Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 5 đến 8 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

- ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. Học dàn hàng, dồn hàng.

- Bài thể dục: Ôn 3 động tác đã học; Học 2 động tác chân và bụng.

- Chạy bền: Trò chơi.

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện được các nội dung đã học, biết

cách dàn hàng và dồn hàng.

- Bài thể dục: Thực hiện được 3 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ bản

đúng động tác chân và ngực.

- Chạy bền: Biết tên và cách chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột”.

2. Thái độ:

- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.

3. Định hướng năng lực.

a. Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.

b. Năng lực đặc thù:

Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

- Sân trường.

- GV chuẩn bị còi, tranh ảnh. HS dọn vệ sinh sân bãi.

pdf8 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 270 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 5 đến 8 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
9 Ngày giảng: 22/ 09/ 2020 Tiết 5 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. Học dàn hàng, dồn hàng. - Bài thể dục: Ôn 3 động tác đã học; Học 2 động tác chân và bụng. - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện được các nội dung đã học, biết cách dàn hàng và dồn hàng. - Bài thể dục: Thực hiện được 3 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ bản đúng động tác chân và ngực. - Chạy bền: Biết tên và cách chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột”. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh. II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường. - GV chuẩn bị còi, tranh ảnh. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 8 – 10’ 2. 8n 2. 8n 2. 8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát HS thực hiện. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn : + Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. 28 – 30’ - GV nêu y/c cần đạt được khi thực hiện đ/tác. - HS tiếp thu và tập luyện. Đội hình tập luyện x x x x x x x 10 + Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. - Học: Dồn hàng và dàn hàng. 2. Bài thể dục PTC. - Ôn 3 đ/tác: Vươn thở, tay, ngực. ( KT bài cũ: GV gọi 1 – 2 HS thực hiện 3 đ/tác đã học ). - Học: 2 đ/tác chân và bụng. 3. Chạy bền: Trò chơi : “ Mèo đuổi chuột ” 2.8n 2.8n x x x x x x x X GV - GV làm mẫu, phân tích đ/tác. - HS quan sát, tập luyện. - HS # nhận xét, GV NX cho điểm. - GV yêu cầu HS thực hiện đồng loạt 1lần, mỗi đ/tác 2.8n. GV q/sát sửa sai. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x X GV - GV làm mẫu, phân tích từng đ/tác. HS q/sát và thực hiện. - GV nhận xét, sửa sai. - HS thực hiện kết hợp 5đ/tác. - GV nêu tên và giới thiệu cách chơi. HS tiếp thu và tham gia chơi. - GV q/sát, nhận xét trò chơi. C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 – 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Ngày giảng: 23/ 09/ 2020 Tiết 6 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN 11 - ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. - Bài thể dục: Ôn 5 động tác đã học; Học: động vặn mình. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện được các nội dung đã học một cách nhanh nhẹn, khẩn trương. - Bài thể dục: Thực hiện được 5 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ bản đúng động tác vặn mình. - Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi, tranh ảnh. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 8 - 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát HS thực hiện. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn: + Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. + Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau, cách chào, báo cáo. 28 – 30’ - GV nêu y/c cần đạt được khi thực hiện đ/tác. - HS tiếp thu và tập luyện. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x X GV 12 + Dồn hàng và dàn hàng. 2. Bài thể dục PTC. - Ôn 5 đ/tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng. - Học: đ/tác vặn mình. 3. Chạy bền: Nam: 300m; Nữ: 250m - GV quan sát, sửa sai cho HS. - GV yêu cầu HS thực hiện đồng loạt 1lần, mỗi đ/tác 2.8n. GV q/sát, NX kết hợp sửa sai. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x X GV - GV làm mẫu, phân tích đ/tác. HS q/sát và thực hiện. - GV nhận xét, sửa sai. - HS thực hiện kết hợp 6 đ/tác. - GV chia HS theo nhóm sức khỏe nam, nữ luyện tập chạy bền xung quanh sân trường. - GV q/sát, nhắc nhở. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 – 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Ngày giảng: 28/ 09/ 2020 Tiết 7 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. - Bài thể dục: Ôn 6 động tác đã học; Học: động tác nhảy. 13 - Chạy bền: Trò chơi. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. - Bài thể dục: Thực hiện được 6 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ bản đúng động tác nhảy. - Chạy bền: Biết tên và thực hiện được trò chơi. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường. - GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 8 - 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát HS thực hiện. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Học: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. 2. Bài thể dục PTC. - Ôn 6 đ/tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình. 28 – 30’ 2.8n Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x X GV - LT điều khiển, GV q/sát, NX. - GV làm mẫu, hướng dẫn cách hô khẩu lệnh. HS quan sát, thực hiện. - HS thực hiện đồng loạt 1lần. GV q/sát, NX kết hợp sửa sai. Đội hình tập luyện x x x x x 14 - Học: đ/tác nhảy. * Củng cố: Thực hiện đ/tác nhảy của bài TDPTC. 3. Chạy bền: - Trò chơi: “ Chạy vòng các hướng theo tín hiệu còi”. 3.8n x x x x x X GV - GV làm mẫu, phân tích đ/tác. HS q/sát và thực hiện. - HS thực hiện kết hợp 7 đ/tác. - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện. - HS # nhận xét, GV nhận xét chốt lại KT. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho HS chơi. - GV q/sát, nhắc nhở . C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 – 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Ngày giảng: 30/ 09/ 2020 Tiết 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Ôn 1 số kĩ năng đã học. Học đi đều - đứng lại. - Bài thể dục: Ôn 7 động tác đã học; Học: động tác điều hòa. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: 15 - ĐHĐN: HS biết các khẩu lệnh và thực hiện tương đối đúng đ/tác đi đều – đứng lại. - Bài thể dục: Thực hiện được 7 động tác đã học. Biết tên và thực hiện cơ bản đúng động tác điều hòa. - Chạy bền: Thực hiện hết cự ly quy định. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 8 – 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát HS thực hiện. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Đội hình đội ngũ: - Ôn: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Học: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. 2. Bài thể dục PTC. - Ôn 6 đ/tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình. 28 – 30’ 2.8n Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x X GV - LT điều khiển, GV q/sát, NX. - GV làm mẫu, hướng dẫn cách hô khẩu lệnh. HS quan sát, thực hiện. - HS thực hiện đồng loạt 1lần. GV q/sát, NX kết hợp sửa sai. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x X GV 16 - Học: Động tác nhảy. * Củng cố: Thực hiện đ/tác nhảy của bài TDPTC. 3. Chạy bền: - Trò chơi: “Chạy vòng các hướng theo tín hiệu còi”. 3.8n - GV làm mẫu, phân tích đ/tác. HS q/sát và thực hiện. - HS thực hiện kết hợp 7 đ/tác. - GV gọi 1 – 2 HS lên thực hiện. - HS # nhận xét, GV nhận xét chốt lại KT. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho HS chơi. - GV q/sát, nhắc nhở. C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 - 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_5_den_8_nam_hoc_2020_2021_truong.pdf