- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học; Học dàn hàng và dồn hàng.
- Bài TD: Ôn 3 động tác, Vươn thở, tay. Học 2 động tác: Chân, bụng.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: học sinh thực hiện tương đối tốt tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
điểm số, các động tác quay, cách chào báo cáo và xin phép ra vào lớp. Biết cách
thực hiện dàn và dồn hàng.
- BTD: Thực hiện đúng 3 động tác. Biết tên động tác và thực hiện tương đối
đúng động tác: Chân, bụng.
- Chạy bền: Biết tên trò chơi, cách chơi, luật chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi
trò chơi.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác Chân, bụng của bài thể dục trong
sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 5: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng:
6A 6B 6D
25/9 22/9 24/9
Tiết 5
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI TD - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn một số kĩ năng đã học; Học dàn hàng và dồn hàng.
- Bài TD: Ôn 3 động tác, Vươn thở, tay. Học 2 động tác: Chân, bụng.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: học sinh thực hiện tương đối tốt tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
điểm số, các động tác quay, cách chào báo cáo và xin phép ra vào lớp. Biết cách
thực hiện dàn và dồn hàng.
- BTD: Thực hiện đúng 3 động tác. Biết tên động tác và thực hiện tương đối
đúng động tác: Chân, bụng.
- Chạy bền: Biết tên trò chơi, cách chơi, luật chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi
trò chơi.
2. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác Chân, bụng của bài thể dục trong
sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.
b. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác Chân, bụng trong
bài thể dục.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Kế hoạch bài dạy, trang phụ thể thao, bóng
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao
- III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
I. Phần mở đầu
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
Giới thiệu nội dung yêu cầu giờ
học.
Khởi động: Chạy nhẹ nhàng.
Đi thường: Thực hiện tay ngực, tay
cao, lườn, đi vặn mình.
Dừng: Thực hiện đt bụng, chân,
xoay các khớp.
(HS thực hiện đúng động tác)
II. Phần cơ bản
1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
Ôn: Tập hợp hàng dọc, hàng
ngang, dóng hàng điểm số
Học dàn hàng, dồn hàng.
Luyện tập: Thực hiện theo sự điều
khiển của cán sự.
(HS thực hiện được động tác cũ,
nhớ động tác mới)
Củng cố: Từng tổ lên thực hiện
2. Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 3 động tác: Vươn thở, tay,
ngực.
- Học động tác: Chân, bụng.
6- 8’
2x8N
30-32'
Cán sự tập hợp báo cáo.
GV
GV hướng dẫn HS thực hiện
kết hợp qs. Sửa sai cho HS.
GV hướng dẫn HS T.hiện đtác
Luyện tập theo nhóm
Gv quan sát chỉnh sửa
Cho HS ôn lại động tác đã học
Và hướng dẫn động tác mới.
- GV phân tích,làm mẫu và cho
HS tập cùng
- Đội hình tập luyện.
x x x x x
x x x x
x x x x x
- Củng cố bài
HS hoàn thiện 5 động tác đã học
của bài thể dục.
3. Chạy bền
Trò chơi; Hai lần hít vào, hai lần thở
ra.
Hs thực hiện tích cực
* Củng cố: cho HS nhắc lại nội
dung đã học
III. Phần kết thúc
Tập hợp thả lỏng.
Nhận xét chung giờ học.
Xuống lớp
3- 5’
x
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả
lớp quan sát nhận xét.
- Chạy quanh sân thể dục.
- Giáo viên giới thiệu tên trò
chơi cách chơi sau đó cho HS
chơi.
Gv hướng dẫn cách chơi y/c
các hs đều phải tham gia
Đh hàng ngang.
- Đội hình xuống lớp
GV hướng dẫn bài tập về nhà
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc bài TD tay không động tác Vươn thở, tay. Học động tác: Ngực.kết hợp
đánh nhịp.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_5_doi_hinh_doi_ngu_bai_the_duc_ch.pdf