- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học.
- Bài TD: Ôn 5 động tác. Học động tác: Vặn mình.
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: học sinh thực hiện tương đối tốt tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
điểm số, các động tác quay, cách chào báo cáo và xin phép ra vào lớp, dàn và dồn
hàng.
- BTD: Thực hiện đúng 5 động tác. Biết tên động tác và thực hiện tương đối
đúng động tác: Vặn mình
- Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi
trò chơi.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác vặn mình của bài thể dục trong
sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vặn mình trong
bài thể dục
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 121 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 6: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
26/9 26/9 25/9
Tiết 6
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI TD - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học.
- Bài TD: Ôn 5 động tác. Học động tác: Vặn mình.
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: học sinh thực hiện tương đối tốt tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
điểm số, các động tác quay, cách chào báo cáo và xin phép ra vào lớp, dàn và dồn
hàng.
- BTD: Thực hiện đúng 5 động tác. Biết tên động tác và thực hiện tương đối
đúng động tác: Vặn mình
- Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi
trò chơi.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác vặn mình của bài thể dục trong
sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vặn mình trong
bài thể dục.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch bài dạy, trang phụ thể thao.
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao
- III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
2
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
I. Phần mở đầu
1. GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
học ngắn gọn chính xác.
2. Khởi động: Chạy nhẹ nhàng.
Đi thường: Thực hiện tay ngực tay
cao.
Dừng: Thực hiện đt bụng, chân,
xoay các khớp.
(HS thực hiện đúng động tác)
3. Kiểm tra bài cũ
Thực hiện động tác chân, bụng, vặn
mình của bài thể dục
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
Ôn tập hợp hàng dọc, hàng
ngang, dóng hàng, điểm số, quay
phải, trái, sau...
Luyện tập
(HS nhớ và thực hiện được động
tác)
Củng cố: 2 nhóm lên thực hiện.
2. Bài thể dục phát triển chung:
6 - 8’
2 x 8n
30-32’
Cán sự tập hợp báo cáo.
GV
Cán sự điều khiển, GV qs giúp
HS thực hiện đúng động tác.
GV nhắc nội dung, HS thực
hiện. Kết hợp sửa sai
Nhóm 1 Nhóm 2
Nhóm 3 Nhóm 4
Lớp nhận xét, GV nhận xét.
GV: Hướng dẫn động tác
HS ôn lại từ động tác 1- 5
- GV phân tích,làm mẫu và
cho HS tập cùng
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
3
- Ôn 5 động tác.
- Học động tác: Vặn mình.
- Củng cố bài
HS hoàn thiện 6 động tác đã học
của bài thể dục.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền.
Chạy xung quanh sân trường.
Hs thực hiện tích cực.
* Củng cố: cho HS nhắc lại nội
dung đã học
III. Phần kết thúc
Tập hợp thả lỏng.
GV nhận xét chung giờ học.
Xuống lớp
5- 6’
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả
lớp quan sát nhận xét.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả
lớp quan sát nhận xét.
Gv nhắc nhở trước khi chạy
- Đội hình xuống lớp
GV hướng dẫn bài tập về nhà.
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc 5 động tác bài TD tay không kết hợp với nhịp hô.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_6_doi_hinh_doi_ngu_bai_the_duc_ch.pdf