác: Vặn mình. - Củng cố bài HS hoàn thiện 6 động tác đã học của bài thể dục. 2. Chạy bền Luyện tập chạy bền. Chạy xung quanh sân trường. Hs thực hiện tích cực. * Củng cố: cho HS nhắc lại nội dung đã học III. Phần kết thúc Tập hợp thả lỏng. GV nhận xét chung giờ học. Xuống lớp 5- 6’ - Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp quan sát nhận xét. - Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp quan sát nhận xét. Gv nhắc nhở trước khi chạy - Đội hình xuống lớp      GV hướng dẫn bài tập về nhà. * HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP : - Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô * HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG: * HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU - Học thuộc 5 động tác bài TD tay không kết hợp với nhịp hô.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_6_doi_hinh_doi_ngu_bai_the_duc_ch.pdf