- ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. Học dàn hàng, dồn hàng.
- Bài thể dục: Ôn 3 động tác đã học; Học 2 động tác chân và bụng.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện được các nội dung đã học, biết
cách dàn hàng và dồn hàng.
- Bài thể dục: Thực hiện được 3 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ bản
đúng động tác chân và ngực.
- Chạy bền: Biết tên và cách chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường.
- GV chuẩn bị còi, tranh ảnh. HS dọn vệ sinh sân bãi.
8 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 5 đến 8 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
9
Ngày giảng: 22/ 09/ 2020
Tiết 5
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. Học dàn hàng, dồn hàng.
- Bài thể dục: Ôn 3 động tác đã học; Học 2 động tác chân và bụng.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện được các nội dung đã học, biết
cách dàn hàng và dồn hàng.
- Bài thể dục: Thực hiện được 3 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ bản
đúng động tác chân và ngực.
- Chạy bền: Biết tên và cách chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường.
- GV chuẩn bị còi, tranh ảnh. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
8 – 10’
2. 8n
2. 8n
2. 8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát HS thực hiện.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn :
+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
điểm số.
28 – 30’
- GV nêu y/c cần đạt được khi
thực hiện đ/tác.
- HS tiếp thu và tập luyện.
Đội hình tập luyện
x x x x x x x
10
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay
phải, quay trái, quay sau.
- Học: Dồn hàng và dàn hàng.
2. Bài thể dục PTC.
- Ôn 3 đ/tác: Vươn thở, tay,
ngực. ( KT bài cũ: GV gọi 1 – 2
HS thực hiện 3 đ/tác đã học ).
- Học: 2 đ/tác chân và bụng.
3. Chạy bền:
Trò chơi : “ Mèo đuổi chuột ”
2.8n
2.8n
x x x x x x x
X GV
- GV làm mẫu, phân tích đ/tác.
- HS quan sát, tập luyện.
- HS # nhận xét, GV NX cho
điểm.
- GV yêu cầu HS thực hiện đồng
loạt 1lần, mỗi đ/tác 2.8n. GV
q/sát sửa sai.
Đội hình tập luyện
x x x x x
x x x x x
X GV
- GV làm mẫu, phân tích từng
đ/tác. HS q/sát và thực hiện.
- GV nhận xét, sửa sai.
- HS thực hiện kết hợp 5đ/tác.
- GV nêu tên và giới thiệu cách
chơi. HS tiếp thu và tham gia
chơi.
- GV q/sát, nhận xét trò chơi.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 – 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Ngày giảng: 23/ 09/ 2020
Tiết 6
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
11
- ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học.
- Bài thể dục: Ôn 5 động tác đã học; Học: động vặn mình.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện được các nội dung đã học một
cách nhanh nhẹn, khẩn trương.
- Bài thể dục: Thực hiện được 5 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ
bản đúng động tác vặn mình.
- Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi, tranh ảnh. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết
học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
8 - 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát HS thực hiện.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn:
+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
điểm số.
+ Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay
phải, quay trái, quay sau, cách
chào, báo cáo.
28 – 30’
- GV nêu y/c cần đạt được khi
thực hiện đ/tác.
- HS tiếp thu và tập luyện.
Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
12
+ Dồn hàng và dàn hàng.
2. Bài thể dục PTC.
- Ôn 5 đ/tác: Vươn thở, tay,
ngực, chân, bụng.
- Học: đ/tác vặn mình.
3. Chạy bền:
Nam: 300m; Nữ: 250m
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- GV yêu cầu HS thực hiện
đồng loạt 1lần, mỗi đ/tác 2.8n.
GV q/sát, NX kết hợp sửa sai.
Đội hình tập luyện
x x x x x
x x x x x
X GV
- GV làm mẫu, phân tích đ/tác.
HS q/sát và thực hiện.
- GV nhận xét, sửa sai.
- HS thực hiện kết hợp 6 đ/tác.
- GV chia HS theo nhóm sức
khỏe nam, nữ luyện tập chạy
bền xung quanh sân trường.
- GV q/sát, nhắc nhở.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 – 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Ngày giảng: 28/ 09/ 2020
Tiết 7
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm
số, dàn hàng, dồn hàng.
- Bài thể dục: Ôn 6 động tác đã học; Học: động tác nhảy.
13
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
- Bài thể dục: Thực hiện được 6 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ bản
đúng động tác nhảy.
- Chạy bền: Biết tên và thực hiện được trò chơi.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường.
- GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu
tiết học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
8 - 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát HS thực hiện.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn: Tập hợp hàng dọc, dóng
hàng, điểm số.
- Học: Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, điểm số, dàn hàng,
dồn hàng.
2. Bài thể dục PTC.
- Ôn 6 đ/tác: Vươn thở, tay,
ngực, chân, bụng, vặn mình.
28 – 30’
2.8n
Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- LT điều khiển, GV q/sát, NX.
- GV làm mẫu, hướng dẫn cách hô
khẩu lệnh. HS quan sát, thực hiện.
- HS thực hiện đồng loạt 1lần. GV
q/sát, NX kết hợp sửa sai.
Đội hình tập luyện
x x x x x
14
- Học: đ/tác nhảy.
* Củng cố: Thực hiện đ/tác
nhảy của bài TDPTC.
3. Chạy bền:
- Trò chơi: “ Chạy vòng các
hướng theo tín hiệu còi”.
3.8n
x x x x x
X GV
- GV làm mẫu, phân tích đ/tác. HS
q/sát và thực hiện.
- HS thực hiện kết hợp 7 đ/tác.
- GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện.
- HS # nhận xét, GV nhận xét chốt
lại KT.
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến
cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho HS chơi.
- GV q/sát, nhắc nhở .
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài,
NX giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 – 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Ngày giảng: 30/ 09/ 2020
Tiết 8:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. Học đi đều - đứng lại.
- Bài thể dục: Ôn 7 động tác đã học; Học: động tác điều hòa.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
15
- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng đ/tác đi đều –
đứng lại.
- Bài thể dục: Thực hiện được 7 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ bản
đúng động tác điều hòa.
- Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết
học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
8 – 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát HS thực hiện.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn: Tập hợp hàng dọc, dóng
hàng, điểm số.
- Học: Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn
hàng.
2. Bài thể dục PTC.
- Ôn 6 đ/tác: Vươn thở, tay,
ngực, chân, bụng, vặn mình.
28 – 30’
2.8n
Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- LT điều khiển, GV q/sát, NX.
- GV làm mẫu, hướng dẫn cách
hô khẩu lệnh. HS quan sát, thực
hiện.
- HS thực hiện đồng loạt 1lần.
GV q/sát, NX kết hợp sửa sai.
Đội hình tập luyện
x x x x x
x x x x x
X GV
16
- Học: Động tác nhảy.
* Củng cố: Thực hiện đ/tác
nhảy của bài TDPTC.
3. Chạy bền:
- Trò chơi: “Chạy vòng các
hướng theo tín hiệu còi”.
3.8n
- GV làm mẫu, phân tích đ/tác.
HS q/sát và thực hiện.
- HS thực hiện kết hợp 7 đ/tác.
- GV gọi 1 – 2 HS lên thực hiện.
- HS # nhận xét, GV nhận xét
chốt lại KT.
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến
cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho HS chơi.
- GV q/sát, nhắc nhở.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 - 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_5_den_8_nam_hoc_2020_2021_truong.pdf